Phụ kiện đồng hồ đeo tay là gì? Mách bạn địa chỉ mua phụ kiện chất nhất

16 tháng 9, 2022
2827 lượt xem
Phụ kiện đồng hồ đeo tay luôn được khách hàng quan tâm khi đi mua đồng hồ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về những món đồ này trong bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

    Trên thị trường hiện nay, phụ kiện đồng hồ đeo tay có mặt khắp nơi, bạn muốn thay đổi cho chiếc đồng hồ của mình trở nên mới hơn hay thay đổi cho lạ mắt hơn cũng rất đơn giản dễ dàng nhưng bạn cũng nên chọn những nơi uy tín để thay những phụ kiện cho chiếc đồng hồ của mình. Đừng nên ham rẻ mà phá đi vẻ đẹp của chiếc đồng hồ trên tay lại còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vậy nên mua phụ kiện đồng hồ ở đâu? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhau nhé!

    1. Phụ kiện đồng hồ đeo tay là gì?

    Phụ kiện đồng hồ đeo tay là gì? Ở đâu bán phụ kiện đồng hồ uy tín nhất hiện nay?

    Phụ kiện đồng hồ hay còn gọi là linh kiện đồng hồ. Đó là cách gọi chung cho toàn bộ bộ phận có trong chiếc đồng hồ, đơn lẻ lớn như khung vỏ, nắp lưng, núm, kính, khóa dây, mắt dây,… nhỏ như cọc số, cây kim, dây tóc, bánh lắc, chân kính, con ốc, bánh răng,… hoặc tổ hợp như bộ vỏ, bộ máy,… Do vậy tìm hiểu về các linh phụ kiện của đồng hồ cơ cũng chính là chúng ta đi khám phá về cấu tạo bên trong của những cỗ máy đếm gồm những gì? 

    2. Tổng hợp linh kiện đồng hồ đeo tay mà bạn cần biết

    Sau đây là những chia sẻ của Galle Watch về linh kiện đồng hồ đeo tay mà bạn cần biết.

    Vỏ đồng hồ

    Lớp vỏ đồng hồ được coi là tấm áo giáp bảo vệ toàn bộ bộ máy của đồng hồ cơ. Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với làn da người đeo, đồng thời là một phần làm nên vẻ thẩm mỹ của chiếc đồng hồ đeo tay. Chính vì thế, vỏ đồng hồ được nhà chế tác sử dụng rất nhiều chất liệu khác nhau, tùy theo mục đích và giá thành yêu cầu.

    Có 3 kiểu vỏ đồng hồ thường gặp là:

    • Vỏ thép Inox hay thép không gỉ: Bền bỉ, khả năng chống ăn mòn cao, không gây kích ứng cho da người đeo, giá thành không quá cao.

    • Vỏ mạ (base metal): Chất liệu và giá thành kém hơn (làm từ thép thường, đồng hoặc Antimol để mạ; sẽ bị bong tróc sau 1-3 năm sử dụng).

    • Một số chất liệu khác: Gốm, carbon, nhôm, titanium… thường có mặt tại những mẫu đồng hồ cao cấp.

    Kim đồng hồ

    Kim đồng hồ - phụ kiện đồng hồ đa dạng và đẹp mắt

    Kim đồng hồ là một trong những bộ phận kim đồng hồ đóng vai trò thiết lập nên phong cách toàn thể của một chiếc đồng hồ. Cổ điển, sang trọng, năng động… tất cả có thể được lựa chọn tùy vào thiết kế của kim đồng hồ. Hiện nay có rất nhiều loại kim đồng hồ khác nhau:

    • Kim Breguet: Cổ điển và sang trọng: Kim mắt ngỗng.

    • Kim Sword: Chiếc kim đồng hồ có hình giống với thanh gươm.

    • Kim Alpha: Phần đầu kim và đuôi kim được vót nhọn, phần giữa sẽ phình ra giống như một chiếc ô được cụp vào.

    • Kim Arrow: Hình mũi tên với phần thân nhỏ nhắn và phần đầu được vót nhọn. Đây là loại kim có độ tùy biến cao và thường được sử dụng trong các dòng đồng hồ cổ điển. Các dòng đồng hồ đeo tay hiện đại ngày nay ít sử dụng loại kim này.

    • Kim Baton: Dạng hình chữ nhật dài, góc cạnh và gần giống với chiếc dùi cui.

    • Kim Cathedral: Có hình thoi, lấy ý tưởng từ hình ảnh chóp nhà thờ.

    Dây đồng hồ

    dây đồng hồ - phụ kiện đồng hồ không thể thiếu

    Đây là bộ phận trực tiếp ôm lấy cổ tay người đeo. Một vài loại dây thường được sử dụng như:

    • Dây Inox hay thép không gỉ (Stainless Steel): Có độ bền cao, giảm thiểu tối đa quá trình oxy hóa hoặc bị ăn mòn.

    • Dây mạ: Là loại dây làm bằng thép thường hoặc bằng đồng, được mạ bóng. Loại dây này theo thời gian sẽ bị oxy hoá.

    • Dây hợp kim Titanium: Dây Inox hay thép không gỉ (Stainless Steel), bền, không bị oxy hoá hay gỉ.

    • Dây da: Dây da thật (da đà điểu, cá sấu…) hoặc dây da tổng hợp PU. Những sản phẩm dây da đồng hồ vừa bền bỉ, vừa sang trọng đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

    • Dây nhựa, dây vải, dây cao su: Chất liệu này lại được sử dụng khá rộng rãi, tạo phong cách trẻ trung nên thường được các bạn trẻ ưa chuộng.

    Kính đồng hồ

    kính đồng hồ - phụ kiện quan trọng giúp bảo vệ bộ máy

    Kính đồng hồ thường trông rất mỏng manh nhưng lại có chức năng bảo vệ mặt đồng hồ khỏi những tác động từ bên ngoài. Tùy vào đặc điểm thiết kế, tính năng, mỗi thương hiệu sẽ lựa chọn mặt kính phù hợp cho cỗ máy thời gian. Kính đồng hồ thường được chia thành 4 loại:

    • Kính khoáng (Mineral glass): Có khả năng chống xước nhẹ

    • Kính cứng (Hardness glass): Chống xước khá, chống va đập

    • Kính tráng Sapphire (S. Sapphire): khả năng chống xước cao

    • Kính Sapphire (Sapphire glass, Sapphire crystal): Chống xước gần như hoàn hảo, thường trang bị ở những đồng hồ cao cấp.

    Bộ máy đồng hồ

    Bộ máy đồng hồ

    Cấu tạo đồng hồ cơ vô cùng phức tạp và khi nói đến đồng hồ cơ Automatic thì điều mà chúng ta chú ý nhất đến đó chính là bộ máy cơ. Đây được coi là phần giá trị nhất ở một chiếc đồng hồ cơ. Đồng hồ cơ là loại đồng hồ đeo tay sử dụng bộ máy có cấu tạo từ các linh kiện cơ khí (không liên quan điện tử). 

    Các thành phần máy của đồng hồ cơ bao gồm:

    • Núm chỉnh giờ: Núm chỉnh giờ là vòng phía bên cạnh của đồng hồ, sử dụng để điều chỉnh thời gian. Nó cũng có thể xoay để lên dây cho đồng hồ chạy giống với đồng hồ lên cót tay.

    • Rotor: Rotor là một miếng kim loại hình bán nguyệt, gắn liền với bộ máy vận hành tại trung tâm và có thể xoay tự do 360 độ khi cổ tay di chuyển. Rotor được kết nối với dây cót bằng một loạt bánh răng và khi nó chuyển động, nó sẽ cuộn dây cót, tạo nên năng lượng cho chiếc đồng hồ. Rotor được trang bị một bộ ly hợp có tác dụng làm rotor rời ra ngay khi dây cót đã được cuộn đủ.

    • Dây cót: Dây cót là nguồn năng lượng của bộ máy vận hành. Năng lượng động học từ việc lên cót của núm chỉnh giờ được chuyển tới dây tóc cuộn lõi xoắn, lưu trữ năng lượng bằng cách cuộn chặt hơn.

    • Chuỗi bánh răng: Truyền năng lượng lưu trữ từ dây tóc tới bộ thoát qua hàng loạt bánh răng nhỏ.

    • Bộ thoát: Bộ thoát hoạt động gống như bộ phanh, lấy năng lượng truyền từ dây tóc qua những bánh răng và đẩy nó tới những bộ phận khác.

    • Bánh xe cân bằng: Đây được coi như trái tim của bộ máy, nhận năng lượng từ bộ thoát. Bánh xe cân bằng đập, hoặc dao động trong một chuyển động vòng tròn khoảng 5 đến 10 lần mỗi giây. Người thợ chế tác có thể làm cho bánh xe cân bằng dao động nhanh hoặc chậm hơn, sẽ khiến cho chiếc đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm hơn.

    • Tàu bánh răng điểu khiển mặt số: Hàng loạt bánh răng truyền tải mức năng lượng đều nhau từ bánh xe cân bằng tới các kim đồng hồ, khiến chúng di chuyển.

    • Chân kính: Những viên đá ruby được đặt ở các điểm có độ ma sát cao, ví dụ như ở trung tâm của một bánh răng chuyển động liên tục. Được sử dụng làm vòng bi để giảm ma sát và mài mòn kim loại, chúng cải thiện hiệu suất và độ chính xác của cỗ máy vận hành. Những viên ruby được sử dụng làm chân kính bởi chúng có khả năng hấp thụ nhiệt tốt và cực kì cứng.

    3. Địa chỉ bán và sửa chữa linh, phụ kiện đồng hồ đeo tay uy tín nhất hiện nay

    Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành đồng hồ, Galle Watch tự tin là một trong những địa chỉ đáng tin cậy dành cho những tín đồ yêu đồng hồ ở Việt Nam. Với vai trò là một hệ thống phân phối đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng số 1 tại Việt Nam, Galle Watch không chỉ tập trung vào việc mang đến cho người dùng những sản phẩm đồng hồ chính hãng và chính hãng mà còn rất quan tâm đến dịch vụ bảo hành đồng hồ. Đến với Galle Watch quý khách sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

    Hiện nay Galle Watch đã có trên 30 cơ sở đặt tại các thành phố lớn trên cả nước. Ngoài ra thì Galle Watch còn có các trung tâm bảo hành đồng hồ chính hãng ủy quyền chính hãng của Galle Watch được đặt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Quý khách có thể đến ngay các địa chỉ này để chiếc đồng hồ của quý khách được thay thế và sửa chữa linh phụ kiện tốt nhất. 

    • Tại Hà Nội

      • Galle Watch 41 Thi  Sách, Hai Bà Trưng.

      • Galle Watch 156 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy.

    • Tại Tp Hồ Chí Minh

      • Galle Watch 393 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3.

      • Galle Watch 717 CMT8, phường 6, quận Tân Bình.

      • Galle Watch 64 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1.

    Hoặc Quý khách có thể truy cập ngay DONGHOTHUYSY.VN hoặc gọi hotline 1800 6785 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

    Mong rằng bài viết trên đây có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về phụ kiện đồng hồ và biết được nơi bán phụ kiện đồng hồ đeo tay uy tín chất lượng. Hãy sử dụng đúng cách và bảo dưỡng đồng hồ thường xuyên để chiếc đồng hồ có thể trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trong chặng đường dài nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD