Phân biệt đồng hồ Homage với Replica và Fake

16 tháng 9, 2022
1584 lượt xem
Cùng chia sẻ kiến thức về cách phân biệt đồng hồ homage với replica và fake mà bất kỳ tín đồ đồng hồ nào cũng nên biết.

Mục Lục

    Cùng không phải là đồng hồ chính hãng nhưng đồng hồ homage, đồng hồ replica, đồng hồ fake vẫn có sự khác biệt nhất định. Nếu không hiểu rõ thì các bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn chúng. Vậy làm thế nào để phân biệt đồng hồ homage, đồng hồ replica và đồng hồ fake? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé! 

    1. Định nghĩa

    Đồng hồ homage là gì?

    Phân biệt đồng hồ Homage với Replica và Fake

    Đồng hồ homage là thuật ngữ dùng để chỉ những mẫu đồng hồ chính hãng có thiết kế được lấy ý tưởng hợp pháp từ những kiểu dáng đã nổi tiếng và hiện không còn được sản xuất nữa với một thái độ tôn kính. Những sản phẩm này cũng đã được công nhận bởi các nhà sản xuất trên toàn thế giới. Chúng cũng được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ rõ ràng, hầu như các đặc điểm-tính năng vẫn được giữ nguyên so với nguyên bản. 

    Đồng hồ replica và fake là gì?

    Replica có nghĩa là mô phỏng, bản sao y bản chính. Đồng hồ replica là thuật ngữ dùng để chỉ các bản sao, bản dựng lại của những mẫu đồng hồ trước đó. Những sản phẩm này sẽ do chính nhà sản xuất đã tạo ra bản gốc chế tác hoặc cũng có thể do các bên được ủy quyền làm ra. 
    Tuy nhiên trong giới đồng hồ hiện nay lại sử dụng từ replica tương đương với “super fake”. Bởi vậy cho nên chúng thường được hiểu là từ để chỉ những chiếc đồng hồ giả cao cấp, giống hàng thật từ những chi tiết nhỏ nhất đến cả chất liệu chế tác. 
    Trong khi đó đồng hồ fake lại là từ dùng để chỉ những chiếc đồng hồ giả, ít nhiều có giống với vẻ ngoài của những chiếc đồng hồ chính hãng. Tuy nhiên thực chất của những chiếc đồng hồ fake lại kém chất lượng hơn hẳn so với hàng thật. Mức giá và chất liệu của hàng fake chắc chắn cũng không thể sánh được với đồng hồ chính hãng. 
    Nhìn chung thì chúng ta có thể hiểu đơn giản là đồng hồ homage là những chiếc đồng hồ giả hợp pháp, được công nhận rộng rãi và chất lượng cũng được đảm bảo. Còn đồng hồ replica và fake là hai loại đồng hồ giả bất hợp pháp, chất lượng kém hơn nhiều so với hàng chính hãng. 

    2. Phân biệt đồng hồ “homage” với “replica” và “fake”

    Phân biệt đồng hồ “homage” với “replica” và “fake”

    Cả đồng hồ “homage” với “replica” và “fake” đều không phải là hàng chính hãng nhưng vì được sản xuất với mục đích và trên những tiêu chí khác nhau cho nên giữa chúng vẫn có những điểm khác nhau nhất định. 

    Đồng hồ homage

    Đồng hồ homage được sản xuất theo nguyên bản đã có từ lâu và không còn được sản xuất nữa, đây là cách phân biệt đồng hồ homage đặc trưng nhất. Những chiếc đồng hồ homage được trang bị từ thiết kế bên ngoài đến bộ máy bên trong mô phỏng hoàn hảo nguyên bản ban đầu. Cũng bởi vậy cho nên những chiếc đồng hồ homage luôn là lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích sự hoài niệm, đam mê những chiếc đồng hồ cổ điển, nhất là những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời.

    Đồng hồ replica và đồng hồ fake

    Đồng hồ replica và đồng hồ fake mặc dù đều là sản phẩm không hợp pháp và có chất lượng kém hơn nhưng lại rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Ưu điểm của những chiếc đồng hồ replica hay được gọi là đồng hồ super fake cao cấp có thiết kế gần giống với hàng thật mà giá lại rẻ hơn đáng kể. 
    Còn đồng hồ fake lại là những sản phẩm có vẻ ngoài thoáng qua giống với hàng chính hãng nhưng thực chất lại khác xa cả về chất lượng lẫn mức giá. Đồng hồ fake sẽ là lựa chọn cho những người có khả năng tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn có trên tay một chiếc đồng hồ với thiết kế giống với hàng thật. 

    3. Có nên mua đồng hồ homage hay không?

    Có nên mua đồng hồ homage hay không?

    Nhìn chung thì những chiếc đồng hồ homage có thiết kế và chất lượng khá tốt. Được sản xuất lại hợp pháp so với bản gốc nhưng chúng lại có mức giá dễ chịu hơn. Bởi vậy cho nên đồng hồ homage vẫn là những cỗ máy đếm thời gian được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên nếu như bạn có khả năng tài chính và muốn tìm kiếm cho mình những mẫu đồng hồ chính hãng thì thì bạn nên cân nhắc thêm. 
    Trên đây là cách phân biệt đồng hồ homage với replica và fake mà bất kỳ tín đồ đồng hồ nào cũng nên biết. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích nhất. Hiện nay cũng đã có rất nhiều nhà sản xuất chế tác đồng hồ homage vậy nên các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để có thể lựa chọn cho mình một thương hiệu sản xuất uy tín và chất lượng nhé! 
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD