Kính Mineral là gì? Tính ứng dụng của Mineral trên đồng hồ

16 tháng 9, 2022
1144 lượt xem
Nổi tiếng về tính thẩm mỹ và độ bền, kính Mineral ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế đồng hồ. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Mục Lục

    Bên cạnh mặt kính sapphire thì kính Mineral cũng rất được ưa chuộng trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ. Tuy nhiên với nhiều người đây vẫn là một chất liệu khá mới mẻ. Vậy kính Mineral là gì? Tính ứng dụng của Mineral trên đồng hồ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của chúng tôi. 

    1. Kính Mineral là gì? Tìm hiểu về đồng hồ Kính Mineral

    Kính Mineral là gì? Tính ứng dụng của Mineral trên đồng hồ

    Kính Mineral là gì?

    Kính Mineral là một dòng kính cường lực được tạo bởi chất liệu thủy tinh kết hợp với vôi và một số loại phụ gia khác. Có độ cứng cao cùng giá thành rẻ nên kính Mineral hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến, nhất là trong lĩnh vực chế tác đồng hồ. 

    Đồng hồ kính Mineral là gì?

    Đồng hồ kính Mineral là dòng đồng hồ được trang bị mặt kính cứng hay còn gọi là mặt kính Mineral. Hiện nay những mẫu đồng hồ kính Mineral đã được nhiều nhà sản xuất đồng hồ phát triển và cũng trở thành dòng đồng hồ rất được yêu thích hiện nay. 

    2. Ưu điểm nổi bật và hạn chế của vật liệu kính Mineral trên đồng hồ

    Ưu điểm nổi bật và hạn chế của vật liệu kính Mineral trên đồng hồ

    Ưu điểm nổi bật

    • Dễ tạo hình: So với những loại kính khác thì kính Mineral có khả năng tạo hình dễ dàng hơn rất nhiều.Bởi vậy, bên cạnh dạng phẳng thì nhiều nhà sản xuất đã trang bị cho đồng hồ của mình mặt kính Mineral dạng cong, dạng lồi vừa tăng tính thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. 

    • Khả năng chịu lực tốt: Kính Mineral cũng được đánh giá là một trong số những loại kính có khả năng chịu lực khá tốt. Độ cứng của sản phẩm dao động trong khoảng 6 - 7.5, khá lý tưởng để chế tác đồng hồ. 

    • Dễ vệ sinh và đánh bóng: So với kính Sapphire, kính Hardlex thì kính cứng dễ dàng đánh bóng hơn cả. Để đánh bóng những loại mặt kính có độ cứng quá cao như Sapphire thì cần đến bột kim cương và rất nhiều thời gian, công sức. Trong khi đó, ở kính cứng, chỉ cần vết xước không quá lớn thì sau quá trình đánh bóng đơn giản là sản phẩm có thể như mới trở lại. 

    • Giá rẻ: So với kính Sapphire thì giá của Mineral thấp hơn khá nhiều. Cũng bởi vậy mà loại kính này thường được trang bị cho hầu hết những cỗ máy đếm nằm trong phân khúc giá tầm trung và rẻ.  

    • Tính thẩm mĩ: Sở hữu vẻ ngoài sáng bóng cùng độ cứng khá cao và chịu lực tốt nên dù có bị trầy xước trong quá trình sử dụng thì cũng dễ đánh bóng, giữ được tính thẩm mĩ cho sản phẩm. 

    So sánh kính khoáng và kính Sapphire 

    Rất nhiều người thường cho rằng kính khoáng và kính Sapphire tương đồng nhau. Tuy nhiên trên thực tế, đây lại là 2 loại kính hoàn toàn khác nhau. 

    Kính Sapphire

    Kính Sapphire là loại kính được chế tác từ đá sapphire cho nên chúng có ưu điểm là luôn sáng bóng và có độ cứng cao, khả năng chịu lực và chống ăn mòn tốt. Đây cũng là loại kính được đánh giá cao về khả năng chống trầy xước . Thông thường sẽ rất khó có thể phá vỡ được loại kính này. 

    Với những ưu điểm này thì chỉ có những mẫu đồng hồ cao cấp đến từ những nhà sản xuất uy tín nhất mới được trang bị cho mặt kính sapphire. 

    đồng hồ cao cấp Zenith

    Kính sapphire được chia làm 3 loại: sapphire tráng mỏng, sapphire tráng dày và sapphire nguyên khối. Trong đó, sapphire nguyên khối được đánh giá chất lượng cao nhất và chỉ có những mẫu đồng hồ cao cấp mới có được. 

    Kính khoáng

    Kính khoáng được tạo thành từ các chất gọi chung là chất khoáng vô cơ nên độ cứng của loại kính này sẽ thấp hơn so với kính Sapphire. Tuy thấp hơn nhưng độ cứng của kính cứng vẫn ở mức lý tưởng, phù hợp để chế tác đồng hồ. Do vậy cho nên người dùng vẫn có thể yên tâm lựa chọn những chiếc đồng hồ mặt kính cứng nếu không đủ điều kiện để sắm được những chiếc đồng hồ mặt kính  Sapphire cao cấp. 

    Cách nhận biết kính cứng và kính Sapphire

    Để biết được đâu là kính cứng và đâu là kính Sapphire, chúng ta có thể thực hiện theo 3 cách. 

    • Dựa vào màu sắc: Kính Sapphire sẽ thường có màu ánh hồng, xanh lam hoặc trắng sữa. Còn kính cứng sẽ thường là xanh dương. 

    • Kiểm tra bằng nước: Khi nhỏ giọt nước lên kính, nếu thấy giọt nước trên mặt kính là dạng tròn, không bị loang ra thì đó là kính Sapphire. Nếu thấy giọt nước bị loang rộng ra thì đó là mặt kính cứng.

    • Sử dụng công cụ đo chuyên dụng để kiểm tra: Nếu có điều kiện thì người dùng có thể sử dụng máy chuyên nghiệp để kiểm tra xem đó là mặt kính Sapphire hay mặt kính cứng. 

    3. TOP 6 mẫu đồng hồ kính Mineral được săn đón nhiều nhất trên thị trường

    Đồng hồ Swatch FW19 SKIN SVUN109

    Sở hữu vẻ ngoài có phần đơn giản với tone màu xanh biển nổi bật, chiếc đồng hồ Swatch YGS470 đã thu hút và trở thành một trong những mẫu đồng hồ mặt kính Mineral được người dùng săn đón nhất hiện nay. Mặt số đồng hồ được nhà sản xuất lược bỏ những con số, chỉ giữ lại bộ kim chỉ bản lớn và các vạch số màu vàng bắt mắt. Dây đồng hồ Swatch được chế tác từ silicon cùng tông xanh với vỏ đồng hồ đem đến cho chủ nhân cảm giác vô cùng thoải mái. Đây chắc chắn sẽ là chiếc đồng hồ nam mà chàng trai nào cũng muốn sở hữu. 

    Đồng hồ Candino C4372/1

    Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với những chiếc đồng hồ nam mặt tròn thì những thiết kế mặt vuông như chiếc đồng hồ Candino C4372/1 chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều thú vị và mới lạ. Phần vỏ thép không gỉ kết hợp cùng dây da nâu đen mang đến sự hài hòa và sang trọng cho sản phẩm. Với giá thành hấp dẫn, C4372/1 là cỗ máy đếm điện tử khiến bạn yêu thích cả về thiết kế lẫn chất lượng của bộ máy bên trong. 

    Đồng hồ Swatch YGG405G

    Bạn là cô nàng yêu thích sự sang trọng và quý phái? Vậy thì chiếc đồng hồ Swatch YGG405G chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn tốt dành cho bạn. Chiếc đồng hồ nữ này được trang bị kính cứng chất lượng cùng đường kính mặt số khá lớn lên đến 37,40 mm. Ngoài ra sản phẩm này còn có độ chịu nước 3ATM nên các nàng có thể yên tâm sử dụng ngay cả khi rửa tay hay đi mưa thông thường. 

    Đồng hồ Candino C4460/7

    Một trong số các mẫu đồng hồ mặt vuông được săn đón nhiều nhất chính là đồng hồ điện tử nam Candino C4379/1. Chiếc đồng hồ này sở hữu thiết kế độc đáo với màu mạ đen bao phủ toàn bộ phần dây vỏ, thêm vào đó là mặt số trắng nổi bật cùng cọc số vàng hồng  không kém phần lịch lãm, mang đến vẻ sang trọng cho người đeo. Mặt số màu trắng kết hợp cùng dây đeo làm từ thép không gỉ cao cấp giúp cho chiếc đồng hồ này trở thành mẫu đồng hồ cực lịch lãm và nam tính. Các chàng chắc hẳn sẽ khó lòng có thể bỏ qua được chiếc đồng hồ này. 

    Đồng hồ Candino C4287/4

    Là một sản phẩm đồng hồ kính Mineral được thiết kế dành riêng cho phái đẹp cho nên chiếc đồng hồ C4287/4 được thương hiệu đồng hồ Candino trang bị cho vẻ ngoài cực bắt mắt và đầy nữ tính. Mang vẻ ngoài của một chiếc lắc tay nữ nhưng bên trong chiếc đồng hồ này lại sở hữu bộ máy Quartz chất lượng Thụy Sỹ vô cùng đẳng cấp. Mang trên tay chiếc đồng hồ này, chắc chắn mọi cô gái đều cảm thấy hài lòng. 

    Đồng hồ Candino C4407/1N

    Vừa phong cách lại vừa nữ tính chính là điều cuốn hút của chiếc đồng hồ Candino C4407/1N. Với tông màu chủ đạo là trắng cho nên ngay từ những lần đầu gặp, các nàng sẽ dễ dàng bị ấn tượng với sản phẩm này. Chiếc đồng hồ này còn được nhà sản xuất trang bị cho mặt kính Mineral chất lượng, đảm bảo chất lượng của đồng hồ trong quá trình sử dụng. 

    Trên đây là những thông tin về kính Mineral và tính ứng dụng của Mineral trên đồng hồ mà bất kì tín đồ đồng hồ nào cũng nên biết. Nhìn chung thì những chiếc đồng hồ được trang bị mặt kính Mineral vẫn là sự lựa chọn tốt cho người dùng. Để sở hữu được những cỗ máy đếm chất lượng nhất, bạn đừng quên đến với Galle Watch hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN và liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD