Khóa dây đồng hồ - Bộ phận không thể thiếu của mọi cỗ máy thời gian

16 tháng 9, 2022
913 lượt xem
Đại đa số người đeo đồng hồ thường không chú ý nhiều đến chi tiết nhỏ nhưng hết sức quan trọng như khóa dây đồng hồ. Thiếu đi bộ phận này, chiếc đồng hồ đeo tay sẽ không thể ôm tay, vừa vặn khi đeo.

Mục Lục

    Một chiếc đồng hồ dù đắt tiền hay rẻ tiền đều không thể thiếu đi bộ phận khóa dây, đóng vai trò giữ cho đồng hồ luôn vừa vặn và ôm tay người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về khóa dây đồng hồ cùng với những đặc điểm riêng của từng loại khóa trong bài viết dưới đây nhé!

    Tìm hiểu về khóa dây đồng hồ - Bộ phận không thể thiếu của mọi cỗ máy thời gian

    1. Khóa dây đồng hồ là gì?

    Khóa dây đồng hồ là phần được thiết kế để giữ cố định chiếc đồng hồ trên tay. Theo cơ chế hoạt động thì có các cách như: bấm, cài, móc khóa lại, tuy nhiên mỗi một loại khóa lại có cách sử dụng và giúp tăng độ bền cho dây đồng hồ.

    Cũng như dây đeo, khóa đồng hồ đeo tay hoàn toàn có thể tùy chọn theo ý thích miễn là chất liệu và kích thước phù hợp. Thông thường, đồng hồ được làm bằng chất liệu gì thì khóa dây cũng sẽ được làm bằng chất liệu đó.

    2. Tổng hợp các loại khóa dây đồng hồ bán chạy nhất hiện nay

    Tổng hợp các loại khóa dây đồng hồ phổ biến hiện nay

    Bạn có biết các loại khóa đồng hồ đeo tay thường gặp hiện nay với thông tin cụ thể về chất liệu ngay nhé!

    Khóa chống hằn dây da đồng hồ

    Khóa cực chắc chắn nhưng chỉ phù hợp với dây kim loại do chất liệu da/vải không điều chỉnh được độ rộng theo cổ tay. Đây là loại khóa có hai chốt gài để khóa hai lần. Một chốt gài thường đau ở bên ngoài và một chốt bấm cố định chính cho đồng hồ. Lớp khóa thứ nhất nằm ở trong, lớp khóa thứ hai nằm ở ngoài cố định lớp khóa thứ nhất. Để mở khóa chỉ cần tháo đai khóa ngoài, bấm chốt. Để gài bạn lần lượt ấn các khóa vào khớp.

    Thao tác đeo, gài khóa, mở khóa, tháo đồng hồ ra khỏi tay của đồng hồ dùng loại khóa này khá nhanh chóng và dễ dàng. Do đó, hầu hết người dùng đều có thể thực hiện thành thạo ngay từ những lần đầu tiên.

    Khóa chống hư dây đồng hồ một gấp

    Khóa chống hư dây đồng hồ một gấp phần lớn được sử dụng chủ yếu trên đồng hồ dây da cao cấp. Có chức năng giúp giữ cố định đồng hồ dây da trên tay và hạn chế hư dây (tróc, gãy), đặc biệt là dây dùng loại khóa này vẫn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ rộng theo cổ tay. Loại khóa này thao tác tháo khóa/mở rất nhanh. khóa bấm chống hư dây đồng hồ một gấp.

    Khóa bấm một gấp hai lần khóa

    Đây là loại khóa có hai chốt gài để khóa hai lần. Một chốt gài thường đai ở bên ngoài và một chốt bấm cố định chính cho đồng hồ. Lớp khóa thứ nhất nằm ở trong, lớp khóa thứ hai nằm ở ngoài cố định lớp khóa thứ nhất. Để mở khóa chỉ cần tháo đai khóa ngoài, bấm chốt. Để gài lần lượt ấn các khóa vào khớp.

    Khóa gài

    Là một trong những loại khóa chống hư dây đồng hồ thường thấy trên đồng hồ dây da đeo tay nhất, cố định đồng hồ chắc chắn, nhanh và dễ dàng trên tay bằng cách xỏ kim gài qua các lỗ có sẵn.

    Khóa móc

    Đây là loại khóa có hai chốt gài để khóa hai lần. Một chốt gài thường đai ở bên ngoài và một chốt bấm cố định chính cho đồng hồ. Lớp khóa thứ nhất nằm ở trong, lớp khóa thứ hai nằm ở ngoài cố định lớp khóa thứ nhất. Để mở khóa chỉ cần tháo đai khóa ngoài, bấm chốt. Để gài lần lượt ấn các khóa vào khớp.

    Khóa dây lưới

    Đặc điểm của loại khóa này là sử dụng chất liệu dây lưới, có thể tháo rời và điều chỉnh độ rộng của dây tùy theo cổ tay. Hình thức khóa của nó tương đối giống với khóa gài. Loại khóa này khóa/mở khá nhanh, nhẹ nhàng, gọn gàng mà vẫn chắc chắn.

    Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu đặc điểm của khóa dây đồng hồ cũng như tổng hợp những loại khóa dây đồng hồ đang có mặt trên thị trường hiện nay. Mong rằng bài viết trên thực sự hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài biết của chúng tôi! Nếu bạn muốn sắm cho mình những chiếc đồng hồ chính hãng và chất lượng nhất thì đừng quên đến ngay các cửa hàng của Galle Watch hoặc truy cập vào DONGHOTHUYSY.VN. Bạn cũng có thể liên hệ qua hotline 1800 6785 để mua được những chiếc đồng hồ tốt nhất của các thương hiệu đồng hồ danh tiếng như đồng hồ Candinođồng hồ Perrelet,... nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD