Tất tần tật những thông tin bạn cần biết về hộp lên cót đồng hồ

16 tháng 9, 2022
341 lượt xem
Hộp lên cót đồng hồ chắc hẳn không còn là xa lạ với những dân chơi đồng hồ sành điệu. Chúng mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vật dụng này nhé.

Mục Lục

    Đối với những người sử dụng đồng hồ cơ, chắc hẳn đều đã biết đến hộp lên cót đồng hồ. Thiết bị này là trợ thủ đắc lực giúp người dùng lên dây cót cho cỗ máy đo thời gian khi không thường xuyên đeo chúng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm hữu dụng này.

    1. Hộp lên cót đồng hồ là gì?

    Tất tần tật những thông tin cần biết về hộp lên cót đồng hồ

    Trong thế giới đồng hồ, sản phẩm máy cơ có tuổi đời lâu nhất và được nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của dòng máy này chính là thiết kế tinh xảo, có khả năng duy trì hoạt động mà không cần pin năng lượng. Tuy nhiên, người dùng cần phải đeo chúng trên tay để chuyển động thường xuyên, giúp đồng hồ lên dây cót. 

    Vấn đề lớn nằm ở việc người dùng không thể lúc nào cũng đeo một chiếc đồng hồ. Nếu cỗ máy không được cung cấp năng lượng để lên dây cót thường xuyên thì sẽ dừng hoạt động. Giải pháp hữu ích trong trường hợp này chính là hộp lên dây cót đồng hồ.

    Vậy, chiếc hộp này là gì?

    Hộp lên dây cót đồng hồ hay còn được gọi là watch winder. Sản phẩm này là một chiếc hộp để bảo quản đồng hồ có chức năng tự động xoay, giúp đồng hồ lên dây cót thường xuyên.

    Trong quá trình hoạt động, chiếc hộp này sẽ tự động xoay và đảo chiều để mô phỏng chuyển động của cổ tay. Sản phẩm là một sự thay thế tiện dụng nếu bạn không thể đeo đồng hồ thường xuyên.

    2. Có nên mua hộp lên cót đồng hồ giá rẻ

    Giá thành của một sản phẩm hộp lên cót đồng hồ chính hãng tương đối cao. Điều đó khiến không ít người băn khoăn về lựa chọn sản phẩm giá rẻ. Liệu những mẫu giá thấp có đạt chất lượng tốt để bạn lựa chọn?

    Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, bạn hoàn toàn không nên lựa chọn các sản phẩm giá rẻ. Tuy chúng hấp dẫn người tiêu dùng bởi mức giá nhưng chất lượng lại không đảm bảo. Các sản phẩm này thường là dòng tự chế nên sẽ gây nguy cơ nhiễm từ, giảm độ bền và gây hỏng cho đồng hồ của bạn.

    3. Công dụng của hộp lên cót đồng hồ

    Công dụng của hộp lên cót đồng hồ

    Đối với người sử dụng đồng hồ cơ, việc sở hữu một chiếc hộp lên dây cót là điều nên làm. Hơn cả việc cung cấp năng lượng cho cỗ máy thời gian, sản phẩm này còn có nhiều công dụng khác:

    Cung cấp năng lượng cho đồng hồ

    Trước hết, tính năng chủ đạo của hộp lên dây cót đồng hồ chính là lên dây cót. Với chuyển động xoay và đảo chiều liên tục, chiếc hộp này giúp đồng hồ cơ nạp năng lượng tự động. Nhờ đó, cỗ máy của đồng hồ luôn bền bỉ chạy mà không ngừng hoạt động.
    Những mẫu đồng hồ nên sử dụng sản phẩm hộp lên dây cót bao gồm:

    • Đồng hồ cơ tự động;

    • Đồng hồ cơ có tính năng lên dây tự động và lên dây bằng tay;

    • Đồng hồ cơ lai đồng hồ điện tử có bánh đà sinh năng lượng.

    Khi được lên cót bằng hộp watch winder, chiếc đồng hồ được nạp mức năng lượng lên đến 80 - 90%. Ở mức này, cỗ máy có độ chính xác cao với sai số nhỏ. Ngược lại, nếu đeo ở tay thì mức năng lượng chỉ đạt ở mức 50 - 60% mà thôi.

    Giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và thời gian

    Để đồng hồ liên tục hoạt động là cách hay để duy trì độ bền của sản phẩm. Điều này cũng giúp bạn không phải tốn thời gian để điều chỉnh lại ngày, giờ khi nó ngừng chạy. Bên cạnh đó, những chiếc máy ngưng hoạt động sẽ thường bị khô dầu nhanh hơn thông thường. Chính vì thế, có một chiếc hộp lên dây cót sẽ giúp đồng hồ chạy lâu bền và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

    Giúp người dùng bảo quản đồng hồ

    Một chiếc hộp lên dây cót có thiết kế kín. Khi đặt đồng hồ bên trong hộp, bạn sẽ bảo vệ được máy khỏi bụi, bẩn, hơi ẩm,...từ môi trường bên ngoài.

    ››› Xem thêm: Mách bạn cách sử dụng đồng hồ cơ luôn bền bỉ và đẹp với thời gian

    Vật trang trí ấn tượng

    Không chỉ hữu ích đối với đồng hồ, chiếc hộp lên dây cót cũng mang lại nét thẩm mỹ cho không gian của bạn. Trước hết, dáng hình của sản phẩm thường được thiết kế sang trọng và đẳng cấp.

    Hơn nữa, sản phẩm còn có phần mặt kính để lộ ra bộ sưu tập đồng hồ giá trị của bạn. Dù đặt ở nơi nào, bạn cũng sẽ thấy chiếc hộp này ngăn nắp và sang trọng.

    4. Hướng dẫn cách dùng hộp lên dây đồng hồ

    hộp xoay tích cot đồng hồ cơ

    Khi mua một sản phẩm hộp lên dây đồng hồ, bạn cần biết cách để sử dụng hiệu quả. Cách sử dụng như sau:

    Chiều xoay

    Thông thường, bạn sẽ tìm thấy hai loại hộp là: hộp xoay một chiều (cùng chiều hay ngược chiều kim đồng hồ) và hộp xoay hai chiều. Tùy theo bánh đà xoay một chiều hay hai chiều mà bạn chọn loại phù hợp.

    Tốc độ xoay

    Tốc độ xoay của hộp lên dây thường là để mặc định. Bạn nên lựa chọn thông số phù hợp với dòng máy của đồng hồ.

    Thời gian xoay

    Tùy theo mẫu thiết kế mà sản phẩm hộp lên dây có một hoặc nhiều chế độ thời gian xoay. Thông thường, ta thường gặp các chế độ như: xoay 1 chiều – nghỉ - xoay chiều ngược lại – nghỉ - lặp lại và xoay 1 chiều – nghỉ - lặp lại.

    Mẫu hộp lên cót cao cấp

    Một sản phẩm cao cấp thường sẽ có các tùy chọn cài đặt đa tính năng về TPD và 3 chiều xoay. Đây là mẫu máy được khuyên dùng vì nó mô phỏng tốt cử động của cánh tay và bảo đảm chuyển động này an toàn cho đồng hồ.

    Hộp lên cót cơ bản

    Nếu lựa chọn dòng này, thông thường chúng được cài mặc định TPD là 650. Đây là thông số lý tưởng cho hầu hết các sản phẩm đồng hồ hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thêm về chiều xoay để phù hợp với đồng hồ cơ của mình.

    ››› Xem thêm: Hộp đựng đồng hồ đeo tay - Vật dụng nhất định bạn phải sở hữu!

    5. Lưu ý khi sử dụng hộp lên cót đồng hồ

    Không phải bộ máy nào của đồng hồ cũng giống nhau. Điều đó có nghĩa rằng bạn nên chú ý khi sử dụng hộp lên cót đồng hồ để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

    lưu ý khi sử dụng hộp lên cót đồng hồ

    Xoay đồng hồ bao nhiêu vòng tùy theo dòng máy

    Nhiều người khi mua hộp lên dây cót vẫn cứ nghĩ đơn giản cứ bỏ đồng hồ vào đó là được. Đây là suy nghĩ chưa đúng. Bạn cần phải hiểu được dòng máy mình sở hữu là gì để xác định thông số vòng xoay hợp lý.

    Thời gian lưu trữ cót của đồng hồ

    Bên cạnh dòng máy, bạn cần để ý đến thời gian lưu trữ cót của đồng hồ để xác định số vòng xoay. Về cơ bản, những máy lưu trữ trên 45 giờ nên chọn mức 800 TPD, nếu dưới 45 giờ thì nên để ở mức 650 TPD.

    Không nên thiết lập TPD quá cao

    Việc thiết lập thông số quay quá cao dẫn đến lực tác động lên đồng hồ quá mạnh. Điều này dẫn đến hỏng máy hoặc kích hoạt cơ chế chống đứt cót (cơ chế trượt của đồng hồ). Về lâu dài, đồng hồ dần không lên dây cót được và nhanh mòn động cơ bên trong máy.

    Thiết lập TPD quá thấp cũng ảnh hưởng đến máy 

    Ngược lại với trường hợp trên, bạn đừng lo lắng mà hạ quá thấp TPD của hộp lên cót. Việc cung cấp không đủ năng lượng cho đồng hồ khiến máy không có đủ năng lượng để lên dây. Từ đó, chúng ta không phát huy được tác dụng của hộp vừa khiến máy chạy kém, không chính xác.

    Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một địa chỉ uy tín để mua hộp lên cót chiếc đồng hồ cơ của mình, sẽ không có lựa chọn nào phù hợp hơn là Galle Watch. Không đơn giản là chất lượng từ nguồn hàng chính hãng, chúng tôi còn mang tới cho bạn chất lượng từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề. Đó cũng là lý do vì sao hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Zenith, đồng hồ Calvin Klein, đồng hồ Candino, đồng hồ Swatch, đồng hồ Jaguar,... đều đã lựa chọn Galle Watch là điểm đến lý tưởng để tiếp cận gần hơn với các khách hàng Việt. 

    Hộp lên cót đồng hồ sẽ là người bạn đáng tin cậy của các tín đồ đồng hồ cơ. Sản phẩm có thiết kế đặc biệt giúp bạn lên dây cót cho những cỗ máy thời gian của bạn. Nhờ vậy, đồng hồ vẫn duy trì hoạt động ổn định khi không được đeo lên tay. Những chiếc hộp lên dây cót quả thực là thiết bị không thể thiếu nếu bạn sở hữu nhiều chiếc đồng hồ cơ cùng một lúc.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD