Dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ và những điều bạn cần biết

16 tháng 9, 2022
660 lượt xem
Dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ là sản phẩm quan trọng bạn không thể thiếu để có thể chủ động điều chỉnh độ rộng của dây đeo bất cứ khi nào bạn muốn.

Mục Lục

    Đồng hồ dây da được ưa chuộng nhất vì tính thẩm mỹ cao và mềm mại với day tay. Đặc biệt với bộ dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ, bạn hoàn toàn có thể tự mình điều chỉnh và sáng tạo với bộ phận dây đeo của chiếc đồng hồ trên tay mình. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được cách thực hiện đục lỗ dây da đơn giản và chính xác nhất nhé! 

    1. Có nên tự đục lỗ dây da đồng hồ tại nhà hay không?

    Dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ và những điều bạn cần biết

    Những chiếc đồng hồ đeo tay mang tính thẩm mỹ cao là phụ kiện không thể thiếu của nhiều người. Chúng có thiết kế đa dạng với các kiểu dây đeo như thép không gỉ, mạ vàng, dây da hay dây cao su. Trong đó, chất liệu da vẫn đang là một trong những dòng thiết kế được ưa chuộng.

    Nhiều trường hợp mua hàng về mới nhận ra dây da đồng hồ bị rộng so với cổ tay. Lúc này, người dùng thường rất băn khoăn không biết có nên tự thao tác tại nhà với các dụng cụ tháo dây đồng hồ, hay dụng cụ đục lỗ dây da tại nhà hay không?

    Ưu điểm khi lựa chọn đục lỗ tại nhà

    Khi chọn cách tự đục lỗ dây da đồng hồ tại nhà thì ưu điểm chính là nhanh, gọn và đơn giản. Bạn hoàn toàn không mất nhiều thời gian như việc tìm nơi sửa chữa, cất công ra tiệm và cất công chờ đợi đến lượt mình. Tuy nhiên, nếu không có sẵn bộ dụng cụ thì việc tự thực hiện tương đối khó khăn. Bạn có thể làm hỏng, làm rách dây hay đục lỗ nhưng không được đẹp cho lắm.

    Nếu bạn lựa chọn đục lỗ tại quán thì sao?

    Nhiều người vẫn cảm thấy an tâm khi giao công việc đục lỗ cho các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Điều này cũng ổn hơn nếu bạn không có dụng cụ tại nhà. Chính vì thế, chúng tôi vẫn khuyên bạn lựa chọn các này nếu không tự tin tự thao tác và không có sẵn bộ đục lỗ.

    Hiện nay giá thành cho dịch vụ đục lỗ dây da đồng hồ không quá cao. Chỉ với khoảng 10.000 - 15.000 đồng cho một lần thực hiện, bạn sẽ có ngay kết quả nhanh chóng, đẹp mắt. Đó là một mức giá hợp lý để bạn có một chiếc đồng hồ vừa tay lại không bị bỏ cả dây đồng hồ và bộ dụng cụ.

    2. Bộ dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ gồm những gì?

    Đối với những người cổ tay nhỏ hay mua hàng online, việc mua phải đồng hồ có dây đeo rộng là điều thường gặp. Phần mặt đồng hồ vừa vặn nhưng dây lỏng lẻo thật khiến phụ kiện này mất dáng. Thêm vào đó, nó cũng tạo nên bất tiện trong cuộc sống thường ngày. Chỉ cần có bộ dụng cụ đục lỗ tại nhà, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh lại phần dây này. Dụng cụ để đục lỗ dây da tại nhà sẽ bao gồm hai bộ phận là búa mini và mũi đục lỗ. 

    Búa mini

    Những chiếc búa này có đầu nhỏ và thiết kế nhỏ nhắn. Đây là dụng cụ giúp bạn tác động lực lên mũi đục lỗ một cách chính xác.

    Mũi đục lỗ

    Mũi đục lỗ thường được bán theo bộ. Trong một bộ sản phẩm sẽ có các kích thước mũi từ 3 mm đến 25 mm để người dùng tiện sử dụng. Những dụng cụ này thường được bán sẵn tại các cửa hàng phụ kiện đồng hồ hay các cửa hàng đại lý lớn bán đồng hồ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm mua trực tuyến trên các trang bán hàng online hay hội nhóm về đồng hồ. Giá thành của bộ dụng cụ này cũng không quá cao.

    ››› Xem thêm: Cách sử dụng bộ dụng cụ cắt dây đồng hồ tiện lợi mà bạn nên biết

    3. Hướng dẫn cách đục lỗ dây da đồng hồ đúng cách nhất

    Hướng dẫn cách đục lỗ dây da đồng hồ đúng cách nhất

    Đục lỗ cho dây da đồng hồ quả thực khá là đơn giản nếu bạn có bộ dụng cụ trong tay. Hãy chuẩn bị sẵn dụng cụ và đồng hồ trước mặt rồi thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Xác định vị trí cần đục

    Để thực hiện bước này, bạn hãy ướm thử đồng hồ lên cổ tay của mình. Từ đó, xác định vị trí nào vừa cổ tay nhất và đánh dấu lại.

    Bước 2: Xác định khoảng cách các lỗ đã có trên dây

    Sau khi thực hiện xong bước đầu tiên, bỏ đồng hồ và để lên bàn để tiện theo dõi. Bạn hãy trải dây đồng hồ ra và để ý đến các khoảng cách lỗ đã được đục sẵn trên dây.

    Tính toán xem khoảng cách có sẵn này so với vị trí đánh dấu thì cần đục thêm bao nhiêu lỗ nữa là thích hợp. Bạn có thể dùng bút đánh dấu lại để tiện cho việc đục lỗ sau này.

    Bước 3: Dùng dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ

    Đưa mũi đục lỗ đến vị trí cần đục, sau đó dùng tay còn lại đóng nhẹ búa mini lên đầu mũi. Thực hiện thao tác cho đến khi hoàn thành.

    Nếu bạn không có dụng cụ đục lỗ thì chúng ta cũng có thể thay thế bằng búa và dùi thông thường. Cách thực hiện tương tự các bước như trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn dùi mũi nhỏ để tránh làm hỏng đồng hồ. 

    4. Những lưu ý khi sử dụng dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ tại nhà

    Thao tác đục lỗ dây da không phải quá khó khăn. Chỉ cần lưu ý một chút là bạn hoàn toàn có thể thực hiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, hãy nhớ thêm một số điều sau nhé!

    Chú ý chất liệu da của dây đeo

    Khi đã hiểu rõ chất liệu da của đồng hồ, bạn sẽ biết được cách đục và xử lý lỗ đeo chính xác. Hiện nay, các chất liệu làm da dây đeo đồng hồ đa dạng từ tự nhiên đến nhân tạo. Có thể kể đến như da bò, da cá sấu, da thằn lằn, da PU. Chúng ta sẽ thấy các chất liệu này được xử lý để trở thành dây đeo da bóng, da lộn hay da nubuck. Một khi biết được đặc điểm của dây, bạn sẽ tìm được mũi đục thích hợp. Khi thao tác, bạn sẽ biết cần sử dụng bao nhiêu lực để đục được lỗ.

    Chú ý đến kiểu khóa cài đồng hồ

    Mỗi sản phẩm đồng hồ sẽ có thiết kế khóa cài khác nhau. Bạn cần để ý xem kích cỡ của khóa là bao nhiêu để đục lỗ cho chuẩn. Hợp lý nhất là khi bạn đục lỗ vừa khít với thanh cài, không được to quá hay bé quá.

    Thao tác nhẹ nhàng, cẩn trọng

    Đồng hồ là một cỗ máy tinh xảo và có tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế, bạn hãy cẩn trọng khi thực hiện thao tác đục lỗ. Hãy nhớ rằng quá trình đục chỉ mất vài phút nên đừng vội vàng mà “dục tốc bất đạt”.

    Lựa chọn mặt sau của dây để tiến hành

    Để hạn chế những nguy cơ xấu nhất, chúng tôi khuyên bạn nên lật mặt dây sau của đồng hồ. Đây là cách tốt để che đi lỗi nếu bạn lỡ tay làm xước dây. Với lưu ý này, bạn hãy thực hiện từ những thao tác đầu (từ khi đánh dấu vị trí) cho đến khi đục lỗ nhé.

    Với dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ, bạn hoàn toàn có thể tự mình đục lỗ dây đeo tại nhà. Thế nhưng việc đục lỗ đồng hồ không phải sẽ diễn ra quá nhiều, nên chi phí để mua một bộ dụng cụ về cũng không thật tương xứng với tần suất sử dụng của bạn. Để tiết kiệm tiền, bạn có thể mang tới trung tâm bảo hành của Galle Watch. Chi phí rẻ cùng với sự chất lượng chính là điều bạn sẽ nhận được. Dù bất kể chiếc đồng hồ của bạn thuộc thương hiệu nào, là đồng hồ Tissot hay Enicar, bạn đều sẽ được xử lý nhanh gọn và hiệu quả các vấn đề mình gặp phải. Hy vọng bài viết này đã đem tới cho bạn những kiến thức bổ ích!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD