Cách đục lỗ dây da đồng hồ đơn giản cho các tín đồ đồng hồ

16 tháng 9, 2022
1364 lượt xem
Đục lỗ dây da đồng hồ là khâu quan trọng để có thể điều chỉnh được dây đồng hồ vừa với kích thước cổ tay. Hãy cùng theo dõi các bước tiến hành đơn giản dưới đây nhé!

Mục Lục

    Mỗi chiếc dây đồng hồ đều được làm một cách kỳ công, tỉ mỉ với số liệu thường thấy ở người đeo nhưng chúng vẫn không được đo đạc từ chính cổ tay của bạn cho nên việc dây da đồng hồ không vừa là việc rất bình thường. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách đục lỗ dây da đồng hồ cực đơn giản tại nhà giúp các tín đồ đồng hồ bớt đau đầu với việc dây đồng hồ không vừa vặn nữa nhé! 

    Bật mí cách đục lỗ dây da đồng hồ đơn giản tín đồ đồng hồ nào cũng nên biết

    1. Hướng dẫn đục lỗ dây da tại nhà đơn giản

    Đồng hồ thì vô cùng đa dạng kiểu mẫu như dây đồng hồ kim loại, dây nhựa, dây da,... nhưng để nói về độ trẻ trung và tính thời thượng thì nhiều người vẫn có xu hướng chọn dây da hơn. Tuy nhiên, có một số trường hợp là mua xong thì cổ tay của chúng ta có thể to ra hoặc nhỏ hơn nên nhiều khách hàng không biết sử lý như thế nào. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạn thì có thể chọn lựa chọn cách tự đục lỗ dây da đồng hồ tại nhà.

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

    Việc đầu tiên cần làm khi muốn tự đục lỗ dây da ở nhà chính là tự chuẩn bị cho mình những dụng cụ cần thiết để quá trình diễn ra dễ dàng thuận lợi hơi. Những dụng cụ đó là:

    • Búa mini

    • Bộ mũi đục lỗ dây đồng hồ (bộ mũi đục lỗ này gồm từ 3mm đến 25mm).

    Lưu ý: Các bạn có thể dễ dàng tìm mua bộ dụng cụ đục lỗ dây da đồng hồ tại những nơi chuyên bán dụng cụ cắt dây, chỉnh dây hay những đại lý lớn.

    Bước 2: Xác định lỗ cần đục

    Đây là một bước vô cùng quan trọng. Bạn cần chắc chắn mình đã xác định đúng lỗ cần đục trên dây da bởi khi làm nhầm, hỏng sẽ không thể sửa chữa được. Và làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của dây da đồng hồ.

    Chúng ta đo cổ tay của mình chính xác tại vị trí vừa cổ tay nhất sau đó làm dấu tại vị trí trên dây bàng bút lông dễ dàng tẩy sạch.

    Lưu ý: Khi xác định lỗ cần đục bạn cần chú ý tới khoảng cách các lỗ trên dây để xem xét đồng bao nhiêu lỗ là thích hợp và đều nhau.

    Bước 3: Tiến hành đục lỗ

    Khi tiến hành đục lỗ bạn dùng mũi đục lỗ để vào vị trí đã đánh dấu và dùng búa mini đóng nhẹ là xong. 

    Lưu ý: Lỗ đóng mới phải có kích thước tương đồng với những lỗ có sẵn trên dây đồng hồ của bạn tránh trường hợp lỗ đục to nhỏ gây mất thẩm mỹ cho dây đồng hồ.

    Bước 4: Thử lên tay

    Như vậy, quá trình đục lỗ đồng hồ đã xong chỉ trong thời gian ngắn. Giờ đây bạn chỉ cần đeo lại đồng hồ trên tay xem chiếc đồng hồ của bạn đã vừa vặn nay chưa.

    Qua những bước tiến hành trên ta có thể thấy việc đục lỗ dây da đồng hồ tại nhà vô cùng đơn giản, thuận tiện và dễ dàng. Tuy nhiên bạn vẫn cần ghi nhớ những lưu ý chúng tôi đã nhắc tới trong bài viết để tránh việc đục lỗ thất bại hay đục lỗ hỏng làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của chiếc đồng hồ nhé! 

    2. Đục lỗ dây da đồng hồ tại cửa hàng 

    Đục lỗ dây da đồng hồ tại cửa hàng

    Hiện nay có rất nhiều loại da có thể sử dụng làm dây da đồng hồ như da bò, da thằn lằn, da rắn, da cá sấu, hoặc da nhân tạo PU. Những loại da này thông qua xử lý còn biến thể thành dây đồng hồ da lộn, da bóng, da nubuck,… chính vì thế mỗi loại da lại có cách xử lí khác nhau. Dây da đồng hồ thường thường khá dày, vì thế cần công cụ đặc biệt phù hợp với từng loại da để tiến hành đục lỗ dây đồng hồ. 

    Tốt nhất, nếu có điều kiện bạn nên mang chiếc đồng hồ của mình đến những cơ sở sửa chữa uy tín để đảm bảo dây da đồng hồ của bạn được đúng lỗ một cách chuyên nghiệp nhất. Các người thợ lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm có thể đục lỗ đồng hồ chỉ trong vài phút. Hơn nữa ở một cơ sở sửa chữa sẽ có đầy đủ bộ dụng cụ để tiến hành điều này. Bạn hoàn toàn có thể nhận được một chiếc dây đồng hồ hoàn hảo sau khi tiến hành đục lỗ.

    Các bước thực hiện 

    Ngoài cách thông thường dùng búa mini và bộ dùi đục lỗ dây đồng hồ thì ở các cơ sở sửa chữa còn có nhiều loại thiết bị tối tân hơn như kìm đục lỗ. Hay thậm chí có cách xử lý khác để khắc phục việc đồng hồ không vừa tay như cắt dây đồng hồ.

    Khi sử dụng chiếc kìm đục lỗ, dây da đồng hồ của bạn sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết. Việc sử dụng thiết bị này cũng tránh cho đồng hồ của bạn bị trầy xước không đáng có.

    Chi phí đục lỗ đồng hồ là bao nhiêu?

    Đây chắc hẳn cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Việc đục lỗ dây da đồng hồ là một thao tác vô cùng đơn giản. Bạn sẽ được tận hưởng dịch vụ chuyên nghiệp này với mức giá chỉ từ 10.000 đến 20.000 nghìn đồng.

    Địa chỉ sửa chữa dây đồng hồ uy tín nhất hiện nay

    Địa chỉ sửa chữa dây đồng hồ uy tín nhất hiện nay

    Tuy đơn giản nhưng việc lựa chọn một cơ sở sữa chữa đồng hồ uy tín để gửi gắm dây đồng hồ của bạn là một yếu tố rất quan trọng. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn những cơ sở sửa chữa uy tín của Galle Watch - Địa chỉ cung cấp đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng chất lượng hàng đầu Việt Nam.

    Địa chỉ Trung tâm bảo hành của Galle Watch tại Hà Nội:

    • Số 41 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội | Tel: 18006785 nhánh 2

    • Số 146 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

    Địa chỉ trung tâm bảo hành của Galle Watch tại Hồ Chí Minh:

    • Số 393 Điện Biên Phủ, F.4, Q.3, HCM | Tel: 18006785 nhánh 3

    • Số 717 Cách Mạng Tháng 8, P6, Quận Tân Bình, HCM

    • Số 64 Võ Thị Sáu, P. Tân Định, Quận 1, HCM.

    Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu cho bạn cách đục lỗ dây da đồng hồ tại nhà cực đơn giản. Tuy nhiên với dòng đồng hồ cao cấp thì bạn vẫn nên mang nó tới những trung tâm sửa chữa bảo hành của Galle Watch để được chúng tôi hỗ trợ, phục vụ tận tình nhất. Galle Watch luôn khẳng định đảm bảo chất lượng mọi dịch vụ của mình. Nếu có nhu cầu tìm mua một chiếc đồng hồ, để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất quý khách vui lòng liên hệ với Galle Watch qua hotline 18006785 hoặc truy cập website DONGHOTHUYSY.VN.  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD