Đồng hồ Swiss made là gì? Định nghĩa về đồng hồ Swiss made

16 tháng 9, 2022
473 lượt xem
Chắc hẳn nhiều người đã nghe đến đồng hồ Swiss made. Tuy nhiên thật ra đồng hồ này là gì? Có những đặc điểm nổi bật nào? Hãy cùng Galle khám phá nhé!

Mục Lục

    Nếu đã tham khảo qua thị trường đồng hồ đeo tay thì chắc chắn bạn sẽ đưa ra kết luận: đồng hồ đeo tay Swiss made Thụy Sỹ là một trong những dòng sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay. Vậy bạn biết gì về đồng hồ Swiss made và đâu là những ưu điểm của dòng đồng hồ đeo tay Swiss made này? Đôi điều về đồng hồ Swiss made được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin cho riêng mình!

    1. Đồng hồ Swiss made là gì?

    Đồng hồ Swiss made là gì? Định nghĩa về đồng hồ Swiss made

    Dòng chữ “Swiss made”  được khắc nhỏ nhỏ tại vị trí góc 6h là một kí hiệu do chính phủ Thụy Sỹ sáng lập, phê chuẩn vào cuối thế kỉ 19 theo những tiêu chí tự triển khai kỹ thuật, tự sản xuất bộ máy, tự chế tạo lắp ráp được hoàn thiện và kiểm định, kiểm chứng chất lượng sản phẩm tại đất nước Thụy Sỹ.

    Ngoài ra, “Swiss made” đều được tất cả các quốc gia trên thế giới đều sử dụng dòng chữ made in và xuất hiện hàng loạt trên các mặt hàng đắc lực của Thụy Sỹ đó chính là đồng hồ Thụy Sỹ bởi chúng mang một vẻ ngoài đẹp, độc, lạ, sang trọng thể hiện sự tự hào cho người sử dụng. Đặc biệt, đồng hồ Swiss made chế tác theo nghệ thuật thủ công, tỉ mỉ từng chi tiết dù là nhỏ nhất nên chất lượng cực kỳ tốt và giá cực đắt lên đến vài ngàn đô la và khẳng định giá trị cũng như đẳng cấp thực sự khi bạn có thể sở hữu được chúng.

    2. Tại sao đồng hồ Swiss made lại đắt tiền

    Tại sao đồng hồ Swiss made lại đắt tiền

    Bộ máy sử dụng trong đồng hồ được chế tác thủ công từ những người thợ nổi tiếng tại Thụy Sỹ tự lên bản vẽ, tự lắp ráp từng chi tiết nên khá tốn thời gian và cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của chính đôi tay người thợ. Có nhiều bộ máy khá phức tạp nhiều chi tiết lên tới 396 chi tiết không đồng đều.

    Đồng hồ Swiss made được thiết kế từ những vật liệu chất lượng cao cấp và đắt đỏ như vàng, platinum để tạo nên vỏ bọc cho các mẫu đồng hồ.

    Một số hãng cho ra đời rất ít sản phẩm vì để chế tạo ra bộ máy chất lượng trên từng chi tiết khác nhau của đồng hồ đeo tay tiêu tốn rất nhiều công sức và thời gian.

    Chính vì lẽ đó mà những dòng đồng hồ Swiss made luôn gây ấn tượng về thiết kế đẹp mắt, sang trọng cùng những tính năng đặc biệt song hành với chất lượng công nghệ đỉnh cao và hiện đại nhất.

    3. Các hãng đồng hồ Swiss made nổi tiếng thế giới

    Các hãng đồng hồ Swiss made nổi tiếng thế giới

    3.1 Jaeger Le Coultre 

    Là một hãng đồng hồ nam cao cấp Thụy Sỹ được ra đời vào năm 1833 và nhanh chóng lấy trọn lòng tin của giới yêu thích đồng hồ bởi vẻ thiết kế cực kỳ tao nhã, sang trọng, đẳng cấp và những tính năng vượt trội.

    Bộ sưu tập cao cấp của Jaeger-LeCoultre: Reverso, Duoplan, Joaillerie 101, Atmos, Memovox.

    3.2 Vacheron Constantin

    Trải qua hơn 260 năm lịch sử hình thành và phát triển, Vacheron Constantin là hãng đồng hồ nam cao cấp hàng đầu nhất hiện nay. Bởi sự kết hợp đa chức năng như: bộ đếm giờ Chronograph, có thể xem chuyển động của múi giờ, giờ mặt trăng hay đơn giản như lịch vạn niên, chúng làm hài lòng tất cả những người đam mê đồng hồ từ những người khó tính.

    Bộ sưu tập nổi bật của Vacheron Constantin: Malte (cổ điển), Patrimony (đơn giản/thanh lịch), Overseas (thể thao) và Historiques (Truyền thống).

    3.3 TAG Heuer

    đồng hồ Swiss Made thương hiệu TAG Heuer

    Là một thương hiệu đồng hồ được đông đảo giới thể thao hay mọi tín đồ đều đam mê bởi những kiệt tác tuyệt vời được thành lập vào năm 1860 bởi Edouard Heuer tại Saint-Imier.

    Bộ sưu tập nổi bật của TAG Heuer Watches: Carrera, Aquaracer, Monaco, Connected Modular 45, Formular 1, Link.

    3.4 Tissot

    Khi điểm qua hãng đồng hồ Tissot Thụy Sỹ thì có lẽ không ai là không biết tới nền móng vững chắc của thương hiệu với 160 năm kinh nghiệm chế tác cỗ máy thời gian trong ngành với nhiều thiết kế, kiểu dáng đa phong cách dành cho những khách hàng ưa chuộng cá tính mạnh mẽ.

    Bộ sưu tập nổi bật của Tissot: Visodate, Le Locle, PRC200 Automatic, Powermatic 80.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Đồng hồ Swiss made. Sau tất cả, bạn có lựa chọn dòng sản phẩm này cho đôi tay bé nhỏ của mình không? Chúc bạn có được quyết định sáng suốt, lựa được những hãng đồng hồ Swiss made đẹp và xin chân thành cảm ơn vì đã tham khảo bài viết của chúng tôi!

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD