Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại tại sao được đấu giá đắt nhất thế giới?

16 tháng 9, 2022
9163 lượt xem
Đồng hồ Rolex Vua Bảo Đại được mệnh danh là đồng hồ đắt nhất thế giới. Bạn đã biết tại sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

    Nếu là một tín đồ đồng hồ vậy thì chắc chắn bạn đã từng biết đến chiếc đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại. Đây là một chiếc đồng hồ chất lượng đã được mang ra đấu giá với mức giá cực khủng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng các bạn lý giải: Đồng hồ Rolex Vua Bảo Đại tại sao được đấu giá đắt nhất thế giới? Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé! 

    1. Tìm hiểu về đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại

    Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại tại sao được đấu giá đắt nhất thế giới?

    Bảo Đại chính là vị vua cuối cùng của nhà Nguyễn. Không chỉ được biết đến với vai trò là người trị vì cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam, Bảo Đại còn nổi tiếng là người may mắn từng sở hữu được một trong những chiếc đồng hồ đẳng cấp nhất đến từ thương hiệu đồng hồ Rolex. 
    Chiếc đồng hồ Rolex Vua Bảo Đại mang tên Rolex Reference 6062. Vua Bảo Đại đã đặt mua chiếc đồng hồ này vào năm 1954 khi ông sang Geneva, Thụy Sĩ tham dự hội nghị đàm phán hòa bình. Cỗ máy đếm này đã được đánh giá là một trong những mẫu đồng hồ quý hiếm và đáng giá nhất mà thương hiệu Rolex Watches từng sản xuất. 
    Đến năm 1977, khi vua Bảo Đại qua đời thì chiếc đồng hồ Rolex của ông đã được một người con thừa kế và cất giữ tại một ngân hàng ở Paris, Pháp. Và vào năm 2002, chiếc đồng hồ này tiếp tục được bán lại cho một nhà sưu tập người Ý với mức giá  235.000 đô - một con số cũng cực khủng. 

    2. Đồng hồ Rolex Vua Bảo Đại có giá bao nhiêu?

    Rolex Reference 6062 đã được đưa ra đấu giá tại khách sạn Hotel La Reserve ở Geneva (Thụy Sĩ). Cuộc đấu giá này có sự tham gia của 10 người và 3 người tham gia qua điện thoại. 
    Sau 8 phút diễn ra đấu giá thì chiếc đồng hồ Rolex Vua Bảo Đại đã được bán với mức giá khủng, lên đến 5,06 triệu USD tương đương khoảng 114 tỉ đồng. Con số này đã giúp cho Rolex Reference 6062 trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất Việt Nam và đắt nhất trong lịch sử nhân loại (tính đến tháng 5 năm 2017).

    3. Thiết kế đặc biệt chỉ có ở đồng hồ của vua Bảo Đại

     Thiết kế đặc biệt chỉ có ở đồng hồ của vua Bảo Đại

    Chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại sở hữu thiết kế hoàn hảo. Toàn bộ phần vỏ và dây đeo đều được làm bằng chất liệu vàng 18K vô cùng sang trọng. Mặt số đồng hồ màu đen và được đính kim cương sang trọng. Đường kính mặt số 36mm cũng là yếu tố giúp cho Rolex Reference 6062 trở nên càng thanh lịch và dễ dàng vừa vặn với size tay của người dùng. 
    Điểm cuốn hút của mẫu đồng hồ này còn đến từ lớp vỏ chống nước Oyster. Lớp vỏ đặc biệt này chính là biểu tượng của những chiếc đồng hồ Rolex hạng sang cho nên không phải bất kì cỗ máy đếm nào của Rolex cũng dễ dàng có được lớp vỏ này. Ngoài ra thì chiếc đồng hồ này còn được đính kim cương trên các khung giờ chẵn, khác biệt so với những mẫu đồng hồ khác. 

    4. Bộ máy đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại

    Bộ máy đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại

    Đến từ thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất trên thế giới cho nên Rolex Reference 6062 cũng là sản phẩm mang đến sự an tâm cho người sử dụng. Chiếc đồng hồ Rolex Vua Bảo Đại không chỉ là mẫu đồng hồ nam có thiết kế đẹp và sang trọng mà còn là chiếc đồng hồ có chất lượng bộ máy tốt. Bộ máy bên trong đồng hồ luôn vận hành mạnh mẽ, bền bỉ mang lại độ chính xác cao.  
    Đặc biệt bộ máy này không chỉ giúp hiển thị thứ, ngày, tháng mà nó còn được nhà sản xuất thiết kế thêm lịch mặt trăng bằng vàng mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho người dùng lại tăng tính thẩm mĩ cho sản phẩm. 

    5. Đánh giá chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại

    Đồng hồ Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại là cỗ máy đếm hoàn hảo, chinh phục hoàn toàn cả về thiết kế bên ngoài lẫn chất lượng bên trong. Chiếc đồng hồ này chắc chắn sẽ không khiến người dùng phải thất vọng. Chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 “độc nhất vô nhị” là chiếc đồng hồ nam cực độc và vô cùng quý hiếm mà ai cũng khao khát có được. 
    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đồng hồ Rolex Bảo Đại. Mong rằng qua bài viết này các bạn đá có thể lý giải được Đồng hồ Rolex Vua Bảo Đại tại sao được đấu giá đắt nhất thế giới? Và nếu có bất kì thắc mắc gì về đồng hồ đeo tay hay muốn sắm cho mình cỗ máy chất lượng đến từ những thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới bạn có thể truy cập DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được hỗ trợ. 
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD