Đồng hồ lính quân đội giá rẻ – Khí chất mạnh mẽ vượt thời gian

16 tháng 9, 2022
2332 lượt xem
Đồng hồ quân đội chính là thứ không thể thiếu với những người lính, vốn coi trọng thời gian hơn cả mạng sống của họ. Nó cũng là phụ kiện thời trang tuyệt vời.

Mục Lục

    Không chỉ đơn giản để xem giờ, đồng hồ quân đội còn đóng vai trò của một chiếc là bàn, một thiết bị thông minh giúp biết nhiệt độ, độ cao, thậm chí còn có thể là một thiết bị phát tín hiệu trong các trường hợp đặc biệt. Và nó cũng được các tín đồ thời trang sử dụng như một món phụ kiện độc đáo để khẳng định cá tính của riêng mình. Chúng ta cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm này nhé!

    1. Lịch sử ra đời của đồng hồ quân đội

    Đồng hồ quân đội – Khí chất mạnh mẽ vượt thời gian

    Thời điểm bắt đầu của đồng hồ được sản xuất riêng cho quân đội (hoặc được lựa chọn cho quân đội) diễn ra trước cả khi đồng hồ đeo tay trở lên phổ biến trên toàn thế giới. Đó chính là chiếc đồng hồ đeo tay do Girard – Perregaux (Thụy Sỹ) sản xuất cho các sĩ quan hải quân Đức của Hoàng Đế Đức Wilhelm I vào khoảng những năm 1800, số lượng sản xuất tầm 2000 chiếc.

    Nguyên nhân đồng hồ đeo tay được chọn sử dụng cho quân sự là do một sĩ quan hải quân Đức cần biết thời gian nhưng không thể lấy đồng hồ trong túi ra xem vì cả hai tay của anh ta đều đang bận vận hành máy. Môi trường quân sự cũng chính là nơi hiện diện lý tưởng của đồng hồ đeo tay vì chúng tiện hơn hẳn đồng hồ bỏ túi (được sử dụng phổ biến lúc bấy giờ). 

    2. Điểm đặc biệt của đồng hồ quân đội

    Điểm đặc biệt của đồng hồ quân đội

    Mặt số rõ ràng và dễ đọc

    Ngay từ thời điểm hình thành một chiếc đồng hồ dùng trong quân sự thì các nhà sản xuất đã đặt yếu tố dễ đọc lên hàng đầu và có khung thời gian không gây nhầm lẫn khi đọc. Bởi vì yêu cầu này, các chữ số Arab cỡ lớn được sử dụng và chữ số la mã không được chấp nhận sử dụng trên đồng hồ quân sự.

    Ngày nay, tất cả đồng hồ lính quân đội (kể cả đồng hồ phi công và đồng hồ lặn) đều có cọc số lớn, cọc số và mặt số có màu tương phản rõ ràng (thường sử dụng màu trắng – đen) để người đọc có thể dễ dàng biết được thời gian khi quan sát.

    Ngoài ra yếu tố dạ quang/đèn cũng là thứ không thể thiếu để đọc đồng hồ khi thiếu ánh sáng. Tối thiểu đồng hồ phải có dạ quang trên hai kim giờ và phút (kim giây nếu có) và toàn bộ cọc số giờ nếu là đồng hồ lặn.

    ››› Xem thêm: TOP 5 mẫu đồng hồ dạ quang giá rẻ nhất hiện nay

    Tính bền bỉ 

    Đồng hồ quân đội phải thật bền bỉ và hoạt động tốt trong những môi trường khắc nghiệt. Các vật liệu thường sử dụng để làm nó gồm: Vỏ thường được làm bằng thép không gỉ, đi kèm dây vải hoặc da thô dày, mặt kính đồng hồ phải chịu được sốc. 

    Những chiếc đồng hồ quân đội được sản lùng nhiều nhất trên thị trường hiện nay;

    Tính chịu nước tốt

    Tất cả các đồng hồ quân sự đều phải đáp ứng được khả năng chịu nước và hoạt động tốt trong môi trường nước ẩm ướt. Tất cả các đồng hồ quân sự tối thiểu đều phải chịu được nước ở mức 50 m.

    Một số tính năng bổ sung trong đồng hồ

    Thông thường đồng hồ quân sự ngoài chức năng xem thời gian còn được bổ sung một số chức năng rất cần thiết trong quân sự là điều không thể thiếu. Những chức năng cơ bản được thêm vào như la bàn, chronograph, viền xoay đếm thời gian, thước loga… Những chiếc đồng hồ cao cấp, hiện đại hơn sẽ được trang bị thêm các chức năng như đo độ cao, phong vũ biểu, báo bão, thời gian mặt trời mọc mặt trời lặn, lịch trăng… tùy theo từng yêu cầu cụ thể của các đơn vị quân đội.

    3. Tính ứng dụng rộng rãi của đồng hồ quân đội 

    Tính ứng dụng rộng rãi của đồng hồ quân đội

    Chính xác so với nguồn gốc ban đầu thì đồng hồ quân đội phải là loại đồng hồ được sử dụng bởi lực lượng quân sự nào đó hoặc ít nhất phải được thiết kế cho quân đội. Thế nhưng ngày nay, nó đang được sử dụng rộng rãi bởi cả những người không làm trong quân đội. Họ có thể là những tay chơi thích sưu tập và trải nghiệm với nhiều dòng sản phẩm, là những chàn trai ham thể thao và ưa mạo hiểm, hay có thể chỉ đơn giản là những người ưa phong cách bụi bặm, mạnh mẽ.

    Đồng hồ quân đội ngày nay rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng chứ không nhất thiết tuân thủ theo các quy chuẩn truyền thống. Có nhiều loại đồng hồ được thiết kế để dùng chung cho đơn vị nào cũng được hoặc một số loại thiết kế dành riêng cho các đơn vị như đồng hồ lặn quân sự, phi công sử dụng đồng hồ quân sự không quân… Tiêu chuẩn, kiểu dáng đồng hồ lính quân đội ngày nay cũng khác nhiều so với thời điểm bắt đầu (trong khoảng chiến tranh thế giới thứ I) nhưng chủ yếu vẫn xuất phát từ các tiêu chuẩn của quân đội Mỹ, hoặc ít hơn là Đức, Thụy Sỹ, Anh, Pháp, Ý.

    Sự phát triển của các thiết bị công nghệ hiện đại ngày càng xóa bỏ khoảng cách giữa đồng hồ trong quân đội với đồng hồ thể thao hay đồng hồ công cụ. Chỉ cần đồng hồ có độ bền cao, tiện lợi, dễ sử dụng thì đều có thể hoàn toàn sử dụng trong quân đội và được gọi là đồng hồ quân đội chứ không nhất thiết phải tuân theo các chuẩn quân sự. Cụ thể như dòng Casio điện tử, G – Shock chẳng có một chút gì tiêu chuẩn hay kiểu dáng của đồng hồ lính quân đội cổ điển nhưng lại được ưa chuộng hơn trong quân đội ngày nay.

    Nhìn chung kiểu dáng hay chức năng của đồng hồ (không cần biết là lực lượng quân sự nào sẽ dùng đến nó) nhưng yêu cầu quan trọng nhất vẫn là độ bền ở môi trường khắc nghiệt, độ chính xác và tuổi thọ cao, vẻ ngoài và chức năng phù hợp với hoạt động có tính quân sự đều được chấp nhận là đồng hồ quân sự.

    Đồng hồ quân đội sở hữu độ bền biir vượt thời gian

    Một số hãng đồng hồ thông dụng của các nước được sử dụng phổ biến trong quân đội. Nếu bạn là một tín đồng đam mê sự mạnh mẽ, tính kỷ luật của quân đội thì bạn nên chọn đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này như:

    • Nhật Bản: Seiko, Casio, Orient, Citizen;

    • Mỹ: Hamilton, Timex, Bulova;

    • Đức: Laco, Sinn, Stowa;

    • Thụy Sỹ: Hanowa, Victorinox, Luminox.

    Ngoài ra, nếu bạn yêu mến chất lượng Thụy Sỹ với thì cũng có thể tham khảo những sản phẩm đồng hồ dây vải của những thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Alpina, đồng hồ Tissot, đồng hồ Certina, đồng hồ Breitling,... Chúng đều mang trên mình thiết kế khỏe khoắn, bụi bặm đầy khí chất quân đội, lại phảng phất vẻ đẹp của người đàn ông hiện đại, lịch lãm thế kỷ 20.

    Trên đây là những kiến thức thú vị về dòng đồng hồ quân đội. Hy vọng nó sẽ là những thông tin hữu ích để bàn làm đầy thêm kho kiến thức đồng hồ của mình nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD