Đồng hồ quân đội Mỹ - Mạnh mẽ, nam tính và cực kì lôi cuốn

16 tháng 9, 2022
2926 lượt xem
So với sản phẩm thông thường thì những mẫu đồng hồ độc lạ luôn được các tín đồ đồng hồ yêu thích hơn. Và một trong số đó chính là dòng đồng hồ quân đội Mỹ.

Mục Lục

    Ngoài diện mạo được chăm chút kĩ càng thì đồng hồ quân đội Mỹ còn sở hữu độ chính xác cao và bền bỉ đáng kinh ngạc. Không khó hiểu khi nó luôn được những tay săn đồng hồ chuyên nghiệp “săn đón”. Trong bài viết này, Galle Watch sẽ giới thiệu cho bạn đọc những nét cơ bản nhất về đồng hồ quân đội Mỹ và TOP 3 sản phẩm hot nhất hiện nay để bạn hiểu rõ hơn nhé!

    1. Tổng quan về đồng hồ quân đội Mỹ

    Tổng quan về đồng hồ quân đội Mỹ

    Hàng ngày bạn luôn nghe thấy hoặc nhìn thấy những khái niệm đồng hồ như đồng hồ thông minh, đồng hồ cơ, đồng hồ điện tử,... Vậy đã khi nào bạn được nghe về đồng hồ quân đội và tự hỏi đây là loại đồng hồ gì không?

    Hiểu một cách đơn giản thì đồng hồ quân đội chính là những chiếc đồng hồ được thiết kế và sản xuất với độ chính xác cao và sự bền bỉ để đáp ứng các nhu cầu cho người sử dụng trong những cuộc chiến. Ngoài ra nó còn có thêm những tính năng đặc biệt khác như xác định phương hướng, thời điểm để làm nên sự thành công của cả một chiến dịch. 

    Vì thế, những chiếc đồng hồ quân đội khác xa với những dòng đồng hồ thời trang hay dòng đồng hồ cao cấp sang trọng, nó không phải là một món trang sức đeo cho đẹp, mà được sản xuất để nhằm thực hiện nhiều chức năng phức tạp một cách chính xác và có khả năng chống chịu được những môi trường vô cùng khắc nghiệt.

    Trong cuộc Chiến tranh Thế giới lần thứ 2, đồng hồ đeo tay đã trở thành một phần của chiến tranh, thị trường đồng hồ chứng kiến sự bùng nổ và phát triển nhanh chóng của các thương hiệu đồng hồ cao cấp và A-11 chính là một tượng đài vĩnh cửu trong những thời đại đó - do những hàng đồng hồ của Hoa Kỳ hợp tác nghiên cứu.

    Đồng hồ đeo tay khi cùng nhân loại trải qua cuộc chiến tranh Thế giới lần II - cuộc chiến ác liệt nhất trong lịch sử nhân loại đã được tôi luyện nhanh chóng về hiệu quả hoạt động cũng như sáng tạo thêm các ứng dụng chức năng cho đồng hồ. Và cũng chính từ đó mà đồng hồ quân đội Mỹ ra đời.

    2. Đặc điểm nổi bật của đồng hồ đeo tay quân đội Mỹ

    Đặc điểm nổi bật của đồng hồ đeo tay quân đội Mỹ

    Đồng hồ quân đội Mỹ luôn được biết đến với độ chính xác cao, khả năng bền bỉ bậc nhất. Vậy các yếu tố ảnh hưởng và tạo lên chúng là gì? Trong phần 2 này chúng tôi sẽ nêu lên 7 yếu tố tạo nên một chiếc đồng hồ quân đội Mỹ bao gồm: size mặt đồng hồ lớn, chữ số bằng số Latin to rõ dễ đọc, hỗ trợ đọc giờ trong tối, chất liệu vỏ ngoài vô cùng cứng cáp, khả năng chống nước tuyệt vời, bộ máy hoạt động chính xác và bền bỉ, chức năng đặc biệt.

    Size mặt đồng hồ lớn 

    Do bộ máy đồng hồ sẽ sử dụng nhiều chức năng hơn nên máy sẽ to hơn, đồng thời là do thiết kế to lớn vậy để người đeo có thể cập nhật thông số giờ ở mặt số rõ ràng hơn, nhanh chóng hơn nên những chiếc đồng hồ quân đội thường có size khoảng từ 40mm trở lên.

    Chữ số bằng số Latin to rõ dễ đọc

    Trong môi trường quân đội, người đeo luôn mong muốn có thể đọc giờ một cách nhanh chóng và chính xác. Nên những chiếc đồng hồ quân đội Mỹ thường có những chữ số Latin từ 1 đến 12 ở mặt đồng hồ khá to. Không những thế những chữ số này còn được tô thêm màu dạ quang để phát sáng trong bóng tối và đặc biệt có thể sử dụng thêm vòng giờ 24 tiếng để hỗ trợ đọc giờ ngày đêm.

    Hỗ trợ đọc giờ trong bóng tối

    Ứng dụng phát quang cho đồng hồ xuất phát từ mục đính quân sự đầu tiên, việc hỗ trợ đọc giờ trong bóng tối là yếu tố cần thiết và quan trọng đối với mẫu đồng hồ quân đội. Chính vì vậy các nhà sản xuất đồng hồ đã nghiên cứu và đưa ra rất nhiều hình thức giúp đồng hồ phát quang trong bóng tối như sử dụng đèn led, lân quang, tritium,…

    Chất liệu vỏ ngoài vô cùng cứng cáp

    Chất liệu vỏ ngoài đồng hồ quân đội Mỹ vô cùng cứng cáp

    Do công dụng sử dụng đặc biệt của mình mà từ dây tới vỏ và mặt kính của chiếc đồng hồ quân đội Mỹ đều phải được sử dụng bằng chất liệu bền bỉ, dẻo dai nhất.

    Với thiết kế khoá hai lớp và đồng thời vỏ, dây đều được làm từ chất liệu như thép không gỉ, Titanium, dây vải cứng, cao su tổng hợp,... sẽ đảm bảo đồng hồ ôm chắc trên tay người sử dụng.

    Các mẫu đồng hồ quân đội thường sẽ sử dụng kính khoáng chịu lực, hoặc gọi là kính cường lực mà không sử dụng mặt kính Sapphire bởi do Sapphire rất cứng mà lại không có độ dẻo, độ đàn hồi tốt nên khả năng chịu lực tác động của chúng không đảm bảo bằng chất liệu kính khác.

    Còn kính thoáng chịu lực là loại kính có khả năng chịu lực tốt nhất trong các loại kính, được làm dày lên và thường được sử dụng cho đồng hồ quân đội.

    Khả năng chống nước tuyệt vời

    Trong những trận chiến, dù muốn hay không thì người lính luôn phải làm việc trong những môi trường tự nhiên vô cùng khắc nghiệt như những cơn mưa rừng, những cơn bão. Họ phải đi qua sông ngòi, biển cả,... nên chiếc đồng hồ quân đội phải luôn đảm bảo sở hữu một khả năng chống nước tuyệt vời. Những chiếc đồng hồ chống nước quân đội Mỹ đều có khả năng chịu áp lực nước từ 10 bar trở lên.

    Bộ máy hoạt động chính xác và bền bỉ

    Thời điểm luôn là một yếu tố mang tính quyết định sự thành bại của một cuộc chiến. Bộ máy cho đồng hồ cần phải cực kì chính xác và ổn định để đáp ứng nhu cầu chính xác tuyệt đối về mặt thời gian của ngành quân đội.

    Những bộ máy pin có độ chính xác cao đã dần thanh thế những bộ máy cơ tự động vốn đắt tiền mà lại thiếu chính xác trong chiến tranh hiện đại. Tuy nhiên máy Pin lại có tuổi thọ ngắn chỉ khoảng 2-3 năm là lại phải đi thay pin và lau dầu, không phù hợp với những người lính ở nơi hoang vu, thiếu điều kiện vật chất.

    Vì vậy đồng hồ điện tử hoặc đồng hồ hoạt động bằng năng lượng ánh sáng là hai loại đồng hồ thích hợp nhất cho đồng hồ quân đội hiện nay. Chúng vừa đáp ứng nhu cầu bền bỉ với độ chính xác cao lại vừa có tuổi thọ lớn từ 5 năm trở lên. Rất phù hợp cho môi trường quân đội.

    Chức năng đặc biệt

    Những chiếc đồng hồ quân đội bình thường đều là dòng đồng hồ đơn giản có 3 kim. Nhưng vẫn có những chiếc đồng hồ hiện đại, hiệu quả hơn với những chức năng như kết nối Bluetooth, kế nối sóng vệ tinh, sóng vô tuyến điện, chế độ đo nhiệt kế, đo độ cao, đo độ sâu khi lặn biển, la bàn,… để hỗ trợ thêm cho người dùng.

    3. TOP 3 đồng hồ quân đội Mỹ bán chạy nhất hiện nay 

    Đồng hồ quân đội Mỹ - Mạnh mẽ, nam tính và hết sức lôi cuốn

    Sau khi tìm hiểu sơ lược về đồng hồ quân đội Mỹ cũng như những yếu tố đặc biệt của chúng, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn TOP 3 mẫu đồng hồ quân đội Mỹ bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

    Đồng hồ quân đội Mỹ Bulova Mil-W-3818A

    Trong giai đoạn 1958 - 1962 chiếc đồng hồ Bulova Mil-W-3818A này đã được chính phủ cấp cho lực lượng đặc biệt sử dụng. Nó chính là phiên bản nâng cấp hơn  của đồng hồ hàng không A17A - Một loại đồng hồ có từ thời chiến tranh thế giới thứ II.

    Đúng như những đặc điểm thường thấy ở đồng hồ quân đội, cỗ máy thời gian này sở hữu thiết kế kim khá bắt mắt và to bản, cùng với kiểu số Ả Rập lớn giúp dễ dàng quan sát. Ngoài ra nó còn có thể hiện thị cả 12h và 24h. Máy 10BNCH 17 chân kính là trái tim được chế tạo riêng cho Mil-W-3818A, tạo thành giá trị đặc biệt hơn những cỗ máy khác.

    Tuy Bulova Mil-W-3818A vẫn hoạt động tốt và hiểu quả nhưng một thời gian sau  khi mà  tiêu chuẩn dành cho đồng hồ quân đội được nâng lên thì cũng là lúc cỗ máy hết thời. Dù vậy trong suốt thời gian chiến tranh nó cũng vẫn là cỗ  máy thực sự hữu ích và nổi danh.

    BENRUS DTU-2A/P - Đồng hồ đeo tay quân đội Mỹ bán chạy nhất 

    Nếu bạn biết mẫu đồng hồ phi công GG-W-113 thì Benrus DTU-2A/P là tiền thân của nó. Đặc biệt hơn chiếc đồng hồ này còn là phiên bản nâng cấp của chiếc A-11 (hình mẫu của toàn bộ đồng hồ quân đội trong thời kì hiện nay).

    Các thương hiệu đồng hồ Longines, Bulova, đồng hồ Tissot, … đã từng cạnh tranh với chiếc đồng hồ này để được ban hành theo tiêu chuẩn mới - MIL-W-3818B. Nhưng chỉ có Benrus DTU-2A/P vượt qua được những kiểm tra khắt khe về kỹ thuật mới được dùng cho cỗ máy.

    Hãng đã sử dụng lò xo truyền thống thay cho các mấu cố định giữa bộ phận mặt số và dây đeo tạo lên sự khác biệt của mẫu đồng hồ này. Nó giúp cho người đeo có thể dễ dàng thay loại dây yêu thích vào sử dụng thay vì chỉ dùng một loại dây mà không phải mẫu đồng hồ nào cũng có.

    Để đáp ứng các yêu cầu cần có của đồng hồ quân đội thì chiếc Benrus DTU-2A/P được trang bị tính năng Hacking Second vô cùng đặc biệt. 

    Đồng hồ quân đội Mỹ SEIKO 6105

    Đồng hồ quân đội Mỹ SEIKO 6105

    Không giống như hai mẫu đồng hồ trên, tuy không xuất thân từ thương hiệu đồng hồ của Mỹ nhưng Seiko 6105 lại được ưa chuộng trong giai đoạn từ năm 1968 - 1977. Đây được biết đến như chiếc đồng hồ lặn cổ nổi tiếng nhất Nhật Bản. 

    Với khung vỏ điển hình và núm vặn ở hướng 4h, chiếc Seiko 6105 chính là cỗ máy sở hữu ngoại hình chuẩn form thời bấy giờ. Cỗ máy có thể hoạt động ngay cả trong môi trường nước mà không hề hấn gì bởi độ chịu nước cao lên tới 150M. Mặt số với các chi tiết bản to, vuông vắn và khả năng phát quang tiệt vời mang đậm chất quân đội của chiếc đồng hồ này cũng được đánh giá rất cao.

    Như vậy chúng ta vừa cùng tìm hiểu về đồng hồ quân đội Mỹ, xuất phát lịch sử và những mẫu đồng hồ đặc trưng của nó. Khi đọc bài viết bạn đã có thể nâng cao hiểu biết của mình về thế giới đồng hồ, tăng vào bộ sưu tập hiểu biết của mình thêm một loại đồng hồ thật đặc biệt và hấp dẫn. Nếu muốn tìm hiểu và sở hữu những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng của Galle hoặc đặt hàng online trên website DONGHOTHUYSY.VN và call hotline 1800.6785 để được tư vấn & hỗ trợ nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD