Đồng hồ nữ chống nước - Lựa chọn thông minh cho cô nàng hiện đại

16 tháng 9, 2022
1595 lượt xem
Đồng hồ nữ chống nước là sản phẩm thông minh và tiện lợi, giúp chị em khẳng định giá trị của mình trên nhiều khía cạnh của cuộc sống, trong đó có thể thao.

Mục Lục

    Ngày nay, đồng hồ nữ chống nước đã trở thành phụ kiện không thể thiếu đối với các cô nàng hiện đại. Nó vừa là vật dụng theo dõi thời gian, vừa để làm đẹp lại vừa tạo nên phong cách thời trang riêng biệt. Những cô nàng trẻ trung, năng động luôn đặt ra những tiêu chí cho chiếc đồng hồ của riêng mình. Và khả năng chống nước là tiêu chí hàng đầu đối với mỗi sản phẩm đồng hồ nữ trong xã hội mới!

    1. Giới thiệu về dòng đồng hồ nữ chống nước

    Đồng hồ nữ chống nước - Lựa chọn thông minh cho cô nàng hiện đại

    Đồng hồ chống nước là những dòng đồng hồ có khả năng kháng nước tùy theo chỉ số được ghi trên đồng hồ. Chỉ số này được đo bằng đơn vị áp suất, ký hiệu là ATM hoặc bar. Đây là phép đo mà ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ sử dụng để biểu thị mức áp lực mà đồng hồ có thể chịu được.

    Do một đơn vị áp suất tương đương với khoảng 10 mét hoặc khoảng 30 feet, nên nếu như chiếc đồng hồ của bạn được giới thiệu có khả năng chống nước tới 50m, thì không có nghĩa là độ sâu dưới nước đồng hồ của bạn chịu được, mà là mức áp suất mà vỏ đồng hồ có thể chịu được.

    Các đơn vị độ chống nước của đồng hồ thường găp từ 3ATM, 5ATM, 10 ATM,…

    2. Lựa chọn đồng hồ nữ chống nước phù hợp với mục đích sử dụng

    Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn đồng hồ nữ chống nước phù hợp dựa trên các thông số ghi trên vỏ đồng hồ.

    • Trong sinh hoạt hàng ngày: Bạn nên lựa chọn đồng hồ có chỉ số kháng nước là 30m/ 3ATM/ 3BAR trở lên. Tuy quảng cáo rằng chuẩn chống nước 3ATM có thể rửa tay, đi mưa, tắm được nhưng trên thực tế, chuẩn 3ATM chỉ có thể chống được nước trong các trường hợp tiếp xúc “tình cờ” như bị ly nước đổ lên, hoặc mưa nhỏ.

    • Tiếp xúc với hồ bơi: Đồng hồ nữ chống nước có chỉ số 50m/5ATM/5BAR có khả năng chống chịu nước ở mức tốt giúp bạn có thể đi dưới trời mưa, tắm, rửa tay. Tuy nhiên không nên để nút chỉnh tiếp xúc thẳng nước từ vòi phun. Theo tiêu chuẩn, bạn vẫn có thể bơi trên mặt nước (tuyệt đối không được lặn) nhưng nên hạn chế vì áp suất nước khi bơi và sóng đánh vào có thể khó kiểm soát bạn nhé.

    • Lặn ở nơi có mực nước nông: Bạn nên lựa chọn đồng hồ nữ có chỉ số kháng nước là 100m/10ATM/10BAR trở lên. Với những chiếc đồng hồ chống nước này, bạn có thể bơi, lặn tuy nhiên nên tránh bơi vào vùng nước sâu vì khi tiếp xúc quá lâu với áp suất lớn, các gioăng cao su của đồng hồ có chuẩn này có khả năng bị ảnh hưởng dẫn tới việc thấm nước vào bên trong. Những thương hiệu như đồng hồ Jaguar, đồng hồ Alpina hay Roamer hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn cho bạn khi sở hữu phần lớn sản phẩm được trang bị độ chống nước 10 ATM.

    • Thường xuyên lặn biển: Chỉ số chống nước 200m/20ATM/20BAR hoặc 300m/30-ATM/30-BAR giúp bạn có thể lặn biển được, thoải mái đi dưới trời mưa lớn, tắm, rửa tay. Khả năng chống nước cực tốt giúp chủ nhân của đồng hồ có thể tự tin đeo đồng hồ khi bơi lặn hay những hoạt động thể thao khám phá dưới biển.

    • Lặn biển chuyên nghiệp ở bất kỳ độ sâu nào: Với đồng hồ có chỉ số Diver hoặc ISO 6425, đồng hồ của bạn là đồng hồ nữ chịu nước tốt nhất. Chỉ số  này dành cho những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp. Đây được xem mức độ chống nước cao nhất của đồng hồ. Với mức độ chống nước này thì bạn có thể làm bất kỳ những gì mình thích mà không phải lo đồng hồ bị vào nước.

    3. Các đặc điểm đi kèm nên để ý

    Các đặc điểm đi kèm đồng hồ chống nước nữ mà bạn nên để ý

    Đồng hồ nữ chống nước chống xước

    Bên cạnh các chỉ số chống nước, khả năng chống xước cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Dưới đây là ba mặt kính đồng hồ cơ bản trên đồng hồ nữ:

    • Mặt kính Mica: Mặt kính Mica thực chất là một loại nhựa trong suốt chứ không phải kính. Mica có độ cứng khoảng hơn 300VK, sau một thời gian sử dụng thì mặt đồng hồ sẽ bị trầy xước khá xấu. Tuy nhiên mặt kính này lại dễ dàng đánh bóng lại như mới.

    • Mặt kính Sapphire: Sapphire được biết đến là loại kính trong suốt có độ cứng chỉ kém kim cương. Kính Sapphire có khả năng chống va đập rất tốt nhưng chúng vẫn có thể bị trầy khi bạn lấy kim cương cọ xát lên mặt kính hay khi lấy 2 mặt kính sapphire cọ xát với nhau.

    • Mặt kính Mineral Glass: Mặt kính Mineral là loại kính thường nhưng có độ cứng 400VK. Loại kính này có nhược điểm là khá dễ trầy tuy nhiên giống kính mica là có thể dễ dàng đánh bóng lại như mới. Kính Mineral Glass có giá thành khá rẻ nên thường được sử dụng ở các loại đồng hồ tầm trung.

    • Mặt kính Hardlex Crystal: với độ cứng lên đến 700 VK; kính Hardlex Crystal có khả năng chống trầy chống xước cao hơn kính Mineral thông thường. Vì thế kính Hardlex Crystal thường được sử dụng trong các dòng đồng hồ cao cấp.

    Đồng hồ điện tử nữ chống nước

    Đồng hồ điện tử nữ chống nước

    Hầu hết các loại đồng hồ pin quartz Royal Crown được chế tạo chính xác từng chi tiết nên khả năng chống nước cao hơn những đồng hồ máy cơ cùng giá. Tuy nhiên, sau 1 - 2 năm thì pin đồng hồ đeo tay cần phải tháo ra để thay thế, chính vì vậy, khả năng chống nước của chúng bị ảnh hưởng.

    Đồng hồ nữ dây da chống nước

    • Một số đồng hồ nữ chống thấm nước nhưng thiết kế dây đeo bằng da nên bạn cần lưu ý tính chất da sẽ hút ẩm rất nhanh nên bạn chú ý đừng để tiếp xúc quá nhiều với nước. Bạn nên tháo đồng hồ ra khi ngủ để khô thoáng.

    • Tránh tuyệt đối sử dụng các hóa chất khử mùi, và hạn chế phơi nắng quá lâu đối với những đồng hồ nữ chịu nước có dây đeo bằng da.

    • Dùng khăn giấy ướt hoặc khăn ẩm lau các kẽ đồng hồ và để khô tự nhiên 1 tuần 1 lần

    Đồng hồ có biểu đồ thủy triều, phong vũ biểu

    Biểu đồ thủy triều – Tide Graph: là chức năng cho biết mực nước dâng lên hay rút xuống ở đại dương, biển, vịnh, hoặc các vùng nước do các tương tác hấp dẫn giữa Trái đất, mặt trăng và mặt trời gây ra. Biểu đồ thủy triều sẽ cho ta thấy vận động thủy triều dựa trên sự thay đổi của Mặt trăng (thủy triều dâng lên và rút xuống khoảng sáu giờ một lần).

    Đồng hồ có chức năng đo Áp Suất – Phong Vũ Biểu – Barometer: đồng hồ có chức năng này giúp hỗ trợ cho việc dự đoán thời tiết trong thời gian ngắn, đo độ cao, chủ yếu có trên đồng hồ số trang bị cảm biến áp suất hỗ trợ các hoạt động ngoài trời, leo núi Casio, G-Shock.

    Đồng hồ mang chức năng định vị GPS

    Một chiếc đồng hồ nữ chống nước thông minh cho bé gái mang chức định vị GPS là chiếc đồng hồ bố mẹ các bé không nên bỏ qua. Với đồng hồ này, bé sẽ không lo đồng hồ hỏng nếu đi học, đi chơi bé vô tình nhúng tay vào nước.

    4. TOP 12 mẫu đồng hồ thể thao nữ chống nước được yêu thích nhất

    TOP 12 mẫu đồng hồ thể thao nữ chống nước được yêu thích nhất

    Dưới đây là một số đồng hồ nữ chịu nước tốt để các nàng tham khảo:

    • MIDO M005.217.36.116.20: Khả năng chịu nước lên đến 10ATM như thường thấy trên những chiếc đồng hồ của Mido giúp chúng trở thành một người bạn đồng hành tin cậy, có thể cùng bạn vượt qua phong ba, bão táp.

    • CENTURY 650.4.S.50.51.TYL: với phiên bản dây da thằn lằn cùng chỉ số kháng nước  10 ATM, đây là tuyệt phẩm đồng hồ nữ không thấm nước cho các quý cô cuồng hàng hiệu.

    • Thomas Sabo WA0117-236-202-38: chỉ số kháng nước 10 ATM là ưu điểm vượt trội của chiếc đồng hồ nữ Sabo WA0117-236-202-38.

    • CERTINA C034.210.16.427.00: Chịu nước tốt dưới độ sâu 100m, đảm bảo chủ nhân của C034.210.16.427.00 không phải lo ngại khi đeo trên tay cỗ máy này trong các môi trường ẩm ướt. 

    • CERTINA C032.430.16.041.00: Mức chịu nước của đồng hồ lên tới 200m, giúp quý ông thoải mái sử dụng trong mọi hoạt động dưới nước.

    • CENTURY 648.7.S.N5.I12.CYO: Độ chịu nước là 10bar như một niềm tự hào của hãng.

    • CENTURY 809.4.S.50.51.CYL: Nếu là một quý cô hiện đại với đam mê sưu tầm đồ hiệu và đá quý thì chắc chắn cổ tay bạn sẽ không thể thiếu sự hiện diện của một người bạn đồng hành 809.4.S.50.51.CYL này đâu nhé.

    Casio Sport MRW200H-7EV

    • Casio Sport MRW200H-7EV: Với khả năng chống nước lên đến 100M, đây là chiếc đồng hồ chống nước dễ dàng làm hài lòng những cô nàng khó tính nhất.

    • CASIO BABY-G BGA-190BE-4ADR: Với kiểu dáng thể thao, đồng hồ nữ chống thấm nước lên đến 10Bar thoải mái để sử dụng khi chơi các môn thể thao dưới nước hoặc thậm chí lặn.

    • Skmei SK 1883: Là chiếc đồng hồ chịu nước giá rẻ nhưng lại đảm bảo cho các nàng có thể sử dụng đồng hồ mà vẫn có thể làm những công việc chạm nước.

    • Casio LRW200H-7BVCF: khả năng chống nước ở độ sâu 100m khiến cho Casio LRW200H-7BVCF trở thành một mẫu đồng hồ thể thao nữ mà các nàng không thể thiếu được trong những ngày hè đi biển.

    • Casio BA-110CH-1ADR có thiết kế phần dây đeo bằng nhựa cao cấp chống thấm nước tuyệt đối với độc chịu nước lên đến 10ATM.

    Tự hào là hệ thống phân phối đồng hồ và trang sức của các Thương hiệu danh tiếng trên thế giới, Galle Watch đảm bảo mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm đồng hồ nữ chất lượng tốt nhất. 

    Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm đồng hồ nữ đeo tay chống nước, hãy đến với chuỗi cửa hàng của  Galle Watch trên toàn quốc để được những nhân viên chuyên nghiệp tư vấn trực tiếp.  Ngoài ra, quý khách hàng có thể mua online trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc call hotline 1800.6785 để được tư vấn & hỗ trợ, chính sách bảo hành, mua hàng của Galle Watch.

    Trên đây là tổng hợp những điều cần biết về đồng hồ nữ chống nước. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm và yêu thích hơn những chiếc đồng hồ hoàn hảo này

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD