Bật mí cách khắc phục đồng hồ mạ vàng bị phai màu hiệu quả nhất

16 tháng 9, 2022
6435 lượt xem
Đồng hồ mạ vàng bị phai màu ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ của sản phẩm. Đừng quá lo lắng, hãy bảo quản cỗ máy đếm của mình bằng những cách sau.

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ mạ vàng luôn đem đến sự sang trọng, đẳng cấp cho người đeo. Khi lớp đồng hồ mạ vàng bị phai màu, người dùng không khỏi lo lắng. Hãy cùng tham khảo cách khắc phục hiệu quả mà chúng tôi bật mí ngay trong bài viết sau đây nhé! 

    1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đồng hồ mạ vàng bị bay màu

    Bật mí cách khắc phục đồng hồ mạ vàng bị phai màu hiệu quả nhất

    Những chiếc đồng hồ mạ vàng là những chiếc đồng hồ mạ vàng là những chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ mạ PVD, là một công nghệ mạ được coi là tiên tiến nhất trên thế giới và không gây ô nhiễm môi trường. Chiếc đồng hồ khi được phủ lớp PVD thường có tuổi thọ cao gấp 2-3 lần so với khi không phủ. Đặc biệt, trong một số trường hợp tuổi thọ còn có thể tăng lên gấp 10 lần.

    ››› Xem thêm: Đồng hồ đeo tay cổ bằng vàng - Biểu tượng của sự đẳng cấp

    Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lâu dài và do sự bào mòn của thời gian mà lớp mạ vàng sẽ bị bay màu đi mất. Bởi dù có là lớp mạ bền vững đến bao nhiêu, trải qua thời gian sử dụng lâu dài, nó đều bị phá hủy, ở một mức độ nào đó. Và đồng hồ mạ vàng bị phai màu là một điều dễ hiểu. Một số nguyên nhân khiến đồng hồ mạ vàng bị phai màu không thể không nhắc đến bao gồm: chất tẩy rửa, mồ hôi, va chạm trong quá trình sử dụng. 

    Chất tẩy rửa

    Đồng hồ mạ vàng trong quá trình sử dụng khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa hay oxi hóa của môi trường cũng sẽ rất dễ bị bay màu.

    Mồ hôi

    Khi đồng hồ tiếp xúc với da tay và tiết mồ hôi, trong mồ hôi có rất nhiều nguyên tố hóa học, đặc biệt là muối. Lượng muối này khi bám vào lớp mạ vàng dễ khiến lớp mạ bị xỉn màu, không còn sang trọng và còn nguyên như ban đầu nữa.

    Va chạm

    Hoặc bạn đeo đồng hồ trong các hoạt động, sinh hoạt, công việc hàng ngày xảy ra sự va chạm giữa đồng hồ với các vật dụng, đồ vật xung quanh khiến cho lớp mà bị trầy xước và bay màu lớp mạ vàng của chiếc đồng hồ.

    ››› Xem thêm: Đồng hồ bị xỉn màu và những lỗi thường gặp khi sử dụng đồng hồ đeo tay

    2. Cách khắc phục đồng hồ mạ vàng bị phai màu đơn giản, chuẩn xác

    Cách khắc phục đồng hồ mạ vàng bị phai màu

    Có rất nhiều bạn cho rằng thao tác với bông, khăn và kết hợp với chút chất tẩy rửa là có thể dễ dàng đánh bóng đồng hồ mạ vàng bị phai màu. Nhưng đây là các bước khắc phục với các vết trầy xước nhẹ hoặc vết bám bẩn và hơi ố vì bản chất của nó là để tiến hành vệ sinh, làm sạch đồng hồ mạ vàng đơn giản nhất và dễ dàng làm tại nhà. 

    Đồng hồ mạ vàng khi bị phai màu sẽ làm giảm đi giá trị thẩm mỹ và thời trang của chiếc đồng hồ. Chính vì vậy bạn nên biết đến cách khắc phục đồng hồ mạ vàng bị phai màu đơn giản, chuẩn xác dưới đây để giúp cho chiếc đồng hồ mạ vàng của bạn luôn được như mới.

    • Bước 1: Trước khi tiến hành khắc phục lớp mạ vàng bị bay màu, bạn nên kiểm tra toàn bộ chiếc đồng hồ một lượt và tiến hành tháo rời các linh kiện như dây đeo, nút chỉnh đồng hồ, vỏ đồng hồ và phân loại riêng và bảo quản trong một chiếc hộp kín, khô ráo.

    • Bước 2: Để khắc phục lớp mạ vàng bị phai màu chúng ta nên sử dụng máy đánh bóng chuyên nghiệp với mục đích làm phẳng bề mặt đồng hồ, xóa những vết trầy xước lớn và làm đều màu đồng hồ. Sau khi đã đánh bóng bề mặt giúp chúng sáng hơn, chúng ta tiến hành rửa 4 chiều đồng hồ qua máy rửa chuyên nghiệp, đảm bảo đồng hồ mới sáng như ban đầu, và không chứa các cặn bẩn.

    • Bước 3: Để hoàn thiện việc khắc phục chiếc đồng hồ bị phai màu thì sau khi tiến hành đánh bóng và rửa thì chúng ta sẽ lắp ráp lại các bộ phận của đồng hồ và hoàn thiện các giai đoạn cuối cùng. Kiểm tra tổng thể lại một lần nữa.

    3. Lưu ý khi sử dụng đồng hồ mạ vàng để tránh tình trạng đồng hồ bị phai màu

    Lưu ý khi sử dụng đồng hồ mạ vàng để tránh tình trạng đồng hồ bị phai màu

    Để tránh tình trạng đồng hồ bị phai màu bạn nên đọc những lưu ý khi sử dụng đồng hồ dưới đây để chúng luôn được sáng bóng.

    • Một trong các nguyên nhân khiến đồng hồ mạ vàng bị phai màu, mất đi sự sáng bóng đó là bụi bẩn và mồ hôi. Chính vì bạn nên thường xuyên và định kỳ lau chùi chiếc đồng hồ mạ vàng bằng một miếng vải mềm, sạch, nhúng qua nước ấm và vắt thật khô. Sau đó tiến hành lau nhẹ nhàng lên đồng hồ để vệ sinh sạch sẽ mồ hôi và bụi bẩn.

    • Chú ý trước khi tiến hành việc vệ sinh chiếc đồng hồ bạn nên đóng kín các núm vặn điều chỉnh trước khi thực hiện lau chùi để tránh việc hơi nước hoặc nước có thể thâm nhập và làm ảnh hưởng đến bộ máy bên trong đồng hồ.

    • Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế việc đeo chiếc đồng hồ mạ vàng của mình khi làm các công việc tiếp xúc đến các hóa chất, mỹ phẩm như xà bông, thuốc tẩy, nước hoa hay nước biển khi đi bơi. Nó là những yếu tố khiến cho mạ vàng lớp mạ vàng dễ bị phai màu.

    • Khi bạn không sử dụng chiếc đồng hồ hãy bảo quản đồng hồ ở một nơi khô thoáng, tránh từ trường, nhiệt độ và môi trường ẩm ướt. Bạn nên đặt mặt của chiếc đồng hồ úp vào một miếng vải mềm mịn và sạch hoặc có thể sử dụng hộp đựng đồng hồ chuyên dụng để cất giữ và bảo quản.

    Và điều cuối cùng, để đồng hồ luôn bền đẹp thì bản thân nó trước tiên phải là một sản phẩm chất lượng. Bạn hãy lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế tới từ những thương hiệu nổi tiếng như Candino, đồng hồ Chronoswiss, đồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Enicar, đồng hồ Ernest Borel, đồng hồ Rado, Mido, Longines,... Không chỉ đẹp sang trọng, những cỗ máy đếm này còn mang tới cho bạn độ bền bỉ vượt thời gian. 

    Với các thông tin bổ ích mà bài viết đã cung cấp đến cho bạn chúng tôi hy vọng bạn đã biết được những nguyên nhân khiến đồng hồ mạ vàng bị phai màu. Qua đó giúp bạn biết cách khắc phục và có những lưu ý khi sử dụng đồng hồ mạ vàng để tránh bị phai màu. Và đừng quên đến ngay các cửa hàng của Galle Watch hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN và liên hệ với Galle qua hotline 1800 6785 để sắm cho mình những cỗ máy đếm chất lượng nhất nhé! Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những gì mà Galle mang đến. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD