Đồng hồ kỹ thuật số đeo tay - Xu hướng mới của thời hiện đại

16 tháng 9, 2022
1793 lượt xem
Đồng hồ kỹ thuật số đeo tay mang trong mình những ưu điểm vượt trội, nhờ đó nó ngày càng nhân rộng độ phổ biến của mình tới người dùng toàn thế giới.

Mục Lục

    Xu hướng đồng hồ của thời hiện đại không chỉ là những mẫu máy cơ hay điện tử. Giờ đây, người dùng có thể lựa chọn các dòng đồng hồ thông minh. Những chiếc đồng hồ kỹ thuật số đeo tay nổi bật với nhiều tính năng ưu việt đang ngày càng trở thành vật dụng hữu ích trong thời đại mới.

    1. Tổng quan về đồng hồ kỹ thuật số đeo tay

    Đồng hồ kỹ thuật số đeo tay - Xu hướng mới của thời hiện đại

    Những chiếc đồng hồ điện tử thông minh không còn quá xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, để có định nghĩa chính xác về chúng thì không phải ai cũng làm được. Vậy, như thế nào được gọi là một chiếc đồng hồ kỹ thuật số?

    Về mặt kỹ thuật, một chiếc đồng hồ kỹ thuật số đeo tay được gọi là digital watch. Nó hoạt động bằng năng lượng điện từ và có màn hình LED hiển thị. Đây là đặc điểm đặc trưng nhất để người dùng phân biệt dòng máy này với các dòng đồng hồ khác trên thị trường.

    Cũng giống như các sản phẩm hiện có, một chiếc đồng hồ kỹ thuật số có nhiều ưu điểm vượt trội bên cạnh một số hạn chế nhất định. 

    Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu các ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này:

    • Hoạt động tự động: người dùng không cần lên cót thủ công như đồng hồ cơ.

    • Tuổi thọ pin đồng hồ đeo tay lâu dài.

    • Sản phẩm có độ chính xác cao với sai số nhỏ

    • Các phụ kiện dễ bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế.

    • Màn hình LED hiển thị rõ ràng: người dùng nhanh chóng xác định được thời gian cụ thể đến từng giờ, phút, giây nhờ mặt số

    • Đa tính năng: bên cạnh chỉ thời gian ngày, giờ, đồng hồ điện tử còn được tích hợp: báo thức, giờ thế giới, bấm giờ thể thao,...

    • Độ bền cao, ít bị ảnh hưởng bởi va đập mạnh như đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử.

    • Khả năng chống nước tốt.

    • Khó bị nhiễm từ.

    • Giá thành phù hợp với nhiều đối tượng vì tương đối rẻ.

    • Bên cạnh ưu điểm thì những cỗ máy kỹ thuật số vẫn có một số nhược điểm như sau:

    • Thiết kế tương đồng, không có tính thẩm mỹ cao bằng đồng hồ cơ.

    • Không tạo được nét sang trọng và đẳng cấp như đồng hồ mặt kim số.

    • Thường được xem là dòng sản phẩm bình dân.

    2. Các tính năng của đồng hồ đeo tay kỹ thuật số

    Các tính năng của đồng hồ đeo tay kỹ thuật số

    Sở hữu nhiều tính năng hữu ích là điểm mạnh của dòng đồng hồ kỹ thuật số. Chính điều này giúp sản phẩm thu hút được sự quan tâm và lựa chọn từ phía người tiêu dùng.

    Chống sốc

    Thiết kế đặc biệt của máy giúp sản phẩm chịu được va đập tốt. Bên cạnh đó, các chất liệu chế tác vỏ giúp nhanh chóng phân tán lực ra xung quanh để bảo vệ thiết bị.

    Chống nước

    Đồng hồ kỹ thuật số thường có khả năng chống nước tốt hơn các dòng đồng hồ cơ. Thông thường, chúng được trang bị tính năng chống nước từ 10 ATM. Đối với những dòng sản phẩm thời trang, máy sẽ sở hữu tính năng này từ 3 đến 5 ATM. 

    Tuổi thọ cao

    Mặc dù đồng hồ kỹ thuật số sử dụng pin nhưng tuổi thọ của chúng rất ấn tượng. Nếu biết cách bảo quản, bạn có thể sở hữu các dòng máy chạy lên đến 10 năm.

    Chronograph

    Nếu là một người yêu thích thể thao, chắc chắn bạn rất quan tâm đến tính năng này. Những dòng máy kỹ thuật số có bộ máy nhạy bén, chính xác nên có thể đo, ghi thời gian cực kỳ chuẩn.

    Đo lịch trăng, thủy triều, hướng gió

    Những tính năng hữu ích trên rất cần thiết với những người yêu hoạt động hay làm việc trong môi trường ngoài trời. Với một chiếc máy nhỏ bé, bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được các số liệu về lịch trăng, thủy triều và hướng gió nhanh chóng.

    Đo vận tốc và độ cao

    Nhiều đồng hồ kỹ thuật số còn giúp người dùng xác định chính xác vận tốc và độ cao. Đây là tính năng hữu ích được áp dụng vào các hoạt động thể thao, làm việc hay chỉ đơn thuần là vui chơi giải trí.

    3. Top thương hiệu đồng kỹ thuật số đeo tay nổi tiếng

     Top thương hiệu đồng kỹ thuật số đeo tay nổi tiếng

    Chiếc đồng hồ kỹ thuật số đeo tay đầu tiên được phát triển bởi thương hiệu Hamilton vào năm 1972 với tên gọi Pulsar P1. Kể từ đó cho đến nay, từng thế hệ sản phẩm mới được ra đời từ các nhà sản xuất nổi tiếng. Giờ đây, đã có nhiều thương hiệu thành công với dòng sản phẩm đồng hồ kỹ thuật số này. Dưới đây là TOP 5 cái tên ấn tượng nhất.

    Casio 

    Casio là cái tên nổi bật nhất trong giới đồng hồ kỹ thuật số. Bởi lẽ, khi nhắc đến dòng sản phẩm này, người ta lại nghĩ ngay đến những chiếc đồng hồ mang tên Casio. Nhà sản xuất thâm nhập vào thị trường đồng hồ từ những năm 80 của thế kỷ 20. Trong đó, dòng Casio G-Shock đã gây được tiếng vang lớn trong thị trường nội địa và quốc tế.

    Seiko

    Tương tự như Casio, Seiko là một thương hiệu sản xuất đồng hồ lớn đến từ Nhật Bản. Những sản phẩm đến từ thương hiệu này luôn được thị trường chào đón nồng nhiệt bởi chất lượng cao, độ bền bỉ ấn tượng và giá thành phải chăng.

    Pulsar

    Thương hiệu Pulsar là cái tên ấn tượng có nguồn gốc từ nước Mỹ. Nhà sản xuất này tự hào khi sở hữu thiết kế đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới. Với bước đệm này, Pulsar tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm các dòng đồng hồ mới lạ được trang bị công nghệ cao.

    Apple

    Ông lớn Apple luôn nổi tiếng với các dòng sản phẩm kết tinh trình độ công nghệ cao ấn tượng. Dòng đồng hồ của hãng được biết đến với tên gọi Apple Watch luôn chiếm được cảm tình của người sử dụng. 

    Ngoài ra, nếu không cần tới quá nhiều tính năng cho một chiếc đồng hồ đeo tay thì bạn có thể tham khảo sang các mẫu thiết kế đồng hồ Thụy Sỹ của những thương hiệu danh tiếng như đồng hồ Tissot, đồng hồ Breitling, đồng hồ Zenith,...

    4. Bảo quản đúng cách đồng hồ kỹ thuật số trong khi sử dụng

    Bảo quản đúng cách đồng hồ kỹ thuật số trong khi sử dụng

    Những mẫu đồng hồ điện tử có khả năng chống chọi tốt với các môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chúng ta lại bỏ mặc chúng hứng chịu các yếu tố này để rồi lâm vào tình trạng hỏng hóc. Để thiết bị hoạt động bền lâu, bạn hãy lưu ý một số điều trong khi sử dụng như sau:

    • Không nên để đồng hồ kỹ thuật số đeo tay hoạt động trong các môi trường nhiệt không lý tưởng. Môi trường hoạt động lý tưởng của một chiếc đồng hồ kỹ thuật số đều được ghi đầy đủ trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Bạn hãy đọc kỹ để nắm rõ khoảng nhiệt an toàn. Nếu vượt quá hay thấp hơn khoảng nhiệt này, đồng hồ sẽ bị hỏng.

    • Tránh đeo đồng hồ khi đi đến phòng tắm hơi. Phòng tắm hơi có độ ẩm cao, nhiệt độ cao. Đây là mối nguy hại cho linh kiện và cảm biến bên trong của đồng hồ.

    • Hạn chế va đập. trầy xước mạnh. Va đập, trầy xước làm đồng hồ bị móp méo, nứt vỡ. Điều này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như bộ máy bên trong.

    • Thường xuyên lau chùi đồng hồ. Vệ sinh đồng hồ thường xuyên là cách tối ưu để loại bỏ bụi, bẩn và các yếu tố gây xỉn màu. Bạn sẽ nhận được thành quả là cỗ máy vẫn đẹp như mới sau thời gian dài sử dụng.

    Đồng hồ kỹ thuật số đeo tay là sản phẩm của công nghệ mới. Những cỗ máy này sở hữu nhiều tính năng ấn tượng nên được nhiều tín đồ quan tâm và lựa chọn. Để giữ cho sản phẩm hoạt động tốt và lâu bền, bạn đừng quên làm theo các lưu ý mà Galle Watch đề cập nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD