Đồng hồ hộp gỗ có phải sự lựa chọn hoàn hảo hay không?

16 tháng 9, 2022
539 lượt xem
Đồng hồ hộp gỗ là vật dụng không phải ai cũng từng nghe đến. Ngay cả với những người có hiểu biết rộng về những cỗ máy đếm cũng chưa chắc đã biết đến khái niệm này.

Mục Lục

    Càng ngày nhu cầu sỡ hữu đồng hồ lại càng tăng nhanh. Để đáp ứng điều đó các thương hiệu trên thế giới sản xuất và cung cấp vô vàn kiểu dáng đồng hồ khác nhau. Trong đó phải kể đến đồng hồ hộp gỗ. Nếu bạn không biết đồng hồ hộp gỗ là gì hoặc đang phân vân có nên mua đồng hồ hộp gỗ hay không? Đừng lo lắng vì ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn loại đồng hồ đặc biệt này.

    1. Có nên sử dụng đồng hồ hộp gỗ?

    Đồng hồ hộp gỗ có phải sự lựa chọn hoàn hảo hay không?

    Có thể nói đồng hồ hộp gỗ là một loại đồng hồ vô cùng đặc biệt. Nó vừa toát lên vẻ cổ kính sang trọng nhưng lại không kém phần thanh lịch với những đường nét được thiết kế tỉ mỉ. Nhưng có nhiều người vẫn không biết đồng hồ hộp gỗ là gì? Hay hộp đựng đồng hồ bằng gỗ có những ưu nhược điểm gì?

    Đầu tiên, ta có thể hiểu đồng hồ hộp gỗ là những chiếc đồng hồ với bộ máy bên trong thường là đồng hồ điện tử đeo tay hoặc đồng hồ cơ. Nhưng khác với dòng đồng hồ thông thường, chúng lại có lớp vỏ được làm từ gỗ. Chính điều ấy đã làm nên sự khác biệt và đẳng cấp cho nhưng chiếc đồng hồ hộp gỗ.

    Vậy những chiếc hộp gỗ đựng đồng hồ có những ưu và nhược điểm nào?

    Ưu điểm của đồng hồ hộp gỗ 

    Bảo quản tốt đồng hồ

    Đây là một trong những vai trò chính của hộp đựng đồng hồ, nó sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc đồng hồ của mình khỏi cách vế trầy xước và bụi bẩn. Nếu bạn là người thích sưu tập đồng hồ nhưng không để ý đến việc cất giữ thì sẽ vô tình sẽ làm cho không gian của bạn chật đi thêm vào đó mỗi khi cần bạn phải mất thời gian tìm chiếc đồng hồ phù hợp. Và hộp đồng hồ gỗ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

    Vật trang trí

    Ngoài chức năng bảo quản thì hộp đựng đồng hồ còn đóng vai trò như vật trang trí không gian căn phòng của bạn. Một chiếc hộp đựng đồng hồ gỗ sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn qua đó còn làm tăng tính thẩm mỹ của căn phòng.

    Sử dụng làm quà tặng

    Trong những dịp đặc biệt, những chiếc hộp đựng đồng hồ bằng gỗ cũng có thể sử dụng làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Việc này không những giúp bạn chiếm được cảm tình từ những người xung quanh mà còn được đánh giá là một người thông minh và chu đáo qua đó tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.

    Nhược điểm của đồng hồ hộp gỗ 

    • Một chiếc hộp đựng bằng gỗ tuy chắc chắn nhưng lại có trọng lượng lớn, nếu phải di chuyển thì việc mang theo những chiếc hộp đựng này sẽ gây nhiều bất tiện.

    • Đi kèm với một chất liệu tốt chính là một giá thành cao. Điều này cũng là một vấn đề đau đầu của nhiều người muốn sở hữu một chiếc hộp đồng hồ gỗ.

    • Vì chất liệu của mình, những chiếc hộp đựng đồng hồ bằng gỗ thường dễ bị nứt nếu va đập mạnh. 

    Với hàng loạt ưu điểm của mình, chúng tôi tin rằng hộp đồng hồ bằng gỗ vẫn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những người mong muốn bảo quản chiếc đồng hồ đeo tay của mình tốt nhất. Và mức giá cao của nó hoàn toàn tương xứng với chất lượng và trải nghiệm nó mang tới cho người dùng.

    2. Các loại gỗ thường được dùng để làm đồng hồ

    Nếu là một người am hiểu về đồng hồ hộp gỗ chắc chắn bạn sẽ biết chất liệu gỗ làm vỏ rất quản trọng vì nó ảnh hưởng tới âm thanh trầm bổng và độ vang của đồng hồ. Sau đây Galle Watch sẽ giới thiệu cho bạn đọc những loại gỗ thường được sử dụng để làm đồng hồ.

    Gỗ hương

    Gỗ hương là một loại gỗ tự nhiên tốt, rất chắc, nặng và cứng. Với đường vân gỗ tuyệt đẹp, thớ gỗ mỏng và rất mịn. Nó thường được sử dụng để làm đồng hồ hộp gỗ nhất. 

    Gỗ gụ

    Đây là một trong những loại gỗ quý của Việt Nam, nó luôn đứng đầu bởi sự bền đẹp, khả năng tạo hình và tạo khối rất đa dạng. Với đặc tính ít bị cong vênh, mối mọt nên nó có độ bền lên tới vài chục năm. Thậm chí càng để lâu thì màu gỗ càng đẹp và bóng bảy hơn.

    Gỗ mun

    Gỗ mun là một cây gỗ quý và vô cùng khan hiểm và đang có nguy cơ tuyệt chủng hiện nay. Đặc điểm chung của gỗ mun là thường khá cứng và giòn. Khi được chế tác chúng thường có màu đen hơi ngả xanh và chỉ cần sau một thời gian sử dụng sẽ có màu đen bóng như sừng. 

    Gỗ Ngọc Am

    Loại gỗ này được xếp vào danh mục những loại gỗ hiếm có giá cao và có hương thơm ngát đặc trưng. Nó có chất gỗ vô cùng bền chắc, bóng đẹp và rất tốt cho sức khỏe.

    Gỗ trắc

    Gỗ trắc là loại gỗ hiếm với khả năng sinh trường và phát triển khá chậm. Nhưng nó lại có độ bền tốt, mà giữ màu tuyệt với với thời gian dài lâu.

    3. Những lưu ý khi sử dụng hộp đựng đồng hồ bằng gỗ

    Những lưu ý khi sử dụng hộp đựng đồng hồ bằng gỗ

    Hiện nay những chiếc đồng hồ luôn được ưu tiên bảo quản nhưng thực chất những chiếc hộp đựng cũng là điều mọi người dùng nên chú ý khi dùng. Sau đây là một vài những lưu ý  để bạn có thể làm tủ khi sử dụng chiếc hộp đựng đồng hồ cao cấp để bảo quản đồng hồ:

    Vệ sinh

    Bạn nên thường xuyên kiểm tra hộp đựng đồng hồ của mình có bị bám bụi, mối mọt hay không? Nếu muốn lau chùi chiếc hộp đựng bằng gỗ bạn nên dùng khăn mềm để vệ sinh tránh những vật cứng và ráp sẽ làm chiếc đồng hồ của bạn bị xước. 

    Với việc vệ sinh hộp đựng sẽ tạo nên sự thông thoáng và một không gian mới hơn cho bộ sưu tập của bạn. Với việc này bạn lại cảm thấy vô cùng yêu thích hơn chính chiếc hộp đựng đồng hồ của bạn.

    Đặt hộp đựng tại nơi khô ráo thoáng mát

    Điều này sẽ giúp chiếc hộp đựng của bạn được bảo quản tốt nhất. Bạn cần tránh những nơi ấm mốc hay nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nếu chiếc hộp đựng của bạn không được bảo quản cẩn thận thì đồng hồ bên trong cũng không thể có trạng thái tốt nhất.

    Tránh va đập

    Dù hộp đựng của bạn có làm bằng gỗ thì bạn cũng không nên bất cẩn để hộp va đập mạnh, rơi từ trên cao xuống. Như thế rất có khả năng chiếc hộp của bạn sẽ bị nứt, vỡ và làm đồng hồ bên trong ảnh hưởng, thậm chí là hư hỏng nặng.

    Trên đây là những ưu và nhược điểm của hộp đồng hồ bằng gỗ mà Galle Watch đã giới thiệu cho bạn đọc. Mong rằng qua bài viết trên bạn có thể hiểu rõ và tìm mua được những hộp đựng đồng hồ gỗ và đồng hồ hộp gỗ ưng ý nhất. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu và sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng, chất lượng thì hãy tham khảo và liên hệ với Galle Watch nhé! Bạn có thể mua online trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc call hotline 1800.6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD