Công năng nổi bật của đồng hồ cơ không phải ai cũng biết

16 tháng 9, 2022
319 lượt xem
Đồng hồ cơ là một cỗ máy bền bỉ cùng với thiết kế tinh xảo khiến ai cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc. Vậy bạn đã hiểu đúng về đồng hồ hẹn giờ cơ và các chức năng nổi bật khác hay chưa?

Mục Lục

    Mỗi loại đồng hồ cơ khác nhau thì lại mang đến cho chúng ta những trải nghiệm, công năng khác nhau. Trong đó phải kể đến công năng các loại đồng hồ cơ như đồng hồ hẹn giờ cơ, đồng hồ cơ nhiệt, đồng hồ bấm giờ cơ,.... Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những công năng nổi bật này nhé!

    1. Tìm hiểu về đồng hồ cơ

    Những công năng nổi bật của đồng hồ cơ không phải ai cũng biết

    Đồng hồ cơ là những chiếc đồng hồ được vận hành bằng bộ máy cơ, trong đó, bộ máy cơ được tạo ra từ những linh kiện hoàn toàn cơ khí (không chứa linh kiện điện tử), chuyển động nhờ nguồn năng lượng cơ học do dây cót sinh ra. Đồng hồ cơ thường có 2 kiểu là đồng hồ cơ lộ máy và đồng hồ cơ thường.

    Phân loại đồng hồ cơ

    • Đồng hồ lên dây cót: Người dùng cần tự vặn núm chỉnh giờ để lên giây bằng tay, nhằm nạp năng lượng vào cuộn dây cót. Phải lên dây thường xuyên để giữ cho đồng hồ hoạt động. Tùy vào độ dài cuộn dây cót mà khi lên dây, đồng hồ chạy được trong khoảng thời gian dài ngắn khác nhau, có thể là 40h, 45h, 72h,... hoặc hơn. Những chiếc đồng hồ lên giây chạy được nhiều giờ thường là đồng hồ đời mới, mà giá của nó cao hơn so với những đồng hồ trữ năng lượng trong thời gian ngắn khá nhiều.

    • Đồng hồ tự động: Đây là đồng hồ được lên dây cót nhờ chuyển động cánh tay, hoạt động dựa trên nguyên tắc lực hút trái đất. Người dùng chỉ cần chuyển động tay liên tục thì rotor máy sẽ xoay và truyền năng lượng qua bánh răng truyền để tự động lên dây cót. Mẫu đồng hồ này có kết cấu gần như là giống hệt đồng hồ lên dây, chỉ khác là nó có thêm bộ tự động. Nếu tháo rời bộ tự động ra thì nó vẫn hoạt động bình thường như đồng hồ lên giây.

    Ưu điểm của đồng hồ cơ

    Liệu đồng hồ cơ đáng mua thật hay không? Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm nổi bật nhất của đồng hồ cơ

    • Thứ nhất, tiện lợi cho người sử dụng vì đồng hồ không bao giờ phải thay pin. Cách nạp năng lượng đơn giản, không tốn chi phí duy trì năng lượng. Bạn sẽ tiết kiệm chi phí thay pin cũng như không sợ phải tháo ra tháo vô gây dễ hư hỏng chiếc đồng hồ của mình. 

    • Thứ hai, có khả năng chống nước tốt. Do đồng hồ trước khi đưa ra thị trường phải trải qua công đoạn kiểm định nghiêm ngặt về khả năng chịu áp lực. Phần vỏ và các chi tiết khác được lắp ráp ăn khớp tuyệt đối, đồng hồ không cần thay pin nên ít khi phải tháo rời các bộ phận nên khả năng có kẽ hở cho nước lọt vào là rất hiếm. Khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ cơ chính hãng bạn hãy hoàn toàn yên tâm với khả năng chống nước của nó.

    • Thứ ba, thiết kế độc đáo, khác biệt. Với những mẫu đồng hồ cơ với thiết kế lộ máy, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ mọi hoạt động của chiếc đồng hồ cơ này từ bên ngoài. Chúng ta sẽ thấy những cỗ máy bền bỉ chạy liên tục vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, với những đường nét tinh tế, cũng như với nhiều mẫu thiết kế, chất liệu đa dạng, bạn sẽ có cho mình rất nhiều sự lựa chọn chất lượng. Bạn có thể lựa chọn các thiết kế mạnh mẽ, sang trọng, thanh lịch hay thể thao để sao cho tôn lên được bản thân mình nhất.

    • Thứ tư, chất lượng đảm bảo. Các mẫu đồng hồ đeo tay cơ được sản xuất bởi những người thợ lành nghề và có nhiều năm kinh nghiệm của các hãng nổi tiếng. Được sản xuất một cách chi tiết, cẩn thận và tinh xảo nhất với những linh kiện bền bỉ, chất lượng nhất. Khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ cơ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tuổi thọ và chất lượng của nó. 

    • Thứ năm, đồng hồ hoạt động với độ chính xác cao. Những chiếc đồng hồ cơ luôn được vận hành và hoạt động liên tục, hầu như sẽ không có bất kì một sự sai số nào xuất hiện trên mẫu đồng hồ này đấy. Quá tuyệt vời phải không nào!

    • Thứ sáu, chuyển động mượt mà, gần như không có tiếng động. Nếu bạn còn lo lắng rằng những mẫu đồng hồ cơ sẽ mang lại sự ồn ào khó chịu thì hãy gạt qua ngay nhé. Bởi với sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, những chiếc đồng hồ cơ được làm từ những công nghệ mới làm giảm tiếng ồn đáng kể, mang đến sự mượt mà và gần như không có một tiếng động nào chúng ta có thể nghe thấy.

    • Thứ bảy, là sản phẩm mang tính nghệ thuật. Khi chúng ta nhìn vào một chiếc đồng hồ cơ, chúng ta có thể thấy ngay được tính nghệ thuật của nó thể hiện qua các đường nét của những cỗ máy lộ ra bên ngoài. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ cơ có thể dược sản xuất qua việc lồng ghép các câu chuyện thể hiện lên mặt số của nó. Chẳng hạn câu chuyện về tàu Titanic đã được mộ số hãng đồng hồ cơ khắc họa lên mặt đồng hồ bằng hình ảnh hai người ôm nhau trước mũi tàu.

    • Thứ tám, có nhiều chức năng hữu ích. Với một chiếc đông hồ cơ, bạn không chỉ sử dụng nó để xem giờ. Ngoài chức năng xem giờ, nói còn được bổ sung nhiều chức năng khác như báo thức, xem ngày, khả năng đếm ngược, đo nhiệt độ,.... Tùy thuộc vào chủng loại, mẫu thiết kế của các nhà sản xuất mà các chức năng này được thêm bớt trên từng loại đồng hồ khác nhau.

    • Cuối cùng, mang lại sự đẳng cấp và thể hiện tính cách. Khi bạn đeo lên tay một chiếc đồng hồ cơ chính hãng cao cấp, bạn đã tự khẳng định đẳng cấp của mình trong mắt những người xung quanh. Mọi người sẽ thốt lên vì sự sang trọng cũng như cuốn hút của nó. Với nhiều mẫu thiết kế từ sang trọng, cổ điển, hiện đại hay thể thao. Với mỗi loại đồng hồ cơ bạn lựa chọn nó sẽ thể hiện một phần nào đó tính cách cũng như sở thích của bạn. Hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc dồng hồ cơ nhé!

    2. Tìm hiểu các công năng nổi bật của đồng hồ cơ 

     Tìm hiểu các công năng nổi bật của đồng hồ cơ

    Như đã nói ở phần ưu điểm, những chiếc đồng hồ cơ có rất nhiều công năng khác ngoài việc thông báo giờ giấc. Chắc hẳn nhiều người còn chưa biết hết công năng của những chiếc đồng hồ cơ, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

    Đồng hồ hẹn giờ cơ

    Đồng hồ hẹn giờ cơ là cỗ máy cơ giúp chúng ta biết được chính xác giờ giấc để làm gì thông qua việc cài đặt kim hẹn giờ trước. Bạn chỉ cận vặn kim chỉ đến giờ càn hẹn, khi thời gian điểm đến đúng khoảng chúng ta đã hẹn, chiếc đồng hồ sẽ phát ra tâm thanh như chiếc đồng hồ báo thức điện tử để bạn biết được giờ mình cần làm việc đã tới. 

    Với mẫu đồng hồ hẹn giờ cơ này, bạn sẽ làm việc, và sinh hoạt một cách chính xác và đúng giờ hơn. điều này giúp cho các hoạt động hàng ngày của bạn diễn ra theo đúng lịch trình và đảm bảo thời gian hoàn thành công việc.

    Đồng hồ nhiệt độ cơ

    Với những mẫu đồng hồ cơ này, sẽ được gắn thêm các thiết bị cảm biến nhiệt vào trong đồng hồ. Những thay đổi từ nhiệt độ không khí bên ngoài môi trường sẽ tác động lên những cảm biến nhiệt này và nó sẽ đẩy các chỉ số nhiệt độ lên báo cho chúng ta biết được nhiệt độ bên ngoài môi trường là bao nhiêu.

    Mẫu đồng hồ cơ này phù hợp với những người thường xuyên thám hiểm hay làm việc trong các môi trường khắc nghiệt nhằm theo dõi nhiệt độ không khí để cón các biện pháp thích hợp cho cơ thể thích nghi.

    Đồng hồ cơ xem ngày

    đa số các mẫu đồng hồ cơ hiện nay đều có chức năng xem lịch ngày tháng. Bạn có thể biết được chính xác ngày tháng thông qua một ô vuông nhỏ trên mặt đồng hồ. Nó hoạt động dựa vào số vòng quay của đồng hồ để tự điều chỉnh ngày tháng phù hợp và chính xác.

    Đồng hồ cơ đếm ngược

    Đồng hồ đếm ngược là mẫu đồng hồ cơ thích hợp với các vận động viên thể thao, người thường xuyên luyện tập thể dục. Với chức năng đếm ngược lại thời gian, bạn chỉ cần điều chỉnh số thời gian đếm ngược và bấm máy. Chiếc đồng hồ của bạn sẽ từ động đếm ngược thời gian trở lại cho đên khi đúng số phút bạn đã chỉnh.

    Bạn có thể dùng nó để đếm ngược thời gian thực hiện một công việc, thời gian tập luyện, thời gian hoàn thành một doạt động,... tạo thói quen thiết lập một thời gian làm thực hiện công việc cố định và đều nhau.

    Đồng hồ cơ chống nước

    Đây là công năng vô cùng cần thiết và quan trọng của một chiếc đồng hồ cơ. Bạn có thể thoải mái hoạt động ngoài trời kể cả khi có mưa, sinh hoạt tắm rửa bình thường, và có thể bơi lội thỏa thích mà không lo nước vào chiếc đồng hồ cơ của mình.

    Đối với nhiều mẫu đồng hồ cơ được thiết kế chuyên biệt, bạn có thể mang nó và lặn sâu xuống hàng chục mét mà không lo áp lực dẫn đến nước vào. Những mẫu đồng hồ cơ chống nước nay hù hợp với vận động viên, huấn luyện viên bơi lội, những người thường xuyên làm việc trong môi trường nước hay những người thợ lặn.

    Bạn hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc đồng hồ hẹn giờ cơ, đồng hồ cơ chống nước,... và rất nhiều chức năng khác trên một chiếc đồng hồ cơ để trải nghiệm. Và những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng tại Galle Watch sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn đấy.

    Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ cơ Thụy Sỹ chính hãng chất lượng và đẳng cấp hãy đến với Galle Watch. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. 
      Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn chọn lựa những chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nhất! Hãy đến ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web donghothuysy.vn để mua online và được tư vấn miễn phí nhé.

    Qua bài viết trên chăc hẳn bạn đã biết thêm nhiều công dụng của một chiếc đồng hồ cơ rồi phải không nào? Những chiếc đồng hồ hẹn giờ cơ, xem ngày, đồng hồ cơ đo nhiệt,... với thiết kế đẳng cấp, sang trọng cùng nhiều công dụng hữu ích khác phục vụ đời sống của con người luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn đấy!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD