Đồng hồ điện tử Led - Sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ đồng hồ

16 tháng 9, 2022
1727 lượt xem
Đồng hồ điện tử Led với những tính năng tiện ích đang là ứng cử viên số 1 cho cuộc sống hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm thú vị này nhé!

Mục Lục

    Hiện nay trên thị trường đồng hồ có rất nhiều mẫu mã đồng hồ đa dạng, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Trong đó, phải kể đến chiếc đồng hồ điện tử Led đang làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ. Tại sao mẫu đồng hồ đèn led lại có sức hút như vậy? Và nó có đa dạng về chủng loại cũng như mẫu mã không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

    1. Đồng hồ điện tử Led là gì?

    Đồng hồ điện tử Led - Sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ đồng hồ     - 0

    Khái niệm đồng hồ điện tử Led

    LED là câu từ viết tắt của “Light emitting diode” và Led là một loại đèn đi-ốt phát quang, cũng gần giống như những loại đèn tròn phát sáng khác, đèn Led được xem là loại đèn phát sáng tốt nhất và tiết kiệm điện nhất, đặc biệt đèn Led tỏa nhiệt rất ít, thường thì sẽ ít hơn những loại đèn phát sáng thông thường.

    Đồng hồ Led là loại đồng hồ điện tử hiện đại đầu tiên của dòng đồng hồ kỹ thuật số trên thế giới. Không giống như những chiếc đồng hồ truyền thống khác dùng kim và những cột mốc có sẵn để hiển thị thời gian, đồng hồ Led đeo tay không dùng bất cứ một công nghệ cơ nào mà mọi hoạt động đều xuất phát từ màn hình led và nguồn năng lượng. Đó được xem là sự đột phá dành cho ngành công nghệ đồng hồ.

    Lịch sử ra đời

    Chiếc đồng hồ kỹ thuật số kết hợp với hiển thị dòng điện đầu tiên mà các con số được thể hiện liền mạch với nhau đã được phát triển vào năm 1970 bởi công ty Hamilton WatchElectro-Data do George H. Thiess sáng lập. Điều này xuất phát từ việc chính Hamilton đã nghĩ ra ý tưởng về một phiên bản đồng hồ kỹ thuật số lạ lùng cho bộ phim 2001: Kỷ nguyên Odyssey. Đó chính là một chiếc Pulsar LED. Vào ngày 4 tháng 4 năm 1972, chiếc đồng hồ  LED  Pulsar cuối cùng đã được hoàn thành, làm bằng vàng 18 carat và bán với giá “ngất ngưởng” 2,100USD. Những chiếc đồng hồ này vẫn bị hạn chế bởi màu sắc và độ sáng chưa được đẹp mắt.

    Tuy nhiên, sau nhiều lần nghiên cứu và thử nghiệm, thì người ta đã dùng cách pha màu, độ sáng để giúp cho nó có những màu sắc khác nhau (ví dụ, người ta dùng màu đỏ và xanh lá cây để cho đèn phát ra màu trắng), đây chính là sự nghiên cứu thành công của Công ty hóa chất Nichia Nhật Bản ở năm 1993.

    Lịch sử ra đời của đồng hồ led điện tử

    Sản phẩm đồng hồ đèn Led khi đưa ra thị trường những chiếc đồng hồ Led này lại không được ưa chuộng cho lắm, vì giá của chúng quá cao. Nhưng cũng không thể hạn chế được một việc đó là quá nhiều người đam mê chúng. Đặc biệt trong thời gian đó, những chiếc đồng hồ Led đeo tay Pulsar P1 liên tục được xuất hiện trên màn ảnh, hoặc trên tay những người có địa vị tên tuổi, hơn thế, những chiếc Pulsar 1 lúc bấy giờ được xem là tượng trưng cho những ca sĩ nhạc rock, vì nó tạo thêm nhiều ấn tượng cho người nhìn.

    Đặc biệt khi nó sáng đèn với những con số đầy ấn tượng. Nhờ đó, những công ty khác lại bắt đầu vào việc xoay vòng, nghiên cứu lại nhằm cho ra thị trường những chiếc đồng hồ Led với giá ưu đãi hơn, và việc đó đã thành công với một bước tiến tốt cho ngành sản xuất đồng hồ.

    Tiếp nối thành công của mẫu đồng hồ này là phiên bản đồng hồ Led Pulsar P2 đã được công chúng xếp hàng, mấy ngày liền để được sở hữu phiên bản thứ 2 này. Vào năm 1973, nó được mọi người tôn vinh trong một bộ phim nổi tiếng “Live and Let Die” của James Bond.

    Từ năm 1970 đến 1973 Đồng hồ Led đã bán rất chạy. Tuy nhiên, sau 6 năm nó đã bị dừng lại vì sự cố tranh chấp quyền lực của các cổ đông trong công ty. Vào năm 1977, hãng Pulsar cùng các nhà sản xuất những chiếc đồng hồ Led khác đã quyết định chỉnh đốn lại công ty và cải tiến chúng với nhiều chức năng, kiểu dáng và màu sắc để phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Có thể nói đây là dòng sản phẩm vi điện tử kỹ thuật số đầu tiên và là thế hệ cha của thế giới kỹ thuật số ngày nay.

    Lịch sử hình thành và phát triển của chiếc đồng hồ này khá chông gai đúng không nào? Trải qua nhiều thăng trầm cũng như phát triển, để ngày nay chúng ta đang sở hữu những chiếc đèn led vô cùng hiện đại và thông minh. 

    ››› Xem thêm: Khám phá lịch sử thương hiệu đồng hồ Alpina – Thương hiệu đồng hồ thể thao cao cấp

    2. Các đặc điểm nổi bật nhất của đồng hồ điện tử Led đeo tay

    Các đặc điểm nổi bật nhất của đồng hồ điện tử Led đeo tay

    Những chiếc đồng hồ đèn Led luôn được săn đón mọi lúc, mọi nơi. Vậy nó có những đặc điểm gì nổi bật để trở nên hot như vậy?

    Thiết kế hiện đại, trẻ trung

    Với thiết kế nhỏ gọn và sắc nét trên từng góc cạnh, những chiếc đồng hồ đèn led luôn làm say đắm mọi ánh nhìn. Với mặt đồng hồ dạng đèn led sẽ thêm phần thông minh, khiến nó trở thành sản phẩm ưng ý cho những người ưa chuộng các thiết kế hiện đại. 

    Tiện lợi và hữu ích

    Các mẫu đồng hồ đèn led hiện nay được thêm nhiều tính năng thông minh như đo số bước chạy, nhịp tim, hay hiển thị dự báo thời tiết. điều này rất có ích cho người sử dụng và mang đến nhiều sự tiện lợi. 

    ››› Xem thêm: Đồng hồ thông minh giá rẻ và những điều bạn cần biết trước khi mua

    Gọn nhẹ nhưng bền bỉ

    Những chiếc đồng hồ đèn Led chạy pin nên có phần máy móc cũng như linh kiện rất nhẹ, từ đó làm cho chiếc đồng hồ của chúng ta có trọng lượng không đáng kể. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ đèn Led chính hãng được sản xuất bởi những vật liệu và linh kiện vô cùng chất lượng, nên bạn yên tâm vào sự bền bỉ cũng như chất lượng của những chiếc đồng hồ này. 

    Giá cả cạnh tranh

    Các mẫu đồng hồ đèn Led có giá cả vô cùng hợp lý, không quá đắt đỏ nên chúng ta dễ dàng có thể mua được. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất đồng hồ đèn Led, do đó sẽ cạnh tranh nhau, làm cho giá thành giảm đi, điều này này càng khiến chúng ta dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ đèn Led.

    Hàng chính hãng, bảo hành tốt

    Khi bạn mua những chiếc đồng hồ đèn Led chính hãng, bạn sẽ nhận được những chính sách bảo hành vô cùng tuyệt vời đến từ những nhà sản xuất. Tùy theo từng hãng khác nhau, mà có những chính sách bảo hành khác nhau. Bạn hãy cứ yên tâm khi sử dụng một chiếc đồng hồ đèn Led chính hãng nhé!

    ››› Xem thêm: TOP 11 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ giá bình dân hot nhất hiện nay

    3. Các công năng của đồng hồ điện tử Led đeo tay

    Các công năng của đồng hồ điện tử Led đeo tay

    Như đã nói ở trên, đồng hồ đèn Led có rất nhiều công năng hữu ích cho con người. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số công năng của chiếc đồng hồ đèn Led nhé!

    Đồng hồ led thể thao

    Đây là mẫu đồng hồ được thiết kế sử dụng cho những người yêu thích thể thao hay vận động viên. Mẫu đồng hồ đèn led này được thiết kế chắc khỏe, gọn gàng để phù hợp khi sử dụng trong quá trình vận động.

    Bên cạnh kiểu dáng thể thao, loại đồng hồ đèn Led này còn được trang bị mặt số bằng đèn Led dễ dàng nhìn khi ra ngoài ánh sáng mặt trời. Có tích hợp bộ đếm giờ thể thao tự động cũng như theo dõi bước chạy của các vận động viên.

    Đồng hồ Led chống nước

    Mẫu đồng hồ đèn Led chống nước rất được quan tâm trên thị trường hiện nay. Với mẫu đồng hồ này, các hãng sản xuất hướng đến nguwoif sử dụng là những người thường xuyên hoạt động trong môi trường tiếp xúc với nước, những người yêu thích bơi lội hay vận động viên bơi lội chuyên nghiệp. Được thiết kế chống nước tuyệt đối, vì vậy khi sử dụng mẫu đồng hồ này bạn hoàn toàn có thể an tâm hoạt động ở môi trường dưới nước một cách thoải mái. 

    Đồng hồ Led theo dõi sức khỏe

    Được tích hợp công nghệ đo bước chân, nhịp tim, chỉ số cao huyết áp. Đây là chiếc đồng hồ đèn Led vô cùng hữu ích đối với mọi người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người già. 
    Nhờ chiếc đồng hồ này, chúng ta có thể theo dõi sức khỏe của bản thân từ đó đưa ra các phương pháp tập luyện cũng như ăn uống hợp lý để năng cao sức khỏe.

    Đồng hồ đèn Led cảm ứng 

    Mẫu đồng hồ đèn Led này hầu như đều tích hợp đầy đủ các công năng của những chiếc đồng hồ đèn Led đã nêu trên. Vậy nên đây là mẫu đồng hồ đèn Led hot nhất và được mua nhiều nhất trên thị trường. Với mặt đồng hồ vuông, rộng, tích hợp màn hình cảm ứng có thể kết nối được với điện thoại, bạn có thể sử dụng rất nhiều chức năng trên loại đồng hồ đèn Led này. Bạn có thể nhắn tin, gọi điện, nghe nhạc,.. trên chính chiếc đồng hồ của mình. Quá tiện dụng phải không nào!

    4. Các thương hiệu đồng hồ đèn Led chính hãng

    Hiện nay, có rất nhiều hãng sản xuất đồng hồ đèn Led khác nhau. Mỗi hãng lại có một đặc trưng riêng biệt, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số hãng đồng hồ đèn Led nổi tiếng nhé.

    Đồng hồ Led Adidas

    Chắc hẳn không ai trong chúng ta còn xa lạ với hãng Adidas. Đây là hãng luôn tiên phong trong lĩnh vực thời trang và phụ kiện, bên cạnh đó hãng còn sản xuất đồng hồ đèn Led đấy.

    Có vẻ như những sản phẩm này lấy ý tưởng thiết kế từ những chiếc đồng hồ thông minh chính hãng của thương hiệu thể thao nổi tiếng, đồng hồ đeo tay Adidas luôn thiết kế cá tính và trẻ trung. Dây đeo cao su nhiều màu mềm, dẻo tạo cảm giác thoải mái khi đeo và không thấm nước, đa dạng cho các bạn trẻ có thể lựa chọn một màu sắc phù hợp với mình. Với những tín đồ yêu thích thương hiệu, chắc hẳn không thể bỏ qua những chiếc đồng hồ đèn Led của hãng Adidas phải không nào!

    Đồng hồ đèn Led Skmei

    Skmei là hãng đồng hồ nổi tiếng và có thương hiệu từ rất lâu đời. hãng cũng sản xuất ra nhiều loại đồng hồ đèn Led ấn tượng đấy!

    Với thiết kế tinh xảo trong từng đường nét, cùng với cỗ máy hoàn hảo bên trong, những chiếc đồng hồ đèn Led của hãng luôn thu hút được mọi ánh nhìn từ khách hàng. Chất lượng của những chiếc đồng hồ đến từ Skmei là khỏi bàn rồi đúng không nào? Hãy yên tâm sở hữu ngay cho mình một chiếc đồng hồ đèn Led Skmei.

    Đồng hồ đèn Led Xiaomi

    Đây là thương hiệu đồng hồ đèn Led cũng như vòng đeo tay nổi bật trong những năm trở lại đây. Với thiết kế gọn gàng như những chiếc vòng đeo tay, những sản phẩm đồng hồ đèn Led của Xiaomi luôn được các bạn trẻ đón nhận một cách nhiệt tình. Thêm vào đó nhiều tính năng mới cũng như những con chip, màn hình đèn Led mới luôn được hãng chú trọng phát triển, khiến cho những chiếc đồng hồ đèn Led của Xiaomi luôn hoàn hảo trong mắt khách hàng.

    Ngoài những mẫu đồng hồ đèn Led, bạn có thể tham khảo thêm những mẫu đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ lịch lãm và chất lượng, đó là sự lựa chọn bạn không thể bỏ qua. Những chiếc đồng hồ tới từ những thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Tissot, đồng hồ Jaguar, đồng hồ Candino,... sẽ mang đến cho bạn sự đẳng cấp và thanh lịch nhất. Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng chất lượng và đẳng cấp hãy đến với Galle Watch.

    Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. Đội ngũ nhân viên của Galle Watch nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn chọn lựa những chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nhất! Hãy đến ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN để mua online và được tư vấn miễn phí nhé!

    Bài viết đã giới thiệu đến bạn về lịch sử hình thành, đặc điểm cũng như một số thương hiệu nổi tiếng của dòng đồng hồ điện tử Led. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, để giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ hợp lý. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD