Đồng hồ dây sắt nữ và các loại dây đồng hồ nữ độc đáo có thể bạn chưa biết!

16 tháng 9, 2022
1936 lượt xem
Đồng hồ dây sắt nữ là một trong những thiết kế độc đáo, mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Vậy bạn đã hiểu được bao nhiêu về sản phẩm này?

Mục Lục

    Ngày nay, đồng hồ đeo tay nữ luôn được các nghệ nhân ưu ái chế tác sao cho thật bắt mắt và đa dạng về mẫu mã. Trong đó có đồng hồ dây sắt nữ mà có thể các bạn chưa biết. Hãy cùng khám phá qua bài viết ngày hôm nay nhé!

    1. Đồng hồ dây sắt nữ

    Đồng hồ dây sắt nữ

    Đồng hồ dây sắt nữ là gì? 

    Đồng hồ dây sắt là đồng hồ có dây đồng hồ được làm bằng chất liệu sắt thường, có thể được xi bóng hoặc mạ một lớp mạ bên ngoài.

    Những chiếc đồng nữ hồ dây sắt luôn có sức hút lạ thường, đặc biệt là với các quý cô văn phòng. Những mẫu đồng hồ nữ này vừa toát lên vẻ đẹp tinh khôi của người phụ nữ lại vừa toát lên vẻ nữ tính, trẻ trung của người phụ nữ hiện đại.

    Đặc điểm đồng hồ nữ dây sắt

    • Không giống với dây đồng hồ thép không gỉ, đồng hồ dây sắt thường được tạo ra bằng các dãy kim loại sắt gấp thành khối. Chính vì thế nên chúng trông có vẻ mỏng manh và cạnh hơi bén.

    • Đồng hồ nữ dây sắt khi cầm không có cảm giác nặng và đầm tay như đồng hồ dây thép. Những phiên bản đồng hồ nữ dây sắt có khối lượng rất nhẹ và cầm có vẻ lỏng lẻo hơn.

    • Dây đồng hồ sắt thì có độ hút mạnh, thậm chí chỉ đưa đến gần đã nghe tiếng “tạch” và khi lấy nam châm ra sẽ thất lực hút ở tay rất mạnh.

    • Lớp mạ của đồng hồ dây sắt nữ dễ bị phai màu trong quá trình sử dụng, hơn nữa dây sắt lại dễ bị trầy xước hơn.

    • Tuy thiết kế bắt mắt, dáng vẻ khá độc đáo, trẻ trung, hiện đại nhưng giá của đồng hồ nữ dây sắt lại khá rẻ.

    Một số mẫu đồng hồ dây sắt đẹp được ưa chuộng nhất:

    2. Đồng hồ đeo tay dây gỗ

    Đồng hồ đeo tay dây gỗ

    Để có được thành công, ngoại hình là yếu tố vô cùng quan trọng. Một người có vẻ ngoài lịch lãm, bắt mắt sẽ tạo được thiện cảm hơn trong công việc, thu hút hơn trong tình yêu và các lĩnh vực của cuộc sống. Dựa vào yếu tố này mà một số nghệ nhân chế tác đồng hồ đã sử dụng một số loại gỗ quý như: đàn hương, gỗ xưa,... để tạo nên những chiếc đồng hồ độc đáo và chinh phục được không ít những chàng trai, cô gái lịch lãm, sành điệu ngay từ cái chạm mắt đầu tiên.

    Đồng hồ đeo tay dây gỗ mà chúng ta nói đến ở đây là những loại đồng hồ đeo tay nữ có vỏ ngoài và dây đeo được chế tác từ gỗ. Chất liệu gỗ, từ trước đến nay nếu được sử dụng làm đồng hồ, thì luôn được dùng để làm các loại đồng hồ treo tường giả cổ, đồng hồ đứng, đồng hồ để bàn,... Còn riêng với đồng hồ đeo tay, khác với dây đồng hồ sắt nữ sự kết hợp giữa dây làm bằng gỗ cùng bộ máy Thụy Sỹ có lẽ là một sự khác lạ hoàn toàn. Nó mang đến cái nhìn mới mẻ cho chúng ta về những chiếc đồng hồ đeo tay nữ.

    Đặc điểm của đồng hồ dây gỗ

    • Làm từ chất liệu gỗ nhưng những chiếc đồng hồ này không hề bị khô cứng.

    • Khớp nối thông minh tạo sự linh hoạt cho dây đeo đồng hồ.

    • Thiết kế tương đối đa dạng, bắt mắt sang trọng, ôm trọn cổ tay tạo cảm giác thoải mái cho người đeo.

    • Một số đồng hồ đeo tay dây gỗ có xuất xứ từ Mỹ, Ý, Nhật thường được làm từ loại gỗ quý, có giá trị cao như gỗ Mun, gỗ Koa từ Hawaii, gỗ vân đỏ, gỗ đàn hương,... và nhiều loại gỗ quý khác. 

    • Một số loại gỗ dùng để chế tác đồng hồ có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, thúc đẩy khí huyết lưu thông của các thành phần hóa học trong cây đàn hương từ lâu cũng đã được các nhà khoa học chứng minh.

    • Đồng hồ có hương thơm của gỗ có thể giúp con người trấn tĩnh an thần, cân bằng cảm xúc, giảm stress và bất an, tạo ra không khí an hòa giúp khí lực sảng khoái, tập trung làm việc được tốt hơn.

    3. Đồng hồ dây sứ

    Đồng hồ dây sứ

    Đồng hồ đeo tay với dây đồng hồ được chế tác tinh xảo từ sứ là loại đồng hồ đang được săn lùng và tìm kiếm rất nhiều trên thị trường. Mang dáng vẻ cổ điển cùng thiết kế dây ấn tượng mang lại cho những chiếc đồng hồ dây sứ nét tươi mới kỳ lạ.

    Đặc điểm của đồng hồ dây sứ

    • Đồng hồ dây sứ thường có thiết kế thời trang, màu sắc nhẹ nhàng mang phong cách sang trọng, thanh thoát phù hợp với vẻ dịu dàng của các quý cô.

    • Dây đồng hồ nữ bằng sứ thường có vẻ sáng bóng đẹp mắt, chịu được nhiệt độ cao.

    • Chất liệu sứ để chế tác dây đồng hồ chịu ma sát tương đối tốt nên dây đồng hồ bằng sứ sẽ đảm bảo cho chủ nhân yên tâm hoạt động mà không lo xước.

    • Tuy nhiên với những chiếc đồng hồ nữ dây sứ cần tránh các lực va đập mạnh do tính chất của sứ là giòn, dễ bị vỡ nếu lực tác động quá lớn.

    4. Dây gốm đồng hồ

    Dây gốm đồng hồ

    Trong những năm gần đây, chất liệu Ceramic đã dần trở nên phổ biến trong ngành sản xuất đồng hồ đeo tay nữ. Và thương hiệu Rado là nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên thử nghiệm gốm ceramic với việc cho ra đời chiếc đồng hồ Diastar vào năm 1962. 

    Đồng hồ ceramic là loại đồng hồ có những chi tiết được chế tác từ nhóm chất ceramic (gốm), các chi ti tiết này có thể là dây, vỏ hoặc cả bộ khung bên ngoài gồm dây, vỏ và vòng bezel đồng hồ. Và dây gốm đồng hồ được coi là sự sáng tạo độc đáo vượt bậc trong ngành công nghiệp đồng hồ. Tại Việt Nam nhiều người vẫn thường gọi đồng hồ ceramic là đồng hồ đá.

    Đặc điểm của dây gốm đồng hồ (ceramic)

    • Điều đặc biệt của dây đồng hồ làm từ gốm ceramic là có độ cứng cao hơn cả thép không gỉ và khả năng chống xước, chống nước gần như tuyệt đối và không bị phai màu lại rất dễ làm sạch.

    • Trông có vẻ mạnh mẽ và nặng, nhưng thực tế thì chất liệu gốm ceramic này rất nhẹ (chỉ 2 - 6 gam/centimet khối) mang tới cảm giác đeo nhẹ nhàng, thanh thoát cho người dùng.

    • Dây đồng hồ sử dụng chất liệu Ceramic luôn được đánh giá là sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao do thiết kế độc lạ cùng độ sáng bóng, bắt mắt. 

    • Ceramic không hề gây kích ứng cho da, không độc hại khi tiếp xúc với da tay nên tuyệt đối an toàn với sức khỏe của các quý cô khi sử dụng.

    • Tuy nhiên khác với kim loại có thể được uốn một cách linh động, dây gốm đồng hồ lại có khả năng bị vỡ nếu lực bẻ hoặc uốn lớn. Đồng thời, khi gặp va chạm mạnh, đồng hồ ceramic vẫn có khả năng sứt mẻ.

    • Là một chất liệu đặc biệt nên gốm ceramic khá khó chế tác, chính vì vậy cũng không quá khó hiểu nếu các mẫu đồng hồ có dây bằng gốm này có giá thành khá cao.

    Một số mẫu đồng hồ dây Ceramic đẹp nhất:

    Trên đây là một số loại dây đồng hồ độc đáo hiện đã và đang chiếm được tình cảm của các quý cô hiện đại. Tuy mang những đặc điểm khác nhau, nhưng dù là loại dây đồng hồ nào thì mỗi một loại dây lại có những ưu và nhược điểm riêng. Hãy đến với Galle Watch để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn bằng cách truy cập trang web DONGHOTHUYSY.VN hoặc gọi điện tới hotline 1800 6785 nhé. Tất cả những kiến thức về các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Longines, đồng hồ Alpina, đồng hồ Calvin Klein, đồng hồ Swatch,... đều được cập nhật mỗi ngày, do đó bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của nó. 

    Hy vọng, với những thông tin hữu ích về 4 loại dây đeo đồng hồ ấn tượng trên, đặc biệt là đồng hồ dây sắt nữ, bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc đồng hồ như ý. Nếu thấy bài viết này bổ ích, các bạn hãy chia sẻ ngay cho những người thân và anh chị em có thú sưu tầm đồng hồ nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD