Đồng hồ cơ nam - Người bạn đồng hành tuyệt vời của phái mạnh

16 tháng 9, 2022
715 lượt xem
Thị trường đồng hồ đang ngày một phát triển, tuy nhiên không vì thế mà những chiếc đồng hồ cơ nam đánh mất đi vị trí của nó trong lòng khách hàng. Vậy tại sao chúng lại có ma lực lơn đấy vậy?

Mục Lục

    Đồng hồ được chia thành hai loại là đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử. Trong đó thì những chiếc đồng hồ cơ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đồng hồ trên thế giới, nhất là nam giới. Những chiếc đồng hồ cơ nam còn được đánh giá là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất chàng trai nào cũng nên sở hữu. 

    1. Đồng hồ cơ nam là gì? Cơ chế hoạt động của đồng hồ cơ

    Đồng hồ cơ nam - người bạn đồng hành tuyệt vời dành của phái mạnh

    Đồng hồ cơ là gì? 

    Đồng hồ cơ là dòng đồng hồ hoạt động dựa vào những chuyển động cơ học để tạo ra năng lượng cho đồng hồ hoạt động. Dựa vào cách thức nạp năng lượng cho đồng hồ người ta chia đồng hồ cơ thành 3 loại chính bao gồm: 

    • Đồng hồ lên dây cót tay: Người dùng phải tự mình dùng tay để vặn núm để tạo ra năng lượng cho đồng hồ. 

    • Đồng hồ lên cót tự động: Với những chiếc đồng hồ Automatic, bộ máy của nó sẽ tự động thực hiện việc lên dây cót khi bạn đeo đồng hồ trên tay một cách tự động. Trong quá trình bạn đeo bánh đà sẽ chuyển động và giúp dây cót được lên đều đặn. 

    • Đồng hồ vừa lên cót tay vừa lên cót tự động: Đây là loại đồng hồ được kết hợp cả 2 cách lên cót trên. Người dùng có thể sử dụng một trong hai cách trên để nạp năng lượng cho đồng hồ. 

    Cơ chế hoạt động của đồng hồ cơ nam 

    Đồng hồ cơ có cấu tạo phức tạp, bao gồm rất nhiều bộ phận và hệ thống linh kiện đồng hồ đeo tay cơ cũng vô cùng lớn. Tuy nhiên một bộ máy đồng hồ cơ sẽ có cơ chế hoạt động bởi sự truyền năng lượng qua 5 bộ phận chính bao gồm: dây cót, bánh răng, bộ thoát, phần điều khiển và hiển thị thời gian. 

    Năng lượng sẽ được nạp vào đồng hồ bằng cách vặn cót hoặc thông qua bộ quay trên đồng hồ cơ tự động. Sau đó năng lượng được truyền qua ổ cót tới các bánh răng. Các bánh răng sẽ quay và truyền động cho nhau. Khi các bánh răng quay thì bộ thoát sẽ là bộ phận ngăn không cho các bánh răng chuyển động hỗn loạn. Bộ thoát này chạy theo nhịp, liên tục khóa và mở bánh thoát để bánh răng chạy theo nhịp.

    Kết nối với các kim đồng hồ sẽ là phần trục của các bánh răng. Các kim được thiết kế trên mặt đồng hồ sẽ cho người biết thời gian. 

    Ưu, nhược điểm của đồng hồ cơ nam

    Ưu điểm

    • Có giá trị cao 

    Những chiếc đồng hồ nam sử dụng máy cơ thường có cấu tạo rất phức tạp. Một chiếc đồng hồ cơ nam thường được cấu tạo từ hàng trăm bộ phận và chi tiết nhỏ lẻ bên trong. Do đó khâu chế tác của những cỗ máy đếm này luôn yêu cầu sự tỉ mỉ và chính xác cao. Cũng vì thế cho nên giá của một chiếc đồng hồ cơ sẽ cao hơn rất nhiều so với đồng hồ điện tử. 

    Những chiếc đồng hồ cơ nam còn được coi là kiệt tác được tạo nên bởi bàn tay kinh nghiệm của các nghệ nhân chế tác. Do đó giá trị của những chiếc đồng hồ cơ nam còn không thể đo đếm một cách chính xác bởi những con số. Giá trị của nhiều chiếc đồng hồ cơ còn là vô giá. 

    • Độ chính xác cao và độ chịu nước tốt

    Những chiếc đồng hồ cơ nam được chế tác cẩn thận mang đến độ chính xác khá cao giúp người dùng có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Mức sai số đồng hồ cơ nam cao cấp là 10s/ ngày - một con số khá ấn tượng. 

    đồng hồ cơ nam được trang bị khả năng chống nước cực tốt

    Đồng hồ cơ nam còn được trang bị cho độ chịu nước tốt hơn so với những loại đồng hồ khác. Nhiều mẫu đồng hồ cơ nam còn có khả năng chống nước lên đến 20ATM nên phái mạnh có thể thoải mái sử dụng sản phẩm ngay cả khi tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. 

    • Thiết kế đa dạng, độc đáo 

    Đồng hồ cơ nam chưa bao giờ khiến cho phái mạnh cảm thấy nhàm chán. Đây được coi là dòng sản phẩm chủ đạo của phần lớn các thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới. Những chiếc đồng hồ cơ được chế tác đa dạng thiết kế mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. 

    • Không tốn kém chi phí duy trì năng lượng

    Đồng hồ cơ nam không sử dụng các nguồn năng lượng như pin, ánh sáng,...nên sẽ thuận tiện hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Sử dụng năng lượng cơ khí được sinh ra từ dây cót cho nên những chiếc đồng hồ cơ sẽ theo chân các quý ông qua nhiều năm tháng. 

    Nhược điểm

    • Yêu cầu điều chỉnh thường xuyên

    Do hoạt động nhờ vào cơ năng được sinh ra từ dây cót cho nên để đảm bảo đồng hồ lúc nào cũng có đủ năng lượng để hoạt động ổn định thì người dùng cần cung cấp đủ năng lượng bằng cách lên cót hoặc hoạt động thường xuyên. 

    • Chất lượng và tuổi thọ của đồng hồ phụ thuộc nhiều vào sự am hiểu và tinh tế của người sử dụng

    Nếu chủ nhân của những chiếc đồng hồ cơ không thực sự hiểu và biết cách nâng niu chúng thì việc hỏng hóc là điều khó có thể tránh khỏi. Những chiếc đồng hồ cơ nam yêu cầu chủ nhân của mình phải là người cẩn thận và có khả năng chăm chút chúng một cách tốt nhất. 

    • Khó sửa chữa

    Đồng hồ cơ nam được cấu tạo bởi hàng trăm chi tiết, bộ phần nhỏ cho nên khi xảy ra hỏng hóc bất kì chi tiết nào cũng sẽ rất khó để sửa chữa. 

    • Hoạt động thiếu ổn định trong môi trường từ tính

    Đồng hồ cơ nam nếu để ở cạnh những vật dụng có từ tính cao như tủ lạnh, tivi, … sẽ dễ bị ảnh hưởng đến hoạt động của bộ máy khiến độ chính xác của đồng hồ không cao. 

    Mặc dù còn tồn tại những hạn chế nhất định những với sức cuốn hút riêng của mình, những chiếc đồng hồ cơ nam vẫn là lựa chọn hàng đầu của các chàng trai và các quý ông. Vẻ sang trọng và lịch lãm của đồng hồ luôn là điều mà phái mạnh luôn khát khao. 

    2. TOP 10 thương hiệu đồng hồ cơ nam đến từ Thụy Sĩ tốt nhất hiện nay

    Rolex - Thương hiệu đồng hồ cơ nam đẹp

    Nhắc đến những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng nhất hiện nay chúng ta không thể bỏ qua được thương hiệu đồng hồ Rolex. Được thành lập từ năm 1905, Rolex tự tin về chất lượng sản phẩm của mình từ thiết kế bên ngoài đến chất lượng bên trong. Đặc biệt những chiếc đồng hồ cơ đến từ thương hiệu này luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý ông yêu thích sự lịch lãm, sang trọng. 

    Hublot - Thương hiệu đồng hồ cơ nam cao cấp

    Không phải là cái tên lâu đời nhất trong ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ nhưng Hublot luôn là đối thủ đáng gờm của những thương hiệu đồng hồ khác. Những mẫu đồng hồ cơ nam của Hublot khiến giới mộ điệu mê mẩn nhờ vào thiết kế táo bạo, độc đáo cùng bộ máy bên trong hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ và chính xác.

    Thương hiệu đồng hồ cơ đeo tay nam Patek Philippe

    Là cái tên được những người sành chơi đồng hồ Thụy Sỹ nhắc đến nhiều nhất, thương hiệu đồng hồ Patek Philippe luôn khẳng định được sức mạnh và đẳng cấp của riêng mình. Thương hiệu này sở hữu trong tay rất nhiều mẫu đồng hồ chất lượng, trong đó phải kể đến những chiếc đồng hồ cơ nam Patek Philippe. Đồng hồ cơ nam Patek Philippe là một trong những phụ kiện xa xỉ mà không phải bất cứ khi nào có tiền bạn cũng có thể sở hữu được chúng. Đó chính là sức cuốn hút đặc biệt mà ít thương hiệu nào có thể làm được. 

    Longines - Đồng hồ cơ nam Thụy Sỹ chất lượng

    Chuyên sản xuất đồng hồ bấm giờ với độ sai số cực kì ấn tượng nhưng thương hiệu đồng hồ Longines lại gây được ấn tượng với người dùng trên thế giới với những cỗ máy Automatic chất lượng có độ chính xác cao. Những chiếc đồng hồ cơ nam của thương hiệu này cũng góp phần không nhỏ trong việc làm nên đẳng cấp của thương hiệu này trong lòng các tín đồ đồng hồ trên toàn thế giới.  

    Dưới đây là một số mẫu đồng hồ cơ nam đến từ nhà Longines bán chạy nhất trên thị trường:

    Breitling - Đồng hồ cơ đeo tay nam được yêu thích nhất

    Sở hữu thiết kế sang trọng cùng bộ máy cơ có độ chính xác cao cho nên những chiếc đồng hồ cơ nam đến từ thương hiệu Breitling luôn là lựa chọn hàng đầu của các chàng trai. Những cỗ máy đếm này còn được trang bị thêm tính năng Chronograph cực kì lý tưởng đối với những chàng trai yêu thích các môn thể thao. 

    Những cỗ máy đếm tuyệt vời của nhà Breilting giúp quý ông khẳng định vị thế:

    Thương hiệu TAG Heuer - Nhà sản xuất đồng hồ đeo tay nam cơ chính hãng

    Danh sách những thương hiệu đồng hồ cơ nam chất lượng nhất hiện nay chúng ta không thể bỏ qua cái tên TAG Heuer. Sở hữu những thiết kế đặc biệt dành cho những chàng trai đam mê tốc độ kết hợp cùng với những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến cho nên đồng hồ cơ nam TAG Heuer luôn làm hài lòng mọi tín đồ đồng hồ nam khó tính nhất. 

    Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Breguet

    Xuất hiện từ năm 1775, Breguet đã có hơn 240 năm kinh nghiệm trong ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ. Những chiếc đồng hồ cơ nam của thương hiệu này luôn có độ chính xác cao và độ kỳ công cực kì đáng ngưỡng mộ trong khâu chế tác. Sở hữu được chiếc đồng hồ cơ Breguet chính hãng và chất lượng luôn là khát khao của mọi chàng trai. 

    Đồng hồ cơ đeo tay nam Zenith

    Với lịch sử phát triển hơn 100 năm, thương hiệu đồng hồ Zenith nổi tiếng thế giới là nhà sản xuất đồng hồ sở hữu trong tay những cỗ máy In-house đỉnh cao. Những chiếc đồng hồ cơ nam của Zenith được chế tác tỉ mỉ và cẩn thận cùng độ sai số cực nhỏ chưa bao giờ khiến người dùng phải thất vọng. 

    Mẫu đồng hồ cơ nam đẹp nhất của thương hiệu Zenith

    Omega - Đồng hồ cơ nam Thụy Sỹ được lựa chọn nhiều nhất

    Được thành lập từ năm 1848, Omega đã nỗ lực vươn lên trở thành thương hiệu đồng hồ được nhiều người tin cậy, nhất là đối với nam giới. Những chiếc đồng hồ cơ nam của thương hiệu này sở hữu độ chính xác đáng ngưỡng mộ, dễ dàng làm hài lòng ngay cả những người khó tính nhất. 

    Candino - Thương hiệu đồng hồ cơ nam giá rẻ tốt nhất đến từ Thụy Sỹ

    Đồng hồ Candino được chia thành nhiều phần khúc giá khác nhau, trong đó có rất nhiều mẫu đồng hồ chất lượng mà giá lại thấp hơn nhiều so với những sản phẩm của các thương hiệu khác. Tuy nhiên những mẫu đồng hồ cơ nam của thương hiệu Candino vẫn được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao cả về thiết kế lẫn chất lượng bộ máy.

    Thiết kế trang nhã, tôn vinh sự tối giản giúp Candino dễ dàng kết hợp ăn ý với bất cứ bộ trang phục nào. Chất lượng cỗ máy cơ ổn định, mạnh mẽ khiến cho các chàng trai có thể yên tâm lựa chọn chiếc đồng hồ này làm người bạn đồng hành cùng mình trong mọi hoạt động. 

    3. Địa chỉ mua đồng hồ cơ nam chính hãng

    Là hệ thống phân phối chính hãng của các thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới, Galle Watch tự tin là là địa chỉ mua hàng đáng tin cậy nhất dành cho các tín đồ đồng hồ hiện nay. Với hơn 15 năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách những cỗ máy đếm chính hãng, chất lượng cùng chất lượng phục vụ tốt nhất. 

    Hiện nay Galle Watch đã có mặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh,... Để sở hữu được những mẫu đồng hồ cơ nam chất lượng đến từ những thương hiệu đồng hồ uy tín nhất, quý khách có thể đặt hàng tại DONGHOTHUYSY.VN hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của Galle Watch để có thể tự mình trải nghiệm những tính năng thú vị của sản phẩm.  

    Những sản phẩm đồng hồ cơ chính hãng và chất lượng nhất đến từ các thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới đã có mặt đầy đủ tại các cơ sở của Galle Watch. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất quý khách hàng vui lòng liên hệ với Galle Watch qua hotline 1800.6785.

    Những chiếc đồng hồ cơ nam với chất lượng tuyệt vời luôn là niềm khao khát của các tín đồ đồng hồ. Nếu bạn cũng bị những cỗ máy đếm này chinh phục thì hãy sắm ngay cho mình một chiếc đồng hồ cơ để thể hiện được phong cách, đẳng cấp của mình. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD