Phụ nữ nên đeo đồng hồ tay trái hay tay phải

16 tháng 9, 2022
231 lượt xem
Hãy cùng trả lời câu hỏi phụ nữ nên đeo đồng hồ tay trái hay tay phải để tìm được cách đeo đồng hồ phù hợp và đẹp nhất chị em nhé!

Mục Lục

    Đồng hồ đeo tay luôn là một món phụ kiện trang sức không thể thiếu dành cho phái nữ mỗi khi ra đường. Vậy có khi nào bạn để ý khi đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, đeo tay nào đẹp, đúng đắn và nó có ý nghĩa gì không? Tất cả sẽ được giải đáp thắc mắc cho chị em trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Phụ nữ nên đeo đồng hồ tay trái hay phải

    Phụ nữ nên đeo đồng hồ tay trái hay tay phải

    Đối chị em phụ nữ, việc đeo một chiếc đồng hồ tay trái, thuận tay nào thì đeo tay đó vẫn luôn là sự chọn lựa tối ưu. Thế nhưng con gái đeo đồng hồ tay nào cho phù hợp ?

    Riêng đối với bản thân mình thì đồng hồ đeo tay nào đều phụ thuộc vào sở thích của mỗi người người sử dụng. Dĩ nhiên, đây chỉ là ý kiến trái chiều của bản thân mình nhưng với những hiểu biết dưới đây sẽ giúp bạn khẳng định đâu là định nghĩa đúng đắn, hợp lý nhất khi đeo đồng hồ.

    Trên thực tế, thì số người đeo đồng hồ bằng tay trái nhiều hơn số người đeo tay phải rất nhiều, vậy tại sao một số người vẫn đeo tay phải. Lý do cực kỳ đơn giản đó chính là phần lớn con người thuận tay phải để làm việc. Có lẽ vậy, việc đeo đồng hồ tay trái sẽ bổ trợ thuận lợi cho việc bạn lên dây cót, hay chỉnh giờ đồng hồ ngược lại sẽ giảm sự vướng víu, dễ làm việc hơn.

    Theo các chuyên gia khuyến cáo rằng, khi vặn núm chỉnh giờ bạn bên tháo đồng hồ ra khỏi tay nhưng theo phần lớn mỗi con người chúng ta đều chỉnh đồng hồ ngay trên tay đang đeo luôn. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều người không ngại lựa chọn đeo đồng hồ tay trái.

    Theo thói quen và sở thích cá nhân, thì  đây chính là điểm quan trọng nhất để quyết định đeo đồng hồ tay nào. Nhiều người thường đeo đồng hồ ở tay thuận lái xe để có thể xem giờ dễ dàng hơn, cũng có nhiều người khác xem đồng hồ chỉ là món phụ kiện thời trang đeo cho đẹp nên với họ đeo tay nào cũng được, miễn là thấy đẹp mắt và ưng ý và có thể tránh va chạm mạnh dẫn đến việc đồng hồ đeo tay bị trầy xước hoặc hỏng.

    Chính vì vậy, việc chị em phụ nữ đeo đồng hồ tay trái hay tay phải là điều chúng ta cần chú ý đeo làm sao để được thoải mái và thuận tiện nhất có thể. Đặc biệt, chiếc đồng hồ ấy toát lên vẻ thanh thoát, cá tính, nổi bật trước đám đông, miễn là bản thân bạn thích điều ấy! Đôi khi chính những thứ hơi khác lạ này chính là điểm nhấn và thêm sức hút cho các cô gái của chúng ta.

    2. Hiểu lầm về việc đeo đồng hồ tay trái/phải

    Hiểu lầm về việc đeo đồng hồ tay trái/phải

    Có nhiều tài liệu tham khảo khuyên bạn không nên đeo đồng hồ tay trái tại vị trí cổ tay trái có một điểm huyệt. Thông tin này bắt nguồn từ Y học cổ truyền Trung Quốc bên tay trái, nơi chỗ lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ có một huyệt đạo khá quan trọng gọi là huyệt Thần môn. Chính vì điều này, người ta cho rằng nếu đeo đồng hồ thì huyệt này sẽ bị ảnh hưởng và gây tổn thương đến tay của mình.

    Bạn thử dùng tay trái sờ lên cổ tay phải xem có một huyệt môn nào khác lạ? Câu trả lời là Có phải không! Chúng ta đều thấy rõ rằng cả 2 cổ tay đều có huyệt môn này và những tài liệu tham khảo ấy thật không chuẩn khi đeo đồng hồ tay nào cũng được chẳng ảnh hưởng gì cả. Bạn chỉ cần đeo đồng hồ vừa vặn, không quá chặt để dễ dàng lưu thông máu và tạo sự thoải mái cho cổ tay.

    Thế nên, bạn đừng quá lo lắng về câu chuyện đeo đồng hồ không đúng tay sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Không có một định nghĩa nào đúng, sai về việc đeo đồng hồ cả. Chỉ cần bạn chọn chiếc đồng hồ đeo theo sở thích phù hợp và ưng ý nhất với bản thân mình.

    3. Đeo đồng hồ nữ đúng cách, đúng nơi, đúng chỗ

    Với thời đại phát triển hiện nay, mẫu mã thiết kế đồng hồ đeo tay vô cùng đa dạng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, thị trường luôn chạy theo nhu cầu con người có cung có cầu con người đều phát triển theo, đồng hồ cũng trở thành một phụ kiện hữu dụng. Vì vậy, việc chọn lựa một chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp, đúng hoàn cảnh, đúng nơi, đúng cách là điều quan trọng.

    4. Cách đeo đồng hồ nữ hợp với những bữa tiệc

     Cách đeo đồng hồ nữ hợp với những bữa tiệc

    Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy trên cổ tay của bất kỳ phụ nữ nào trong những buổi tiệc, đám cưới hay sinh nhật đều có chiếc đồng hồ. Nhưng hầu hết phái đẹp hiện nay không biếtt mẫu đồng hồ mình đeo có phù hợp với buổi tiếc đó không, họ chỉ đeo những mẫu đồng hồ có sẵn và vẫn thường sử dụng chúng trong sinh hoạt hằng ngày.

    Chính vì thế, để có được cách đeo đồng hồ nữ phù hợp nhất trong các buổi tiệc mọi người cần lưu ý, phải lựa chọn được những mẫu đồng nữ với thiết kế cuốn hút, sang trọng và tinh tế. Đặc trưng nhất hiện nay đó là dòng sản đồng hồ Thụy Sỹ nữ kiểu lắc tay và đồng hồ nữ đính đá. Chúng sẽ trợ giúp bạn thật sự nổi bật, sang trọng, quý phái, thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh.

    5. Cách đeo đồng hồ nữ hợp với công việc hằng ngày

    Với một người phụ nữ hiện đại, thì trong cuộc sống hằng ngày một chiếc đồng hồ nữ đeo tay là phụ kiện cực kỳ cần thiết. Điều này giúp cho họ kiểm soát thời gian một cách chính xác và có thể phân bổ công việc một cách dễ dàng hơn. Bạn hãy chọn cho mình một chiếc đồng hồ thiết kế đơn giản, dễ xem giờ như mẫu 3 kim 1 lịch sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hỗ trợ nhất trong công việc hằng ngày của bạn.

    Trên đây là một số gợi ý cũng như giải đáp thắc mắc cho chị em phụ nữ hiểu rõ hơn khi đeo đồng hồ tay trái hay tay phải là phù hợp nhất. Hy vọng, bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Nhìn chung đồng hồ đeo tay là một vật dụng quý giá tuy nhỏ bé nhưng lại có võ nếu bạn biết cách sử dụng chúng sao cho phù hợp.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD