Nhược điểm của dây đồng hồ kim loại giá rẻ bạn không thể không biết

16 tháng 9, 2022
7117 lượt xem
Những chiếc đồng hồ kim loại giá rẻ luôn là lựa chọn được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi mua đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên chất lượng của chúng có thực sự tốt hay không?

Mục Lục

    Kim loại là một trong số những chất liệu phổ biến nhất để chế tác đồng hồ từ vỏ máy đến dây đeo. Bạn có thể tìm thấy đa dạng phân khúc giá của dây đeo với chất lượng khác nhau trên thị trường. Trong đó, những mẫu dây đồng hồ kim loại giá rẻ quả thực có một sức hút vô cùng lớn. Vậy, chúng ta có nên mua hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

    1. Mẫu mã

    Mẫu mã của dây đồng hồ kim loại giá rẻ tương đối đa dạng

    Dạo quanh một vòng thị trường đồng hồ giá rẻ, người tiêu dùng rất dễ tìm thấy vô vàn mẫu sản phẩm được làm từ kim loại. Mới nhìn ban đầu, chúng ta thấy chúng cũng tương đối bắt mắt và sáng bóng. Tuy nhiên, đó chỉ là khi ta nhìn lướt qua mà thôi. Một khi bạn đến gần hơn để ngắm nghía từng chiếc máy thì nó sẽ chuyển sang một câu chuyện khác.

    Những dòng đồng hồ giá rẻ thường được đánh giá chất lượng không cao về mặt chế tác. Chúng thường có mẫu mã khá tương đồng với những chi tiết thiết sự tinh tế. Bạn sẽ thấy dây đồng hồ được là khá cẩu thả và có thể bắt gặp nhiều lỗi không thể chấp nhận được.

    Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này chính là dây chuyền sản xuất hàng loạt. Các mẫu đồng hồ giá rẻ được sản xuất theo lô, không được kiểm tra và giám sát nghiêm ngặt. Chính vì thế, người dùng khó tìm thấy những sản phẩm tinh xảo, nghệ thuật.

    2. Chất liệu kém

    Để làm nên các dòng dây đồng hồ kim loại giá thấp, người ta phải cắt bỏ mọi chi phí từ các khâu sản xuất. Một trong số đó là chất liệu chế tác dây. Giá thành rẻ thì dây không thể có chất lượng cao được.

    Thành phần chủ yếu của dòng dây giá rẻ thường là thép thông thường hay bằng đồng. Chúng được phủ ngoài thêm một lớp si bóng để tạo độ bóng thẩm mỹ. Tuy nhiên, những chất liệu này có nhiều nhược điểm như: dễ bị ăn mòn, dễ bị oxi hóa, chống trầy kém, dễ bị giãn nở theo nhiệt độ, độ cứng thấp.

    3. Dây đồng hồ kim loại giá rẻ có thể gây dị ứng da

    Dây đồng hồ kim loại giá rẻ có thể gây dị ứng da

    Đối với các sản phẩm dây đồng hồ chất lượng cao, chúng phải được kiểm tra gắt gao trước khi đến tay người tiêu dùng. Chính vì thế, tất cả mẫu dây này đều có chất lượng tốt, bảo đảm độ kích ứng thấp đến mức gần như bằng không.

    Ngược lại, dòng dây kim loại giá rẻ thường được sản xuất hàng loạt, không có ai kiểm tra, thẩm định. Chất liệu làm nên dây là dòng kém chất lượng nên bạn không thể an tâm nó có gây kích ứng cho da hay không? 

    Theo như phản hồi từ nhiều người dùng dây đồng hồ giá rẻ, họ phàn nàn rằng làn da của mình bị kích ứng khi đeo. Lý do là bởi chất liệu kim loại này dễ bị oxi hóa hay có chứa các chất tàn dư độc hại. Khi đeo lên tay, vùng da ở cổ tay xuất hiện vết mẩn đỏ ngứa ngáy rất khó chịu. Bên cạnh đó, một số người lại thấy tay mình nổi mụn nước lấm tấm. Đi kiểm tra mới biết thì ra đã bị dị ứng với thành phần trong đồng hồ.

    4. Dễ bị bay màu, han gỉ

    Một sản phẩm đồng hồ đeo tay không chỉ là vật dụng theo dõi thời gian thông thường. Nó gắn liền với cổ tay và tạo nên vẻ ngoài của con người. Chính vì thế, đồng hồ đeo tay cũng được coi như món đồ thời trang  tinh tế, thể hiện phong cách của người chủ sở hữu.

    Ai khi chọn mua đồng hồ cũng đều muốn tìm những sản phẩm đẹp nhất, đẳng cấp nhất. Điều đó giúp họ tự tin khi diện cỗ máy lên tay và thể hiện cá tính. Đồng thời, ai cũng muốn đồng hồ bền màu để mãi có vẻ đẹp như lúc mới mua.

    Đối với những dòng đồng hồ giá rẻ, kỳ vọng của bạn có thể bị tiêu tan nhanh chóng. Như đã nói ở trên, chúng không thể có chất lượng tốt như dòng sản phẩm đồng hồ chính hãng. Một chiếc dây kim loại giá rẻ thường rất dễ bị bay màu và han gỉ sau một thời gian ngắn. Nguyên nhân là bởi lớp sơn mạ mỏng manh, kém chất lượng và chất liệu kim loại dễ bị oxi hóa. 

    Dưới tác động của môi trường và mồ hôi trên cơ thể, phần sơn mạ bảo vệ dây dần bị mài mòn. Từ đó, lõi kim loại bên trong dây sẽ tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và han gỉ. Lúc này, trông chiếc dây đeo đồng hồ rất loang lổ, nhiều vết ố gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Khi đeo lên tay, nó làm mất giá trị tinh tế và thời trang của bạn.

    5. Đồng hồ nữ và nam dây kim loại giá rẻ có độ bền không cao 

    Dây đồng hồ kim loại giá rẻ không bền

    Ngay từ khâu sản xuất, những mẫu đồng hồ giá rẻ đã không tập trung đến chất lượng chế tác. Các sản phẩm này có chất lượng dây và cỗ máy bên trong kém chất lượng. Hay nói cách khác, chúng chỉ được cái mã tương đối bắt mắt là chủ yếu.

    Sau khi ban sử dụng trong vài tuần, chiếc đồng hồ bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng. Từ bên ngoài, vỏ máy xuất hiện các dấu vết mờ sơn, loang màu và oxi hóa. Về máy đếm giờ, nó thường chạy sai thời gian, không chạy hoặc lúc chạy lúc không. 

    Cả hai tình trạng này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng bực bội. Nó không chỉ làm bạn mất tự tin khi đeo đồng hồ mà còn ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Nếu muốn sử dụng tiếp thì bạn cần phải đem đi bảo dưỡng và sửa chữa. Điều này quả thực rất mất thời gian và tiền bạc.

    Vậy, người tiêu dùng có nên lựa chọn dòng đồng hồ dây kim loại giá rẻ hay không?

    Với những phân tích ở trên, chúng tôi tin chắc bạn đã có câu trả lời chính xác cho riêng mình. Đồng hồ dây kim loại giá rẻ là dòng máy bạn không nên bỏ tiền để sở hữu. 

    Nhìn về ban đầu, đó có lẽ là một khoản đầu tư không quá cao cho một dòng máy tương đối đẹp mã. Nhưng bạn sẽ thấy quyết định này là sai lầm sau một thời gian ngắn sử dụng. Khi chiếc máy bị hỏng, mất thẩm mỹ, bạn sẽ lại phải mua đồng hồ mới. Khoản tiền mua nhiều chiếc đồng hồ giá rẻ cộng lại có khi còn nhiều hơn tiền mua một sản phẩm chính hãng. Không kể đến việc bạn phải mất thời gian đi sửa chữa, bảo dưỡng hay lựa chọn mua sản phẩm mới.

    Chúng tôi luôn khuyên khách hàng khi đến Galle Watch hãy mua cho mình đồng hồ đeo tay chính hãng, đến từ những thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Alpina, đồng hồ Ernest Borel, đồng hồ Jaguar,... Những sản phẩm này có giá thành khá cao nhưng chất lượng thì vô cùng đảm bảo. Chỉ với một mức đầu tư hợp lý từ ban đầu, người dùng có thể sở hữu một cỗ máy bền bỉ có khả năng đi cùng bạn đến cuối đời. Khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Galle Watch hoặc đặt hàng tại DONGHOTHUYSY.VN. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất quý khách vui lòng liên hệ với Galle qua hotline 1800.6785

    Dây đồng hồ kim loại giá rẻ thường là các sản phẩm chất lượng kém. Người tiêu dùng bị thu hút bởi mức giá thấp nhưng sẽ nhanh chóng bị thất vọng. Thông thường, những sản phẩm này rất dễ hỏng, mất thẩm mỹ sau một thời gian ngắn sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn dòng dây kim loại chính hãng để bảo đảm sử dụng lâu dài!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD