Dây đồng hồ inox - Cơn sốt mới khiến mọi tín đồ đồng hồ chao đảo

16 tháng 9, 2022
1903 lượt xem
Dây đồng hồ Inox vừa bền bỉ lại có diện mạo sang trọng, đẹp mắt. Nó góp phần quan trọng vào việc làm nên những chiếc đồng hồ giá trị vượt thời gian.

Mục Lục

    Ngày nay đồng hồ với đa dạng mẫu mã thiết kế dây đeo để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Các loại dây đeo đồng hồ phổ biến hiện nay như dây da, dây kim loại, dây vải, dây inox,... Trong đó dây đồng hồ inox là một trong những loại dây đồng hồ rất được ưa chuộng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về dây đồng hồ inox nhé!

    1. Dây đồng hồ inox là gì?

    Tìm hiểu về dây đồng hồ inox - Cơn sốt của thế giới đồng hồ

    Khái niệm

    Dây đồng hồ inox hay còn gọi là dây đồng hồ thép không gỉ là loại dây đồng hồ làm từ hợp kim của sắt chứa ít nhất 10.5% Crom. Sự có mặt của nguyên tố này giúp thép có khả năng chống lại sự ăn mòn kim loại của môi trường, Crom được xem như một lớp áo giáp tốt để bảo vệ cho thép, lớp Crom càng dày thì khả năng chống oxy hóa càng cao.

    Xuất xứ

    Inox (thép không gỉ) gắn liền với tên tuổi của một chuyên gia ngành thép người Anh là Harry Brearley. Khi vào năm 1913, ông đã sáng chế ra một loại thép đặc biệt có khả năng chịu mài mòn cao, bằng việc giảm hàm lượng carbon xuống và cho crôm vào trong thành phần thép (0.24% C và 12.8% Cr).

    Sau đó hãng thép Krupp ở Đức tiếp tục cải tiến loại thép này bằng việc cho thêm nguyên tố niken vào thép để tăng khả năng chống ăn mòn axit và làm mềm hơn để dễ gia công. Trên cơ sở hai phát minh này mà hai loại mác thép 400 và 300 ra đời ngay trước Chiến tranh thế giới lần thứ nhất. 

    Sau chiến tranh, những năm 20 của thế kỷ 20, một chuyên gia ngành thép người Anh là ông W. H Hatfield tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ý tưởng về thép không gỉ. Bằng việc kết hợp các tỉ lệ khác nhau giữa niken và crôm trong thành phần thép, ông đã cho ra đời một loại thép không gỉ mới 18/8 với tỉ lệ 8% Ni và 18% Cr, chính là mác thép 304 quen thuộc ngày nay. Ông cũng là người phát minh ra loại thép 321 bằng cách cho thêm thành phần titan vào thép có tỉ lệ 18/8 nói trên.

    Trải qua gần một thế kỷ ra đời và phát triển, ngày nay thép không gỉ đã được dùng rộng rãi trong mọi lĩnh vực dân dụng và công nghiệp với hơn 100 mác thép khác nhau. Cũng từ đây, những mẫu dây đồng hồ được chế tạo từ inox luôn được ưu tiên và phát triển. Nó được sử dụng rộng rãi vô cùng với hầu như dây đồng hồ làm từ kim loại đều có chất liệu inox.

    2. Ưu và nhược điểm của dây đồng hồ inox

    Ưu và nhược điểm của dây đồng hồ inox

    Ưu điểm

    • Chất lượng bền bỉ: Những mẫu dây đồng hồ Inox luôn có chất lượng rất tốt. Trải qua hàng trăm năm phát triển của vật liệu inox cùng với đó là sự phát triển của công nghệ chế tác dây đồng hồ luôn đem lại cho chúng ta chất lượng tốt nhất.

    • Phù hợp với nhiều phong cách: Dù bạn trẻ tuổi, trưởng thành hay đã về hưu, một chiếc đồng hồ chính hãng và chất lượng được làm từ dây đồng hồ Inox sẽ luôn phù hợp với bạn trong bất kì hoàn cảnh nào.

    • Rất bền trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau: Với những chiếc đồng hồ làm từ dây Inox, bạn có thể tiếp xúc với nước, nhiệt độ cao hay nhiều môi trường khác mà không sợ đồng hồ bị hư hỏng. Chính là nhờ đặc tính riêng của inox đã giúp mẫu dây này luôn luôn bền bỉ chất lượng.

    • Đa dạng thiết kế: Mẫu đồng hồ Inox rất đa dạng về mẫu mã thiết kế, có thể là dây lưới inox, dây đồng hồ inox đúc,... Mỗi loại dây lại phù hợp với những giới tính và độ tuổi khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn.

    • Không chứa các thành phần và hóa chất độc hại: Thật vậy, những chiếc đồng hồ Inox chính hãng luôn làm từ vật liệu an toàn mang lại chất lượng đỉnh cao, bạn sẽ không bị dị ứng hay bị khó chịu khi mang loại dây đồng hồ này.

    • Khó bị trầy xước: Với vật liệu Inox, chiếc đồng hồ bạn có thể chịu được va đập nhiều hơn so với các mẫu dây khác mà không bị hư hỏng hay trầy xước. Đồng thời nó có thể dễ dàng đánh bóng để trông như mới.

    • Mang lại vẻ đẹp sang trọng: Những chiếc dây đồng hồ làm từ inox luôn mang lại vẻ đẹp sang trọng cho người sở hữu chúng. Bạn có thể tự tin thể hiện bản thân cũng như thể hiện đẳng cấp với mẫu đồng hồ này.

    Nhược điểm

    • Có khối lượng cao: Những mẫu dây đồng hồ Inox luôn có khối lượng cao hơn các mẫu dây khác. Bởi vì chúng là kim loại, có thể khiến bạn hơi mỏi tay nếu đeo chưa quen.

    • Giá thành cao hơn các mẫu dây khác: Do được làm tỉ mỉ công phu đi kèm chất lượng tốt, những mẫu dây đồng hồ inox thường có giá thành cao hơn những mẫu dây đồng hồ giá rẻ khác. 

    Như vậy với nhiều ưu điểm vượt trội so với một số ít nhược điểm thì mẫu dây đồng hồ inox thực sự rất đáng để bạn lựa chọn đúng không nào?

    3. Một số loại dây đồng hồ inox thường gặp

    Một số loại dây đồng hồ inox thường gặp

    Dây lưới inox đồng hồ

    Đây là dạng dây đồng hồ inox được thiết kế dạng lưới. Chúng thường được dùng để chế tạo những loại dây đồng hồ có thiết kế nhỏ, mỏng manh. Phù hợp với các mẫu đồng hồ nữ tạo nên vẻ đẹp quý phái và mềm mại.

    Dây đồng hồ inox đúc

    Đây là loại dây Inox được đúc từ nhiều mảnh Inox nhỏ, rồi ghép lại với nhau thành từng mắt xích. Mẫu dây đồng hồ inox đúc này được sử dụng rất phổ biến trên các mẫu đồng hồ dây inox.

    Dây đồng hồ Inox dạng còng

    Với dạng dây đồng hồ này, chiếc đồng hồ của bạn được thiết kế nhỏ nhắn trông như một chiếc vòng tay. Với dây làm như một chiếc vòng đeo tay thời trang, loại dây này rất được các bạn nữ trẻ trung ưa chọn.

    4. Địa chỉ bán đồng hồ dây inox uy tín nhất hiện nay tại Hà Nội

    Địa chỉ bán đồng hồ dây inox uy tín nhất hiện nay tại Hà Nội

    Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ dây inox chính hãng của Thụy Sỹ hãy đến với Galle Watch. Là hệ thống phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu lớn như thương hiệu đồng hồ Certina, đồng hồ Frederique Constant,... và sở hữu hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. Hiện nay, không chỉ ở Hà Nội mà Galle Watch đã có mặt tại hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước. Quý khách có thể xem các điểm bán của Galle bằng cách click vào Hệ thống cửa hàng trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ hotline 1800.6785 để nhận được sự tư vấn & hỗ trợ nhanh chóng nhất.

    Dây đồng hồ Inox thực sự là một loại dây đồng hồ chất lượng, bền bỉ và đầy phong cách phải không nào? Với những ưu điểm vượt trội của nó, chắc hẳn bạn đang rất muốn sở hữu ngay cho mình một chiếc đồng hồ có dây làm từ inox. Chúc bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ dây inox phù hợp nhất với mình nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD