TOP 5 lý do khiến bạn phải tránh xa các loại dây đồng hồ giá rẻ

16 tháng 9, 2022
165 lượt xem
Thay vì mua sản phẩm chính hãng thì nhiều người lại lựa chọn dây đồng hồ giá rẻ. Việc này có thực sự mang lại lợi ích hay chỉ thêm nhiều mặt hại?

Mục Lục

    Thị trường đồng hồ giá rẻ có vẻ khá thu hút khách hàng trên thị trường. Những chiếc dây đồng hồ giá được bày bán tràn lan ở khắp mọi nơi. Hay những cơ sở bán hàng online dây đồng hồ giá rẻ trên mạng cũng được đẩy mạnh. Vì vậy, rất nhiều khách hàng đã tiếp cận và mua nó. Tuy nhiên, đây có phải sản phẩm đáng mua. Hãy đọc bài viết để biết về vấn đề này nhé! 

    1. Chất liệu không tốt

    5 lý do vì sao bạn nên tránh xa các loại dây đồng hồ giá rẻ trên thị trường

    Với một chiếc đồng hồ giá rẻ, bạn sẽ không thể đòi hỏi dây đồng hồ có một chất liệu cấp. Bởi để có một mức giá rẻ, người sản xuất đã phải tối ưu hóa mọi chi phí sản xuất ra nó. Tất nhiên, chất liệu cũng phải là những chất liệu rẻ tiền thay thế. 

    Ví dụ, chất liệu thép không gỉ 316L là kim loại cơ bản để chế tạo vỏ, dây đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, chất liệu này lại có giá khá cáo. Vì vậy, để có mức giá dưới 1 triệu đồng thì bắt buộc phải tìm chất liệu khác rẻ hơn, dễ gia công hơn cho chế tạo dây đồng hồ.

    Hiện nay, có 2 chất liệu phổ biến được dùng để chế tạo dây đồng hồ giá rẻ, đồng hồ fake rẻ tiền là đồng thau và hợp kim kẽm. Ngoài ra thép không gỉ 304 cũng được sử dụng. Với những chất liệu sẽ dễ dàng cho việc chế tạo, không cần kỳ công thiết kế. Tuy nhiên, đi kèm với nó là chất lượng của sản phẩm. Những chất liệu này sẽ dễ bị xước, méo và hỏng khi gặp những tác động từ môi trường.

    Tóm lại, với một chiếc đồng hồ giá rẻ, chất liệu cũng không có chất lượng cao. Bạn phải chấp nhận điều này. Việc hỏng hóc, sửa chữa, mua mới có khi sẽ gây tốn kém hơn cả việc bạn mua một chiếc dây đồng hồ xịn.

    2. Thiết kế không tinh tế

    Xét về thiết kế, những dây đồng hồ giá rẻ, fake có thể sẽ có thiết kế giống với những dây đồng hồ xịn, chính hãng. Bởi những loại dây đồng hồ fake, nhái chỉ cần làm giả, sao chép những mẫu thiết kế. Các mẫu được làm giả thường là những mẫu thành công và nổi tiếng trên thị trường.

    Tuy nhiên, không phải vì thế dây đồng hồ giá rẻ sẽ có thiết kế đẹp. Bởi mặc dù sao chép lại những lại sao chép một cách qua loa và không tỉ mỉ. Vì vậy, những sản phẩm tạo ra sẽ bị thô, thiếu sự tinh tế và sắc sảo. Với một người sành về đồng hồ chắc chắn sẽ nhìn ra sự khác biệt này. Dây đồng hồ giả, nhái vẫn có những nét cứng và thô khiến không tạo ra sự mềm mại khi đeo trên tay.

    Cùng bởi vì thiết kế không tỉ mỉ, chi tiết nên sản phẩm thường có những chi tiết bị lỗi, xấu. Vì vậy, khi mua một chiếc đồng hồ giá rẻ thiết kế sẽ không thể làm một người sành chơi đồng hồ ưng ý. 

    3. Không rõ nguồn gốc xuất xứ

    Không rõ nguồn gốc xuất xứ

    Nguồn gốc xuất xứ là một yếu tố đáng quan tâm. Nó đem lại sự yên tâm cho khách hàng cũng như quyết định phần nào đến chất lượng sản phẩm. Những chiếc đồng hồ giá rẻ rất có thể là hàng fake, hàng giả. Những sản phẩm này thường không có nguồn gốc rõ ràng. Chúng có thể là những sản phẩm nhập lậu. 

    Chắc hẳn bạn sẽ không muốn sở hữu một sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Với những sản phẩm này, bạn sẽ không thể biết những bất lợi có thể xảy ra với bạn. Vì vậy, khi mọi sản phẩm nói chung hay dây đồng hồ nói riêng, bạn cũng cần quan tâm yếu tố này. Nếu không rõ xuất xứ thì tốt nhất là bạn không nên mua.

    4. Dây đồng hồ giá rẻ có thể gây dị ứng khi đeo

    Khi đeo đồng hồ, dây đồng hồ là thứ tiếp xúc trực tiếp với da của bạn. Nó tiếp xúc hàng ngày, hàng giờ, hàng tháng, hàng năm. Bởi đồng hồ là bạn đồng hành theo năm tháng của người đeo chứ không phải ngày một ngày hai. Vì vậy, nếu sản phẩm này có những thành phần kích ứng, da của bạn sẽ rất dễ bị dị ứng.

    Tất nhiên, với một chiếc đồng hồ giá rẻ, chất liệu của nó cũng từ những sản phẩm giá rẻ. Với những sản phẩm giá rẻ không chỉ chất lượng kém mà còn có một thực tế là nó không đảm bảo cho sức khỏe con người. Như đối với chất liệu thép 316L là chất liệu thép cao cấp. Chất liệu này bền bỉ dùng trong lĩnh vực y tế nên rất thân thiện với da tay. Những với những chất liệu rẻ tiền khác thì việc không kích ứng da là điều không đảm bảo.

    Thực tế đã xảy ra, rất nhiều người đeo dây đồng hồ giá rẻ đã bị dị ứng. Đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Vì vậy, bạn không nên bỏ tiền ra để mua một sản phẩm có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

    5. Độ bền dây đồng hồ giá rẻ rất kém

    Như những phân tích trên, chất liệu cấu tạo nên đồng hồ giá rẻ sẽ không phải là những chất liệu cao cấp. Đó là những chất liệu rẻ tiền. Vì vậy, nó cũng kéo theo chất lượng sản phẩm thấp. Độ bền của dây đồng hồ giá rẻ sẽ không thể so sánh được với một chiếc đồng hồ chính hãng, đồng hồ xịn. Độ bền kém sẽ là điều chắc chắn.

    Chưa kể đến chất liệu rẻ tiền, quá trình chế tạo ra sản phẩm cũng không được kiểm duyệt. Sản phẩm thường được sản xuất với số lượng lớn, qua loa, không tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Vì vậy, sản phẩm tạo ra sẽ không thể nào có độ bền cao. 

    Tất nhiên là dây đồng hồ giá rẻ thì chẳng ai muốn kiểm tra chất lượng của chúng cho tốn thêm chi phí. Thành phẩm sẽ được đưa đi tiêu thụ mà không hề trải qua kiểm định hay có bất cứ tiêu chuẩn nào. 

    Bảo hành hoặc hậu mãi là không xảy ra. Khi đến tay các nơi bán đồng hồ, tùy theo lợi nhuận mà họ tự bảo hành hoặc cung  cấp dịch vụ hậu mãi. Nhưng quan trọng là dù có thì chất lượng thực tế dây đồng hồ đã rẻ thì khi có sai sót hoặc hư hỏng sẽ rất khó hoặc không thể sửa.

    Vì vậy, khi mua dây đồng hồ giá rẻ, bạn sẽ không thể sử dụng sản phẩm lâu dài. Sau một thời gian, bạn có thể sẽ phải bỏ một số tiền nữa để mua một dây đồng hồ khác. Vậy thì tại sao bạn không mua một chiếc dây đồng hồ chất lượng cao, xịn sò, chính hãng. Những sản phẩm này vừa chất lượng, vừa tôn lên vẻ đẹp tinh xảo, tinh tế, sang trọng, thanh lịch cho đồng hồ của bạn. Chắc chắn bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều công sức và tiền để mua thêm một sản phẩm nào nữa.

    Trên đây là những lý do về việc không nên mua dây đồng hồ giá rẻ. Hiện nay, những hãng đồng hồ nổi tiếng như đồng hồ Candino, đồng hồ Rado, đồng hồ Calvin Klein,... cũng đã sáng tạo đẩy mạnh sản xuất để cho ra những sản phẩm dây đồng hồ chất lượng với mức giá phải chăng. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này bằng cách truy cập vào DONGHOTHUYSY.VN hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm chính hãng mà không tốn quá nhiều chi phí.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD