Dây đồng hồ cao su - tổng hợp những thông tin quan trọng nhất

16 tháng 9, 2022
3894 lượt xem
Dây đồng hồ cao su đang là một trong những loại dây đeo rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy bạn đã bao giờ tìm hiểu về vật dụng này chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết về dây đồng hồ cao su!

Mục Lục

    Dây đồng hồ cao su có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng nắm rõ những thông tin về loại dây đeo đồng hồ này. Trong bài viết dưới đây, Galle sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ về loại dây nhiều ưu điểm này nhé.

    1. Xuất xứ của dây đồng hồ cao su

    Tổng hợp những thông tin về dây đồng hồ cao su bạn cần quan tâm

    Dây đồng hồ cao su là loại dây được chế tác từ vật liệu cao su. Trong đó, hai loại vật liệu chính được sử dụng để chế tạo dây cao su là cao su thiên nhiên và silicone. Một số loại polyme khác cũng được sử dụng nhưng chúng không phổ biến. Ứng dụng trong ngành công nghiệp đồng hồ khiến các mẫu đồng hồ dây cao su nam và nữ ngày càng được yêu thích và lựa chọn nhờ những công năng tuyệt vời mà nó mang lại.

    Lịch sử hình thành

    Loại dây đồng hồ này đang ngày càng được sử dụng phổ biến và được ưa chuộng. Những dòng sản phẩm này được cho ra mắt với vô vàn thiết kế đẹp, thu hút phần lớn giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để có sự yêu thích như hiện nay, loại vật liệu này phải có một lịch sử, nguồn gốc hình thành khá lâu đời.

    Theo những số liệu được ghi nhận, dây đeo cao su đã là một xu hướng từ những năm 1960. Tuy nhiên, ở thời đó, dây cao không được sử dụng phổ biến như bây giờ bởi độ bền kém, đeo trên tay bị bí, rít, không thoải mái. Ban đầu dây cao su chỉ được tạo ra vì nó rẻ và thiết thực hơn cho thợ lặn. Vì vậy, nó chủ yếu là cho những chiếc đồng hồ lặn, nổi tiếng là những chiếc đồng hồ lặn của Rolex, Tudor.

    Cho đến những năm 1970, 1980, xu hướng sử dụng dây cao su trên đồng hồ đeo tay mới khởi sắc hơn khi những chiếc Precimax Super Dive hay Aquastar Benthos 500 ra mắt với dây cao su đen khỏe khoắn.

    Đến những năm 1980, nhà sản xuất đến từ Italia - BOnetto Cinturini đã bắt đầu sản xuất dây đeo đồng hồ và có những bước tiến nổi trội với dây đeo đồng hồ bằng cao su. Từ 2015 đến nay, Rubber B và Everest là 2 cái tên nổi bật làm dây cao su chất lượng phân khúc cao cấp. Những sản phẩm này đều được đánh giá cao.

    Đặc điểm nổi bật của dây cao su

    Dây đồng hồ cao su được sử dụng và ưa chuộng rộng rãi bởi những đặc điểm ấn tượng:

    • Không thấm nước dù là nước ngọt hay nước mặn

    • Trọng lượng nhẹ hơn dây đồng hồ kim loại

    • Kháng được những bức xạ

    • Độ bền cao (Cao hơn so với dây da và dây vải dù rất nhiều lần)

    • Không độc hại và gây kích ứng da

    • Dễ dàng vệ sinh đồng hồ mà không mất công tháo dây, khóa

    • Chi phí thấp. có thể thay thế khi bị mất hay hư hỏng

    • Dễ dàng chế tạo ra nhiều màu sắc khác nhau với kết cấu phù hợp.

    Với những đặc điểm ấn tượng trên, dây đồng hồ cao su quả thực có sức hút rất lớn đối với những người dùng đồng hồ.

    2. Những ưu điểm nổi bật của dây đồng hồ cao su

    Những ưu điểm nổi bật của đồng hồ dây cao su

    Với những đặc điểm nổi bật, ấn tượng của dây cao su, đồng hồ dây đeo cao su mang lại những ưu điểm nổi bật cho người đeo. Có thể kể đến những ưu điểm đáng chú ý sau:

    Khả năng co giãn cực tốt, phù hợp trong mọi hoàn cảnh kể cả chơi thể thao

    Dây cao su là loại dây đa năng, phù hợp với mọi hoàn cảnh sử dụng bởi khả năng co giãn cực tốt. Đối với những bạn nam yêu thích sự vận động và những môn thể thao, dây đồng hồ cao su là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bởi nếu bạn dùng dây kim loại hay dây da, khi chơi thể thao rất dễ xảy ra tình trạng trầy xước, vướng víu, rít tay, kém thông thoáng vì mồ hôi.

    Trong khi đó, dây cao su khắc phục hoàn toàn những nhược điểm này. Điều này là do tính đàn hồi tốt nên dây có khả năng co giãn ôm sát cổ tay, sự hút ẩm và khó trầy xước. Dù loại dây này có bị tác dụng lực lớn co giãn thì chỉ sau một thời gian ngắn sẽ phục hồi nguyên trạng.

    Sự bền bỉ, thuận tiện thoải mái này đã thu hút người sử dụng và yêu thích loại dây này.

    Không bị thấm nước, chống chịu nước tốt thích hợp với cả việc đi biển, đi bơi, lặn

    Đặc tính nổi trội của cao su là không có tính thấm nước hay bị ăn mòn trong không khí. Vì vậy, khi đi chơi, tắm biển hay đi lặn, người đeo sẽ không phải lo lợ dây bị mục, nhanh bị mòn như dây thép hay dây da

    Là vật liệu nhẹ nhàng và thoáng khí

    Loại dây này vô cùng nhẹ. Chúng có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với những loại dây khác. Chúng ôm trọn cổ tay người dùng và tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Điều này là bởi dây cao su nhẹ, không gây sức nặng quá nhiều cho người đeo. Khi đeo loại dây này người dùng có cảm giác thoải mái như không đeo. 

    Thêm vào đó, sự thoáng khí cũng tạo ra sự dễ chịu cho người đeo. Có thể nói, khi đeo đồng hồ, người đeo rất quan ngại về việc đổ mồ hôi và bị bí, dính khó chịu ở vị trí đeo đồng hồ. Tuy nhiên, khi đeo loại dây này thì khuyết điểm này sẽ không xảy ra vì độ thoáng khí của nó. Với loại dây này, người dùng sẽ luôn có những trải nghiệm thú vị và thoải mái nhất. Hiện nay đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng cũng ứng dụng rất nhiều vào các mẫu đồng hồ để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng.

    Trẻ trung, sành điệu, thể hiện sự năng động của giới trẻ

    Loại dây cao su thực sự là một loại dây dành cho giới trẻ. Thực sự mà nói thì các mẫu dây cao su thường chỉ thích hợp cho các bạn trẻ. Bởi mẫu dây đồng hồ này tạo ra sự năng động, trẻ trung mà không kém phần sành điệu. Tuy nhiên, những người làm việc hành chính, văn phòng trên 30 tuổi sẽ ít diện thiết kế này vì không phù hợp với môi trường làm việc cần sự trang trọng.

    Loại dây này là một sự lựa chọn hoàn hảo cho giới trẻ. Phù hợp với chơi thể thao, kiểu dáng năng động, mới lạ, màu sắc đa dạng, thu hút. Những đặc tính này chắc chắn sẽ khiến các bạn trẻ thích thú và không thể bỏ qua sản phẩm này.

    Một số mẫu đồng hồ dây cao su sành điệu được giới trẻ yêu thích nhất:

    3. Cách vệ sinh dây đồng hồ cao su đúng cách

    Cách vệ sinh dây đồng hồ cao su đúng cách

    Mặc dù có những đặc tính nổi trội nhưng khi đeo trên tay vẫn không thể tránh khỏi những vết bẩn, vết bám làm dây đồng hồ trở nên thiếu thẩm mỹ. Vì vậy, vệ sinh dây đồng hồ thường xuyên là điều cần thiết. Không những thế, vệ sinh dây đồng hồ cũng giúp đồng hồ sáng bóng, đẹp và tuổi thọ cao hơn. Với mỗi loại dây lại cần có cách vệ sinh khác nhau. Với dây cao su, việc vệ sinh của bạn phải tuân theo đúng cách như sau:

    Những vật dụng cần chuẩn bị

    Để vệ sinh dây đồng hồ cao su, bạn cần chuẩn bị các vật dụng:

    • Khăn bông mềm

    • Bàn chải mềm

    • Nước ấm

    Quy trình vệ sinh

    Việc vệ sinh sẽ trải qua các bước như sau:

    • Bước 1: Bạn cần tháo dây ra khỏi mặt đồng hồ. Bước này để tránh nước dính vào đồng hồ ảnh hưởng đến hoạt động của cỗ máy

    • Bước 2: Vệ sinh nhẹ nhàng phần dây đeo và mặt đồng hồ. Dây cao su hay dây silicon thì khá dễ làm sạch. Bạn dùng khăn mềm nhúng vào nước ấm và lau bề mặt dây đồng hồ. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn dùng bàn chải lông mềm cùng xà phòng để làm sạch. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch xà phòng. Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể làm mất màu dây đeo.

    • Bước 3: Để khô tự nhiên trước khi đeo lên tay. 

    Ngoài ra bạn cần vệ sinh dây đồng hồ ngay cả khi không sử dụng bởi đó là cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng giúp đồng hồ luôn bền đẹp theo thời gian.

    Trên đây là những thông tin quan trọng mà bạn không nên bỏ qua về dây đồng hồ cao su. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD