Bất ngờ với cấu tạo đồng hồ đeo tay thông minh - Bạn đã thấy bao giờ?

16 tháng 9, 2022
9350 lượt xem
Cấu tạo đồng hồ đeo tay là điều mà ai cũng tò mò. Nếu bạn chưa tìm được lời giải đáp thì đây sẽ là kênh tham khảo rất bổ ích về các kiến thức đồng hồ đấy.

Mục Lục

    Đồng hồ đeo tay thông minh với những tính năng vượt trội đang trở thành người bạn thân thiết mọi tín đồ đồng hồ. Hãy cùng chúng tôi khám phá cấu tạo đồng hồ đeo tay thông minh và những tính năng thú vị của những cỗ máy đếm này ngay trong bài viết dưới đây. 

    Bất ngờ với cấu tạo đồng hồ đeo tay thông minh

    1. Cấu tạo đồng hồ đeo tay thông minh là gì? 

    Những chiếc đồng hồ đeo tay thông minh cũng có cấu tạo cơ bản gồm 6 phần: Vỏ, vành đồng hồ, mặt kính, mặt số, dây đeo, bộ máy.

    Vỏ

    Lớp vỏ đồng hồ là bộ phận có chức năng bảo vệ bộ máy đồng hồ và đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Đây cũng chính là bộ phận trên đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với da tay. Bởi vậy cho nên người dùng có cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi đeo hay không cũng được quyết định phần lớn nhờ bộ phận này.  

    Vành đồng hồ

    Vành đồng hồ hay còn được gọi với tên vành bezel chính là vòng tròn nằm trên kính của đồng hồ. Bộ phận này thường được nhà sản xuất thiết kế khảm kim cương, trang trí hoa văn… vô cùng bắt mắt góp phần tạo nên tính thẩm mĩ cho đồng hồ. 

    Mặt kính

    Mặt kính là bộ phận giúp bảo vệ đồng hồ khỏi những tác động bên ngoài. Bộ phận này thường được làm bằng chất liệu Sapphire có khả năng chống trầy xước và va đập tốt, hạn chế việc đồng hồ bị hỏng do va chạm. 

    ››› Xem thêmTOP 8 đồng hồ mặt kính sapphire giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

    Mặt số 

    Mặt số đồng hồ đeo tay thông minh

    Một trong những bộ phận không thể không kể tới khi nói tới cấu tạo đồng hồ đeo tay là mặt số. Nó chính là một trong những bộ phận quan trọng nhất của đồng hồ đeo tay. Trên mặt số sẽ bao gồm các chữ số, bộ kim, tên nhà sản xuất… Quan sát phần mặt số bạn sẽ xem được giờ, lịch và nhiều thông tin khác của đồng hồ.  

    Bộ máy đồng hồ 

    Một chiếc đồng hồ đeo tay thông minh chắc chắn cũng sẽ không thể thiếu được bộ máy. Đây chính là bộ phận quyết định đến chất lượng của đồng hồ. Máy đồng hồ đeo tay thường được chia thành máy cơ (automatic) và máy quartz. Tuy nhiên ở những chiếc đồng hồ thông minh thường sẽ được trang bị bộ máy điện tử Quartz.

    Dây đồng hồ 

    Dây đồng hồ chính là bộ phận kết nối trực tiếp đồng hồ với người dùng. Kích thước và chất liệu của dây đồng hồ có ảnh hưởng rất lớn đến cảm nhận của người sử dụng. Dây đeo đồng hồ thông minh có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu lại có ưu nhược điểm khác nhau nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn. 

    Khác với những chiếc đồng hồ thông thường, đồng hồ thông minh được trang bị thêm rất nhiều tính năng nên với mỗi chức năng của từng sản phẩm cũng sẽ yêu cầu cấu tạo khác nhưng 6 bộ phận trên luôn là các bộ phận cơ bản của một chiếc đồng hồ thông minh. Bất kì một chiếc đồng hồ thông minh nào cũng sẽ có đầy đủ các bộ phận trên thì mới có thể hoạt động và thực hiện các tính năng của mình.  

    2. Một số tính năng nổi bật của đồng hồ đeo tay thông minh 

    Một số tính năng nổi bật của đồng hồ đeo tay thông minh 

    Bên cạnh việc tìm hiểu về cấu tạo đồng hồ đeo tay thông minh, thì công dụng chính của nó là gì cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

    Tính toán 

    Không cần đến máy tính hay bất kì công cụ nào, các tín đồ đồng hồ vẫn hoàn toàn có thể thực hiện các phép tính bằng cỗ máy đếm mà bạn mang trên tay. Những chiếc đồng hồ thông minh hiện nay hầu như đều được các nhà sản xuất trang bị cho chức năng tính toán. 

    Với chức năng tính toán này, đồng hồ thông minh sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực người dùng thực hiện các phép tính. Ngoài ra nhiều chiếc đồng hồ còn có thể giúp bạn tính toán số bước, quãng đường bạn đã đi,... vô cùng tiện dụng. 

    ››› Xem thêm: Những công năng nổi bật của đồng hồ hẹn giờ cơ không phải ai cũng biết.

    Đo nhiệt độ 

    Thông thường muốn đo nhiệt độ thì con người vẫn thường sử dụng những công cụ chuyên dụng như nhiệt kế, máy kiểm tra nhiệt độ. Nhưng với sự phát triển công nghệ như ngày nay, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc đo nhiệt độ bằng chiếc đồng hồ đeo tay của mình. 

    Hiện nay có rất nhiều mẫu đồng hồ nổi tiếng được trang bị thêm chức năng đo nhiệt độ. Người sử dụng có thể dùng đồng hồ để đo chính xác nhiệt độ ngoài trời cũng như nhiệt độ trong nhà hay bất kì 1 địa điểm nào. 

    Chính bởi sự tiện dụng này cho nên đồng hồ đo nhiệt độ luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời đối với những người thích chơi các môn thể thao hay làm những công việc ngoài trời, những vận động viên, những bạn trẻ thích đi phượt,... 

    Hiển thị hai múi giờ 

    Đồng hồ đeo tay thông minh mang trên mình nhiều tính năng nổi bật

    Một trong những tính năng thú vị nhất của đồng hồ đeo tay hiện nay chính là hiển thị hai múi giờ. Những chiếc đồng hồ được trang bị tính năng này sẽ cung cấp múi giờ thứ hai (có thể có cả phút) ngoài thời gian chính đã được cài đặt sẵn. 

    Những chiếc đồng hồ hiển thị hai múi giờ còn được gọi là đồng hồ có chức năng Thời Gian Kép. Chúng có thể cho biết thời gian ở 2 nơi cùng một lúc trên cùng một mặt số đồng hồ nên vô cùng tiện dụng nhất là với những người thường xuyên phải di chuyển sang nước ngoài. 

    Nhờ vào chức năng này cho nên bạn hoàn toàn có thể chủ động và nắm bắt được thời gian. Ví dụ thời gian chính thiết đặt là Việt Nam, thời gian thứ hai thiết đặt là Mỹ. Bạn có thể biết được cùng lúc giờ chính xác của 2 quốc gia này vào cùng một thời gian. 

    Ghi âm 

    Chuyện máy ghi âm được ngụy trang dưới nhiều đồ vật khác chắc hẳn bạn cũng đã bắt gặp không ít lần và những bộ máy ghi âm ẩn trong đồng hồ đeo tay cũng không còn quá xa lạ. Những chiếc đồng hồ thông minh với chức năng ghi âm trở thành người trợ thủ đắc lực và bí hiểm của không ít tín đồ đồng hồ hiện nay. 

    Máy ghi âm trên những chiếc đồng hồ đeo tay thường được thiết kế cực nhỏ nhưng lại có chất lượng âm thanh tuyệt vời. Người dùng hoàn toàn có thể tự mình nghe lại trực tiếp trên đồng hồ bằng tai nghe đi kèm mà không kết nối với bất kỳ thiết bị nào khác nữa. Chức năng ghi âm tiện dụng này đang trở thành yếu tố vô cùng cuốn hút của những chiếc đồng hồ thông minh.

    3. Bí quyết chọn đồng hồ đeo tay thông minh phù hợp 

    Bí quyết chọn đồng hồ đeo tay thông minh phù hợp 

    Hiện nay đồng hồ đeo tay được trang bị thêm rất nhiều tính năng mới vô cùng thú vị, cùng với đó là sự đa dạng mẫu mã và chia thành thành nhiêu phân khúc khác nhau nên việc lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp là điều không dễ dàng. Bí quyết chọn đồng hồ đeo tay cho các bạn chính là hãy dựa trên các yếu tố sau để quyết định chiếc đồng hồ nào mới thực sự phù hợp với mình. 

    Kích thước cổ tay 

    Một chiếc đồng hồ đeo tay tuyệt vời chắc chắn đó phải là một chiếc đồng hồ vừa vặn với kích thước cổ tay của người đeo. Trước khi chọn mua đồng hồ bạn nên đo cổ tay của mình để có thể chọn size đồng hồ thích hợp nhất. 

    Ngoại trừ một số trường hợp muốn tạo sự phá cách, độc đáo thì tất cả mọi trường hợp còn lại các bạn đều nên chọn đồng hồ có kích thước phù hợp và vừa vặn. 

    Đối với nam giới sẽ có 3 size cho các bạn lựa chọn: 

    • Size thông thường (Men’s Regular): 37mm đến 39mm.

    • Size thể thao (Men’s Sport): 40mm đến 42mm.

    • Size lớn, rất lớn (Men’s XL): 45mm trở lên.

    Đối với nữ giới:

    • Size nữ nhỏ (Women’s Mini): từ 23mm đến 25mm.

    • Size nữ thông thường (Women’s Regual): từ 26mm đến 29mm.

    • Size nữ Oversize nam và nữ đều đeo được: từ 34mm đến 36mm. 

    Phong cách cá nhân 

    Không chỉ là dụng cụ xem giờ thông thường, đồng hồ đeo tay thông minh còn là một trong những phụ kiện quan trọng giúp con người thể hiện phong cách cá nhân nhờ cấu tạo độc đáo, hiện đại của nó. Cũng chính bởi vậy cho nên khi chọn mua đồng hồ đeo tay người dùng cũng cần căn cứ vào phong cách cá nhân của mình để chọn được chiếc đồng hồ phù hợp.  

    Nếu bạn là người yêu thích phong cách lịch sự, sang trọng thì những chiếc đồng hồ mặt số màu đen hoặc nâu và 3 kim sẽ là lựa chọn tối ưu. Bạn là một chàng trai nhẹ nhàng, lãng mạn thì nên chọn những chiếc đồng hồ có thiết kế độc đáo sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn. Còn nếu bạn là người trẻ trung, thích sự năng động thì những chiếc đồng hồ thể thao cá tính, bền bỉ và được trang bị nhiều chức năng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

    Dựa vào tính chất công việc 

    Cách chọn đồng hồ đeo tay thông minh dựa vào tính chất công việc

    Những chiếc đồng hồ thiết kế trang nhã, lịch sự sẽ cực kỳ thích hợp với những người làm công việc văn phòng. Bởi vậy nếu làm những công việc tương tự phái mạnh có thể chọn cho mình những cỗ máy đếm mặt vuông, tròn, chữ nhật với dây da cao cấp hoặc dây kim loại sang trọng sẽ là lựa chọn không tồi. Đối với nữ giới các nàng cũng có thể diện váy hoặc áo sơ mi cùng với những chiếc đồng hồ mặt tròn vừa nữ tính và thanh lịch. 

    Nếu chọn đồng hồ cho những người làm công việc tự do, thường xuyên tham gia thể thao thì nên chọn những chiếc đồng hồ thể thao thông minh được trang bị các chức năng như bấm giờ,... Còn nếu là doanh nhân thì một chiếc đồng hồ được thiết kế sang trọng, đẳng cấp chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn.  

    Ngoài ra, nếu bạn không thực sự cảm thấy cần gắn bó với những tính năng của đồng hồ thông minh, thì có thể tham khảo sang dòng đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống cũng có rất nhiều ưu điểm về thiết kế cũng như giá trị sử dụng. Một vài thương hiệu bạn có thể tham khảo như đồng hồ Alpina, đồng hồ Chronoswiss, đồng hồ Roamer,...

    Trên đây là những chia sẻ thú vị về cấu tạo đồng hồ đeo tay thông minh cùng như những tính năng thú vị mà dòng đồng hồ này mang lại. Cùng với đó là cách chọn đồng hồ đeo tay thông minh phù hợp nhất. Những chiếc đồng hồ điện tử được trang bị các chức năng thú vị này chắc chắn sẽ là niềm khao khát của mọi tín đồ đồng hồ. Chắc chắn các bạn sẽ bị cuốn hút bởi những cỗ máy đếm tuyệt vời này. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD