Mách bạn cách sử dụng đồng hồ báo thức đơn giản và tiện dụng nhất

16 tháng 9, 2022
9460 lượt xem
Sự hiện diện của đồng hồ báo thức giúp chúng ta trở nên nề nếp hơn trong các sinh hoạt hàng ngày. Do vậy hãy bỏ túi ngay cách sử dụng đồng hồ báo thức để chúng luôn hoạt động hiệu quả nhé!

Mục Lục

    Đồng hồ báo thức là công cụ hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó đảm bảo cho công việc và sinh hoạt  của chúng ta luôn được tiến hành theo những kế hoạch đã được lập trình sẵn. Vậy bạn đã biết cách sử dụng đồng hồ báo thức như thế nào cho đơn giản và tiện dụng chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Cách sử dụng đồng hồ báo thức đơn giản và tiện dụng

    Cách sử dụng đồng hồ báo thức đơn giản và tiện dụng nhất bạn không nên bỏ lỡ

    Có 2 loại đồng hồ báo thức cơ bản là đồng hồ chạy bằng dây cót và đồng hồ chạy bằng pin. Mọi chiếc đồng hồ báo thức đều được nhà sản xuất trang bị cho nó chiếc nút bấm hay cần gạt ở bên trên đồng hồ để người dùng có thể đặt và tắt báo thức. Với những chiếc đồng hồ cổ điển sẽ có thêm một nút xoay hoặc gạt tạo thành cách chỉnh đồng hồ báo thức để bàn vào thời gian mình muốn thức dậy để kích hoạt chuông báo thức.

    Với chiếc đồng hồ cơ sẽ có một hoặc hai chuông rung để thực hiện chức năng báo thức. Một số đồng hồ khác thì chuông sẽ ở mặt sau của đồng hồ. Với đồng hồ báo thức có kiểu chuông điện,thì khi đến giờ báo thức được đặt thì chuông điện sẽ rung lên bởi một mạch điện và sẽ tự động tắt mở liên tục.

    Đồng hồ kỹ thuật số đeo tay thì sẽ tạo ra một tiếng kêu báo thức kiểu mới lạ như tiếng nói, tiếng hát, tiếng cười,... Trong khi đó đồng hồ báo thức cổ điển chạy bằng pin thì chỉ tạo ra một âm thanh lớn để đánh thức như tiếng ù hay tiếng bíp. Để tắt chuông báo thức khi đồng hồ báo thức reo, bạn cần ấn nút bấm hoặc cần gạt bên chiếc đồng hồ để tắt, có những đồng hồ sẽ tự động dừng lại khi phát ra âm thanh sau một thời gian báo thức nhất định.

    Cách sử dụng đồng hồ báo thức đơn giản và thuận tiện nhất

    Để sử dụng đồng hồ báo thức một cách thông minh bạn cũng nên quan tâm đến các vấn đề khác như: Việc lựa chọn đồng hồ báo thức phù hợp, chọn loại đồng hồ báo thức, kiểu báo thức phù hợp.

    Bạn nên chọn cho mình một chiếc đồng hồ báo thức với môi trường sống. Hoặc tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn lựa cho mình kiểu báo thức âm thanh hay nháy sáng. Vì nếu bạn đang là sinh viên hay đang sống trong môi trường tập thể. Hay mỗi buổi sáng bạn muốn thức dậy một cách nhẹ nhàng và không muốn tâm trạng cả ngày bị khó chịu bởi tiếng chuông ồn ào.Thì để việc báo thức của mình không ảnh hưởng đến những người khác bạn có thể cân nhắc chọn lựa loại báo thức với chế độ rung hoặc nháy sáng.

    Còn nếu như đối tượng để sử dụng báo thức là học sinh hay lứa tuổi nhỏ cần phải báo thức với lượng âm thanh lớn. Hay bạn là người khó có thể thức dậy một cách dễ dàng thì bạn hãy chọn loại báo thức kêu tiếng hoặc âm thanh báo lặp lại nhiều lần.

    2. Cách bảo quản đồng hồ báo thức để bàn tại nhà

    Cách bảo quản đồng hồ báo thức tại nhà

    Để chiếc đồng hồ báo thức của bạn có thể luôn thực hiện tốt được chức năng đánh thức và không gặp bất cứ vấn đề hỏng hóc hay vấn đề không đáng có nào thì ngoài việc thay pin đối với đồng hồ chạy bằng pin và lên dây cót cho đồng hồ chạy bằng dây cót, thì chúng ta cũng phải biết cách bảo quản và thường xuyên bảo quản để chiếc đồng hồ báo thức luôn trong tình trạng làm việc tốt nhất.

    • Với chiếc đồng hồ báo thức để bàn, bạn nên đặt nó ở những vị trí dễ có thể với tới khi bạn muốn tắt báo thức. Tuy nhiên cũng phải đảm bảo cho việc tránh va chạm, làm rơi dẫn đến việc hư hỏng của chiếc đồng hồ. Bạn có thể để chiếc đồng hồ báo thức ngay cạnh bàn trang điểm, hay trên đầu giường hoặc tủ đầu giường. Để khi chuông báo thức kêu bạn có thể nghe thấy và có thể dễ dàng tắt báo thức ngay khi thức dậy.

    • Bạn cũng không nên đặt chiếc đồng hồ báo thức gần nơi có nhiều nước và hơi nước. Điều đó sẽ dẫn đến việc hơi nước có thể xâm nhập vào trong máy móc của chiếc đồng hồ, dẫn đến việc hư hỏng.

    • Bạn nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh chiếc đồng hồ báo thức của mình để chống bụi bẩn và đảm bảo cho bụi bẩn không xâm nhập vào bên trong máy móc của chiếc đồng hồ, dẫn đến tình trạng hỏng hóc hay bất kỳ vấn đề nào. Khi vệ sinh bạn nên sử dụng một chiếc khăn sạch, nhúng nước và vắt thật khô để lau. Với những chiếc đồng hồ báo thức được làm từ nguyên liệu kim loại thì bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh vì nó sẽ khiến cho đồng hồ của bạn dễ bị ăn mòn hoặc bị rỉ sét.

    • Phần lớn vật liệu cấu tạo nên bộ máy hoạt động của chiếc đồng hồ đều là vật liệu kim loại, vì thế bạn cần lưu ý không đặt chiếc đồng hồ báo thức của mình gần với những thiết bị có từ trường mạnh. Ví dụ như gần loa hay nam châm để tránh bị nhiễm từ trường dẫn đến ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ.

    Trên đây là những thông tin bổ ích mang đến cho bạn những kiến thức về cách sử dụng đồng hồ báo thức một cách đơn giản và tiện dụng nhất cũng như những kiến thức bảo quản đồng hồ báo thức để bạn có thế áp dụng. Hiện nay không chỉ có những chiếc đồng hồ báo thức chuyên dụng mà bạn còn có thể tìm thấy chức năng tuyệt vời này trong những sản phẩm đến từ những thương hiệu danh tiếng hàng đầu như đồng hồ Frederique Constantđồng hồ Alpina,... Hãy đến ngay các cửa hàng của Galle hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN và gọi đến hotline 1800 6785 để được tư vấn tốt nhất nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD