Mệnh Mộc hợp màu gì? Cách chọn đồ phong thủy cho người mệnh Mộc

16 tháng 9, 2022
2926 lượt xem
Người mệnh Mộc khi đi mua đồ nếu nắm được mệnh Mộc hợp với màu gì sẽ có thể tìm được cho mình sản phẩm không những tốt mà còn phù hợp với bản mệnh của mình.

Mục Lục

    Nếu bạn là người mệnh Mộc, chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm đến phong thủy dành cho người mệnh Mộc. Trong bài viết này, Galle Watch sẽ giúp bạn tìm hiểu về mệnh Mộc hợp màu gì nhất cũng như cách chọn đồ phù hợp với phong thủy của bạn.

    1. Tìm hiểu khái quát người mệnh mộc

    Mệnh Mộc hợp màu gì? Cách lựa chọn đồ theo phong thủy dành cho người mệnh Mộc bạn nên biết

    Định nghĩa

    Mệnh Mộc hay mạng Mộc là một trong 5 yếu tố cơ bản tạo nên vạn vật trong tự nhiên dựa theo thuyết ngũ hành. Đã từ rất lâu người ta cho rằng mọi vật trên đời đều bắt nguồn từ năm chất cơ bản ứng với ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các mùa trong năm, bốn phương, thời tiết hay cơ thể của con người cũng có thể quy ra được Ngũ hành.

    Mộc chính là tên gọi dùng để định nghĩa cho mọi loài cây, loài cỏ sống trên mặt đất. Đây chính là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, kèm với đó là sự che chở cho kẻ yếu, chống lại những sức mạnh phá hoại khác.

    Năm sinh người mệnh Mộc

    Theo thuyết ngũ hành, những người sinh vào những năm sau sẽ mang mệnh Mộc:

    • Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng): Mậu Thìn (1928, 1988), Kỷ Tỵ (1929, 1989) 

    • Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu): Mậu Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943,2003) 

    • Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách): Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951,2011)

    • Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng): Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959,2019) 

    • Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm): Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973) 

    • Thạch Lựu Mộc (cây Thạch Lựu): Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981)

    Tính cách người mệnh Mộc

    Người mệnh Mộc là người có tính cách khá nhanh nhẹn, tư duy sắc bén và đầu óc linh hoạt. Họ cũng thuộc tuýp người năng động, phóng thoáng nhưng lại dễ thay đổi, cá tính không ổn định.

    Bên cạnh đó, người mệnh Mộc còn là những người hay thích chống đối, khá dễ gây mâu thuẫn cũng như không hề được lòng lãnh đạo. Tuy nhiên, mặt khác, họ lại cho thấy sự gan dạ, can đảm, ưa thích mạo hiểm và cực kỳ quyết đoán trong xử lý mọi chuyện.

    Sự tương sinh với các mệnh còn lại

    Theo thuyết phong thủy thì mệnh Mộc có sự tương sinh, tương khắc và tương hợp với người thuộc những mệnh sau:

    • Về tương sinh: Mộc tương sinh Hỏa và Thủy

    • Về tương khắc: Mệnh Mộc xung với mệnh Thổ, Kim lại kỵ với Mộc. Điều này được lý giải như sau: cây hút hết dinh dưỡng có trong đất, tức Thổ bị hao đi còn Mộc được lợi. Còn Kim loại ý chỉ dao, cưa có thể chặt được cây, đem hết vận may, tiền tài biến mất.

    • Về tương hợp: Mệnh Mộc tương hợp với chính bản mệnh Mộc của mình.

    2. Mệnh Mộc hợp với màu gì?

    Đồng hồ xanh lá phù hợp cho người mệnh Mộc

    Màu sắc tương sinh

    • Màu đen: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và chắc các bạn cũng đoán được là người mệnh Thủy rất hợp với mệnh Mộc. Nó thể hiện sự huyền bí giúp con người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc của bạn.

    • Màu xanh biển: Màu xanh biển mệnh Thủy có thể nói rất tốt cho mệnh Mộc, nước tưới cho cây. Và màu xanh biển là màu luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ, thanh bình trong cuộc sống. Khi bạn sử dụng những đồ vật màu nãy, mọi công việc của bạn sẽ phát triển, gặp nhiều may mắn.

    • Màu xanh lá: Màu xanh lá là màu đặc trưng cho người mệnh Mộc. Xanh có nhiều sắc độ khác nhau, từ cốm nhạt đến xanh lá đậm, tạo cảm giác mát mẻ gần gũi với thiên nhiên nhất trong các màu ngũ hành trong phong thủy. Màu xanh lá nó giúp con người khát vọng chinh phục những vấn đề tri thức.

    Màu tương khắc

    Vàng sậm, nâu đất, trắng bạc, vàng nhạt : Đây là những màu kỵ nên tránh bởi nó sẽ mang đến những điều xui xẻo, không may cho người mệnh Mộc. Là người mệnh Mộc, bạn nên hạn chế sử dụng những đồ đạc hay vật dụng có những màu này nhé.

    3. Mệnh Mộc hợp màu gì - Cách chọn đồ cho người mệnh Mộc

    Lựa chọn đồ vật cho người mệnh Mộc

    Người mệnh Mộc hợp màu gì khi lựa chọn nhà?

    Người mệnh Mộc nên chọn nhà tông màu xanh lá làm chủ đạo, bên cạnh đó do thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc nên bạn cũng có thể dùng các màu xanh đen, xanh nước biển thẫm ứng với hành Thủy và tuyệt đối nên tránh các màu của hành Kim như trắng , vàng trắng, ánh kim, bạc…

    Màu xanh lá hợp với người mạng Mộc có thể có nhiều cấp độ từ xanh nõn chuối, xanh cốm đến những màu xanh lá đậm, đây là những màu sắc rất hòa hợp với tự nhiên, tạo ra cảm giác mát mẻ và sảng khoái mỗi khi ở trong không gian này, ngoài ra còn khơi gợi sự yên bình, êm ả.

    Đặc biệt với những nơi có thời tiết nóng nực vào mùa hè thì màu sơn xanh lá cũng là một cách hiệu quả để giữ được sự thoáng mát cho cả căn nhà.

    Mệnh Mộc hợp màu gì nhất khi chọn đồng hồ?

    Người mệnh Mộc nên mua đồng hồ có màu phong thủy tương sinh với mệnh Mộc để đem đến may mắn và tài lộc:

    • Đồng hồ màu đen: Màu đen luôn thể hiện sự huyền bí, nó đại diện cho nguồn năng lượng kì ảo, đem đến sức mạnh và sự bảo vệ an toàn. Vậy nên những chiếc đồng hồ màu đen sẽ không những mang tới sự quý phái cho người mệnh Mộc, bên cạnh đó nó thể hiện sự mạnh mẽ, quyết liệt thể hiện sự quyết đoán của người mệnh mộc.

    Một số mẫu đồng hồ màu đen giúp người mệnh Mộc chiêu tài chiêu lộc:

    • Đồng hồ xanh dương: Như chúng tôi đã phân tích ở trên, màu xanh dương rất hợp với mệnh Mộc, khi có một chiếc đồng hồ màu xanh dương, bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ trong công việc và cuộc sống, mọi thứ sẽ luôn dễ dàng và thuận lợi.

    Những chiếc đồng hồ xanh dương được người mệnh Mộc săn lùng nhiều nhất:

    • Đồng hồ màu xanh lá: Những chiếc đồng hồ dây da xanh lá hay màu mặt xanh lá sẽ giúp người mệnh Mộc luôn suôn sẻ trong cuộc sống, gặp thuận lợi trong công việc và tình yêu.

    Gợi ý mẫu đồng màu xanh lá hỗ trợ người mệnh Mộc trong công việc và sức khỏe được ưa chuộng nhất:

    Người mệnh Mộc không nên mua những chiếc đồng hồ có mạ vàng, trắng bạc, màu vàng sẫm, bởi như chúng tôi đã phân tích, người mệnh Mộc kị các màu vàng sậm, nâu đất, trắng bạc, vàng nhạt. Khi mang những đồng hồ có màu này, người mệnh Mộc sẽ bị khắc chế, gặp nhiều sự cố, gây khó khăn trong công việc và cuộc sống.

    Ngoài việc quan tâm đến màu phong thủy hợp với mệnh Mộc, bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ chính hãng để có chất lượng tốt nhất. Những chiếc đồng hồ chính hãng luôn được làm từ những linh kiện và chất liệu tốt nhất, cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đeo. Đồng thời chế độ bảo hành nhiều ưu đãi luôn làm chúng ta an tâm khi sử dụng.

    Để mua được một chiếc đồng hồ phong thủy đeo tay chất lượng và giá cả hợp lý nhất bạn hãy đến với Galle Watch. Chúng tôi luôn cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng và đẳng cấp nhất. Ngoài việc đến trực tiếp các cửa hàng thì bạn còn có thể đặt hàng tại DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ với Galle qua hotline 1800.6785. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mẫu đồng hồ có màu phong Thủy hợp mệnh của bạn và giúp bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

    Ngoài ra, một mẫu đồng hồ có tại Galle Watch phù hợp với người mệnh Mộc bạn có thể tham khảo:

    • ĐỒNG HỒ CANDINO C4303/C

     CANDINO C4303/C

    Sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động, đây là chiếc đồng hồ phù hợp với những bạn trẻ có phong cách trẻ trung, yêu thích các hoạt động thể thao. Với dây da đen kết hợp với mặt số vuông vắn tạo nên một tổng thể hài hòa.

    • ĐỒNG HỒ NAM CERTINA C032.851.11.047.00

    Mẫu đồng hồ này rất phù hợp với cánh mày râu làm việc công sở và yêu thích sự sang trọng. Với thiết kế dây đeo làm từ thép không gỉ, kết hợp, phần mặt số có màu xanh dương vừa thích hợp với người mệnh Mộc, vừa mang lại sự đẳng cấp và quý phái cho người đeo.

    Màu vòng tay phong thủy cho người mệnh Mộc

    Những người mệnh Mộc nên sử dụng loại vòng tay đá quý tự nhiên có màu đại diện cho nước như là màu đen, màu xám, xanh nước biển, xanh lam. Màu tương ứng đá quý đó chính là: đá thiên thạch, đá huyền vũ; đá mã não xám; màu xanh có thể là đá topaz, đá aquamarine, đá sapphire, hay đá Tanzanite,..

    Hòa hợp với những người mệnh Mộc chính là màu Mộc, gồm có tất cả màu xanh như: xanh lá cây, xanh da trời…Màu xanh của cây có những loại vòng tay đá quý như sau: đá peridot, đá aventurine, hay ngọc cẩm thạch,...

    Phong thủy mệnh Mộc hợp màu gì khi chọn xe?

    Màu sắc hợp mệnh sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. Hơn nữa chiếc xe có màu hợp mệnh cũng sẽ đem lại nhiều lợi lộc, ít gặp phải những hư hỏng bất ngờ. Thậm chí nếu gặp vận rủi bị tai nạn thì màu sắc phong thủy hộ mệnh có thể hạn chế được rủi ro, giảm thiểu tai họa.

    Những màu sắc hợp với người mệnh Mộc đó là màu đen, màu xanh. Màu xanh là màu bản mệnh nên thực tế những người mệnh Mộc thường yêu thích màu này. Sử dụng xe màu xanh khiến cho vận thế của bạn thêm nhiều tươi mới, ít xảy ra sự cố trong khi sử dụng. Nếu cảm thấy không yêu thích màu xanh, bạn cũng có thể sử dụng màu đen cho xe của mình, sẽ giúp luôn an toàn và tự tin khi sử dụng xe.

    Mệnh Mộc hợp ví màu gì?

    Ví là nơi cất giữ tài sản cũng như nhiều giấy tờ quan trọng của bạn, bạn cần lựa chọn một chiếc ví hợp với phong thủy của bạn là mệnh Mộc để luôn giữ được tiền và tránh mất mát. Bạn nên lựa chọn những loại ví da cao cấp có màu đen, xanh dương hoặc xanh lá,.. để sử dụng nhé.

    4. Một vài lưu ý cho người mệnh Mộc

    Một vài lưu ý cho người mệnh Mộc

    Ngoài quan tâm đến mệnh Mộc hợp màu gì, người mệnh Mộc cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Thổ hợp màu gì?

    Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Thổ theo ngũ hành là xung khắc. Tuy nhiên, trong thực tế với một số phương pháp hóa giải cùng mối quan hệ bền chặt được xây dựng trên cơ sở tình yêu bất diệt sẽ giúp vợ chồng hòa hợp cùng nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

    Hai vợ chồng nên bạn sử dụng các gam màu đại diện cho hành Hỏa như đỏ, vàng, cam, tím, hồng,… trong không gian sống như dùng sơn tường, treo tranh ảnh hoàng hôn hoặc bình minh, thường xuyên mặc quần áo có các gam màu như trên,…

    Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hoả hợp màu gì?

    Kinh nghiệm dành cho bạn đó là nên chọn màu theo người trụ cột của gia đình. Gia đình nên chọn màu cho người trụ cột của gia đình để có thể làm ăn phát đạt thì nên chọn những màu sơn có gam màu tương phản cao như đỏ, cam, hồng,… Không chỉ có vậy, chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc thuộc vào top tương sinh “mộc sinh hỏa” nên mạng Hỏa sẽ luôn đem tới may mắn và tài lộc cho người mệnh Mộc.

    Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Kim hợp màu gì?

    Trường hợp chồng mệnh mộc vợ mệnh kim chúng ta sẽ hiểu đó là người vợ sẽ khắc người chồng bởi vì mệnh kim sẽ thường tượng trưng cho những vật kim loại còn mộc tượng trưng cho gỗ, do vậy tương khắc ở đây có nghĩa là cây cối sẽ bị kim loại cắt, gây nguy hại.

    Để hóa giải khắc chế hai vợ chồng nên sử dụng những đồ vật có màu đen, trắng, xanh dương,... sẽ mang lại sự may mắn và thuận lợi

    Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Thủy hợp màu gì?

    Hai mệnh này rất hợp nhau, tương sinh nên có thể lựa chọn màu hợp phong thủy cho cả hai như: đen, trắng, xanh dương, xanh lá cây,... trong xây nhà, mua quần áo, đồ vật,..

    Mệnh Tốn Mộc hợp màu gì?

    Sử dụng các màu sắc của mệnh mộc như xanh dương, đen, xanh lá cây để có nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc.

    Tuổi Thìn Mệnh Mộc hợp màu gì?

    Tuổi Thìn mệnh Mộc rơi vào tuổi Mậu Thìn: Nên chọn những bộ trang phục hoặc phụ kiện màu xanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người tuổi Mậu thìn cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen, vì đen, xanh đen tượng trưng cho hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc nên rất có lợi cho người tuổi Mậu thìn.

    Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu một cách kĩ càng để xem mệnh Mộc hợp màu gì nhất để luôn may mắn và nhiều tài lộc. Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể tự lựa chọn cho mình những màu sắc luôn mang đến sự may mắn cho mệnh Mộc của mình nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD