Mệnh Hỏa hợp màu gì? Những lưu ý quan trọng với người mệnh Hỏa

16 tháng 9, 2022
891 lượt xem
Mệnh Hỏa và những vấn đề xoay quanh nó được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem mệnh Hỏa hợp màu gì để chọn mua đồ nhé!

Mục Lục

    Trong phong thủy, mệnh Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu. Mệnh hỏa hợp màu gì là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm bởi muốn tăng thêm may mắn cho bản thân trong công danh, sự nghiệp và cuộc sống người mạng Hỏa cần biết lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu rõ hơn nhé!

    1. Khái quát về người mệnh hỏa

    Mệnh Hỏa hợp màu gì? Những lưu ý quan trọng đối với người mệnh Hỏa khi chọn mua đồ

    Mệnh hỏa là gì?

    Mệnh Hỏa là một trong những mệnh được tượng trưng cho 1 trong 5 cung mệnh trong ngũ hành tương sinh, tương khắc Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Hỏa cũng là đại diện cho sự sống trên trái đất, cũng có mối quan hệ tương hỗ và khắc chế những cung mệnh khác trong 5 cung mệnh kia. Mệnh Hỏa trong ngũ hành tương sinh là đại diện cho sự sống, tượng trưng cho lửa, cho mùa hè nóng bức. 

    Mệnh hỏa gồm những tuổi nào?

    • Giáp Tuất:  1934 – 1994 (Sơn đầu hỏa): Đặc trưng thường thấy ở tuổi Giáp Tuất là sự chân thành, thẳng thắn, hiểu mình và hiểu người. Tuổi Tuất mệnh Hỏa có tài ngoại giao, rất thích tham gia hoạt động xã hội. Tuổi này ý chí cao, luôn mong mỏi một cuộc sống an nhàn về tinh thần.

    • Đinh Dậu:  1957 – 2017 (Sơn hạ hỏa): Người sinh năm Đinh Dậu 1957 - 2017 rất có tài quan sát, nhận xét của họ thường khá tỉ mỉ, chính xác. Họ trung thực, cởi mở nhưng đôi khi thẳng thắn tới mức lạnh lùng. Cần cù, tháo vát nhưng họ lại thường nóng nảy, bướng bỉnh.

    • Bính Dần:  1986 – 1926 (Lư trung hỏa): Người mệnh Hỏa tuổi Mão là con người tháo vát, linh hoạt và năng động. Họ vui tính và nhiệt tình ngoài đời sống lẫn trong công việc. Người tuổi Mão mệnh Hoả có năng lực giải quyết công việc rất tốt, họ cũng cố chu toàn mọi thứ tốt nhất có thể. 

    • Ất Hợi: 1935 – 1995 (Sơn đầu hỏa): Cuộc đời của tuổi Ất Hợi mệnh Hỏa là cuộc đời của sự thuận hoà, bình an. Với tính cách ôn hòa, ít tranh đấu, sống tình cảm, vì vậy, tuổi Hợi được nhiều người yêu mến.

    • Giáp Thìn:1964 – 2024 (Phúc đăng hỏa): Những người Giáp Thìn này tính tình nóng nảy gấp gáp, cuồng nhiệt. Họ luôn chất chứa khát vọng cao xa, có số quan to, thích làm việc lớn, quan trọng, nếu sinh được giờ tốt. Người luôn coi mình là trung tâm và yêu cầu cao.

    • Đinh Mão: 1987 – 1927 (Lư trung hỏa): Người mệnh Hỏa tuổi Mão là con người tháo vát, linh hoạt và năng động. Họ vui tính và nhiệt tình ngoài đời sống lẫn trong công việc. 

    • Mậu Tý: 1948 – 2008 (Tích lịch hỏa): Tuổi này có đặc trưng nhanh nhạy, hoạt bát, thẳng thắn và rất nóng tính. Vừa thông minh lại yêu cầu nghiêm túc và bộc trực, tuổi Mậu Tý mệnh Hỏa khá kỹ tính trong mọi vấn đề. Người tuổi Mậu Tý có thể sẽ không ưa những lời đùa cợt nhả hay buông thả, dễ dãi. Trong công việc, họ nhanh nhẹn và cẩn thận, chu đáo. Nói về cái tôi của người tuổi Tý mệnh Hỏa họ khá hiếu thắng và ưa nói nhẹ. Mặc dù nhiệt tình và sôi nổi, nhưng họ coi trọng sĩ diện và cái tôi của mình khá lớn. 

    • Ất Tỵ: (1965 – Phúc đăng hỏa): Ất Tỵ có cuộc đời suôn sẻ, thuận lợi. Cuộc sống được no đủ nhưng lại thường xuyên lo âu, bất an. Khi trẻ tuổi cũng phải trải qua nhiều gian truân, đến hậu với mới được thảnh thơi, dễ chịu.

    • Kỷ Sửu: 1949 – 2009 (Tích lịch hỏa): Tuổi Kỷ Sửu có lòng dạ ngay thẳng, có tài quảng giao lịch thiệp, là người được hưởng phúc lộc, hậu vận rất sung sướng. Nhược điểm là nhiều khi sống quá thực tế và nghĩ cho bản thân nhiều hơn trước khi nghĩ cho người khác. Đôi khi, tuổi này còn không giữ được lập trường của bản thân.

    • Mậu Ngọ: 1978 – 2038 (Thiên thượng hỏa): Người tuổi này nhiệt tình, làm việc hết mình. Trong cuộc sống, họ cũng nhanh nhẹn và nhiệt tình. Tuổi Mậu Ngọ không thích khuôn khổ và ai kiểm soát mình, họ thích những lộ trình do bản thân mình tự đặt ra. Đằng sau vỏ bọc nóng nảy và kiêu căng là trái tim đầy nhiệt huyết và sôi nổi của tuổi Mậu Ngọ.

    • Bính Thân: 1956 – 2016 (Sơn hạ hỏa): Cuộc đời của những người tuổi này gặp nhiều hay đẹp. Được hưởng phúc phần nên công danh sự nghiệp nhanh chóng được tạo dựng. Gặp nhiều thuận lợi vào tiền vận, sang trung vận tài lộc dồi dào, đến hậu vận được hưởng an nhàn.

    • Kỷ Mùi: 1979 (Thiên thượng hỏa): Người tuổi Kỷ Mùi tự thân là một người nhanh nhẹn, tài lộc tự đến với tuổi này khá nhiều. Càng lớn tuổi, tài lộc của tuổi này càng nhiều.

    2. Mệnh hỏa hợp màu gì?

    Mệnh hỏa hợp màu gì?

    Những màu tương sinh với mệnh hỏa

    • Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa bởi vậy nó được cho là sắc màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Đối với những người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra, với các nhà lãnh đạo chính trị, sắc đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.

    • Màu xanh lá cây: Mộc tương sinh với Hỏa, bởi vậy những người mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây (màu của hành Mộc). Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. 

    • Tím, cam: Đây cũng là hai màu tương ứng cho người hành Hỏa. Màu cam mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng. Trên thực tế các nhà khoa học phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Còn màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm. 

    Những màu tương khắc với mệnh hỏa

    • Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Đây là những màu thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy bạn không nên dùng vật phẩm, phụ kiện, quần áo có màu đen, xanh nước biển, tím xanh nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.

    • Ngoài ra những người mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn các màu sắc như màu vàng, nâu đất. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

    3. Người mệnh hỏa hợp màu gì?

    Người mệnh hỏa hợp màu gì?

    Màu sơn phù hợp khi xây nhà

    Màu sắc chủ đạo của người mệnh Hỏa được xác định trong phong thủy là những màu có tính đỏ như màu hồng, màu đỏ, tím vì mệnh Hỏa đại diện cho lửa. Bạn nên chọn màu sơn có tông đỏ, hồng hoặc tím. Đôi khi có thể lựa chọn theo ngũ hành tương sinh như Mộc sinh Hỏa, vì mộc sinh hỏa nên những màu xanh lá, xanh lục cũng rất phù hợp với người mệnh hỏa. Bạn nên kết hợp giữa các màu đại diện cùng mệnh với những màu của cung tương sinh để có được hiệu quả cao nhất.

    Màu đồng hồ phù hợp

    Để lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp với mệnh hỏa của mình các bạn cần chú ý:

    • Về chất liệu: Hãy lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ bằng kim loại để tôn lên vẻ đẹp của chính sản phẩm, cũng như thể hiện đẳng cấp của người mệnh hỏa. Ngoài ra thì có thể lựa chọn chất liệu dây quai đeo bằng da, vì da thuộc mệnh Mộc (tương sinh với Hỏa) nên khi kết hợp sẽ mang đến nhiều vận may mà vẻ bề ngoài cũng rất sang trọng.

    • Về màu sắc: Màu sắc phù hợp nhất cho mệnh hoả đó chính là màu xanh lá cây. Hoặc bạn cũng có thể chọn cho mình những chiếc đồng hồ có màu đỏ, hồng hay màu tím.

    Một số mẫu đồng hồ bạn có thể lựa chọn: 

    • ĐỒNG HỒ JAGUAR J860/B

    Đồng hồ JAGUAR J860/B thiết kế đơn giản, lịch lãm với đường kính mặt số lớn, tạo sự khỏe khoắn nhưng vẫn đảm bảo mang tới sự sang trọng và thanh lịch cho người đeo. Sử dụng màu mặt xanh lá cây, kết hợp kính sapphire là lựa chọn tối ưu cho những người mệnh hỏa.

    ĐỒNG HỒ JAGUAR J860/B

    ››› Mua ngay đồng hồ JAGUAR J860/B ‹‹‹

    • ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT FC-718GRWM4H6

    Mang trên mình phong cách trang nhã pha chút nét thể thao, năng động FC-718GRWM4H6 dễ dàng chinh phục những tín đồ yêu đồng hồ trên khắp thế giới. Chiếc đồng hồ màu xanh lá cây này có mặt số tuyệt đẹp với bản đồ thế giới được dập nổi “màu trái đất” trên mặt số. Kiểu dáng đẹp, chất lượng tốt của dòng đồng hồ đồng hồ Frederique Constant Worldtimer hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả những người mệnh hỏa.

    ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT FC-718GRWM4H6

    ››› Mua ngay đồng hồ FREDERIQUE CONSTANT FC-718GRWM4H6 ‹‹‹

    Tìm được cho mình một chiếc đồng hồ hợp phong thủy không khó, nhưng làm thế nào để mua được đúng chiếc đồng hồ chính hãng mà bạn muốn thì không phải đơn giản. Nếu bạn còn phân vân thì Galle Watch chính là lựa chọn tin tưởng nhất dành cho bạn. Là đơn vị nổi tiếng hàng đầu Việt Nam với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng, Galle Watch tự tin sẽ làm hài lòng bất kỳ vị khách nào dù là khó tính.

    Màu sắc xe phù hợp 

    Người mệnh Hỏa nên chọn xe màu xanh lá cây (xanh lục). Có thể chọn xe màu da cam, đỏ, hồng cùng mệnh. Nếu bạn cảm thấy một chiếc xe màu xanh lá cây đôi khi quá nổi bật và không phù hợp, hãy chọn các màu như nâu, vàng đậm, trắng, bạc, vàng sáng.

    Màu sắc ví da

    Người mệnh Hỏa nên sử dụng ví có các gam màu như đỏ, hồng, cam, tím – là các màu tượng trưng cho hành Hỏa. Ngoài ra, họ cũng có thể dùng ví màu xanh lá cây - màu tượng trưng cho hành Mộc. Những màu sắc này của ví sẽ củng cố, làm mạnh mẽ bản mệnh của các bạn.

    Màu sắc túi xách

    Tương tự như ví da, người mệnh hỏa nên chọn những chiếc túi có tông màu đỏ, hồng, tím những màu tượng trưng của người mệnh hỏa, hoặc theo ngũ hành tương sinh chọn tông màu xanh lá cây để thu hút nhiều tài lộc cho bạn.

    4. Một vài lưu ý khác cho người mệnh hỏa

    Một vài lưu ý khác cho người mệnh hỏa

    Tuổi Dần mệnh hỏa hợp màu gì?

    • Màu đỏ, cam, hồng, tím: theo quan hệ tương hợp, những màu này rất phù hợp với tuổi Dần. 

    • Màu xanh lá cây: theo quan hệ tương sinh, màu xanh là cây là sự lựa chọn phù hợp cho người tuổi Dần.

    Mệnh hỏa và tương quan giữa các mệnh khác

    Xét trong mối quan hệ ngũ hành tương sinh thì người mệnh Hỏa hợp nhất với mệnh Mộc và mệnh Thổ, và ngược lại người mệnh Hỏa sẽ tương khắc với mệnh Thủy và mệnh Kim.

    Với những thông tin trên, Galle Watch hy vọng bạn đã biết được mệnh Hoả hợp màu gì và nên chọn đồng hồ nào để mang lại đại cát, đại lợi cho mệnh Hoả. Để có thêm lựa chọn và nhận được sự tư vấn chọn kiểu dáng đồng hồ phù hợp nhất cho người mệnh Hỏa bạn có thể tham khảo tại website: donghothuysy.vn để giúp bạn tìm kiếm được loại đồng hồ thích hợp và ưng ý nhất nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD