Khám phá khởi nguồn thương của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Mido

16 tháng 9, 2022
1430 lượt xem
Nhắc tới đồng hồ Thụy Sỹ mà không nói tới Mido là một thiếu sót lớn. Đây là nhà sản xuất đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm thể hiện sự tinh xảo và đẳng cấp.

Mục Lục

    Trong rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, Mido nổi lên với phong cách thiết kế riêng, vô cùng khác lạ. Không tập trung vào những xu hướng thời trang mới, thay vào đó tạo nên nét riêng bằng cách tái hiện các công trình nghệ thuật nổi tiếng trên khắp thế giới. Đến ngày hôm nay, thương hiệu đồng hồ Mido là một cái tên rất quen thuộc với các tín đồ yêu thích đồng hồ hiệu trên thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Mido

    Lịch sử hình thành thương hiệu Mido

    Vào ngày 11.11.1918, một người thợ làm đồng hồ người Thụy Sỹ có tên là Georges Schaeren đã sáng lập nên thương hiệu Mido G.Schaeren & Co, đặt trụ sở của công ty tại Le Locle của Thuỵ Sỹ. Tên thương hiệu Mido có nguồn gốc từ từ cụm từ “Yo mido”, mà nghĩa của nó trong tiếng Tây Ban Nha là “Tôi đo”, ý chỉ về sự đổi mới trong kỹ thuật và phong cách thiết kế đồng hồ vĩnh cửu.

    Nhưng có một số nguồn cho rằng, thương hiệu đồng hồ Mido thực ra đã ra đời sớm hơn. Trong một cuốn sách có tên “Swiss Timepiece Makers 1775-1975” của tác giả Kathleen Pritchard. Bà đã đưa ra dẫn chứng của sự xuất hiện đồng hồ Mido vào năm 1886. Lý do chính trong khoảng thời gian này có sự ra đời của một chiếc đồng hồ bỏ túi và ở xung quanh nắp khắc chữ “Henry Chaeren” cùng với ký hiệu “Melik Mido 1886- 1936” trên phần mặt số.

    Lúc mới bắt đầu hoạt động, công ty “Mido G.Schaeren & Co” tiến hành chế tạo và cung cấp ra thị trường những chiếc đồng hồ được thiết kế dựa theo các phong cách thời trang. Tuy nhiên đến năm 1920, Mido đã ngừng sản xuất đồng hồ bỏ túi và tập trung vào đồng hồ đeo tay.

    Nhờ việc ứng dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến ,cùng với ý tưởng thiết kế độc đáo từ các công trình nghệ thuật đặc sắc nổi tiếng trên thế giới, Mido đã tạo được tiếng vang lớn, đưa thương hiệu mình vượt ra ngoài phạm vi của đất nước Thụy Sỹ và được yêu thích ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hiện nay đồng hồ Mido đã có mặt ở 111 quốc gia với điểm bán hàng đạt con số trên 2000. 

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Mido

    Mido đã trải qua quá trình phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ

    Năm 1920: Đây là năm Mido bắt đầu chuyển sang thiết kế những chiếc đồng hồ đeo tay. Điển hình nhất chính là sản phẩm đồng hồ được thiết kế dưới dạng lưới tản nhiệt dành cho các thương hiệu xe hơi nổi tiếng thời bấy giờ như Buick, thương hiệu xe hơi Bugatti, Fiat, thương hiệu xe hơi đình đám Ford hay Excelsior, Hispano-Suiza...Những chiếc đồng hồ này được Mido thiết kế dựa trên chiếc xe Bugatti Type 41 Napoleon Coupes. Giờ đây những chiếc đồng hồ Mido cổ này rất được ưa chuộng bởi những tín đồ đồng hồ trên thế giới.

    Năm 1930: Mido tập trung phát triển vào sản phẩm đồng hồ sở hữu tính năng nổi bật cùng với độ bền bỉ cao. Điều này được thể hiện hiện rõ ở việc sáng chế thành công cơ cấu khoá núm (về sau có tên gọi là Aquadura), có khả năng chống nước tốt.

    Năm 1934: Mido giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ Multifort – sở hữu tính năng chống nhiễm từ, chống thấm nước, chống sốc kết hợp với một bộ máy có khả năng tự lên dây cót. Đây chính là niềm tự hào của Mido khi bộ sưu tập này có doanh số bán chạy nhất từ thập niên 30 đến 50. 

    Năm 1939: Mido tiến hành chế tạo mẫu đồng hồ mới có tên “Datometer” với biểu tượng robot. Về sau tên gọi “Robi” gắn liền với biểu tượng này được sử dụng rộng rãi cho đến ngày hôm nay.

    Năm 1954: Mido sử dụng cơ chế lên dây cót “Powerwind”. Với cơ chế này có thể làm gia tăng được thời gian dự trữ cót cũng như hạn chế được các lỗi xảy ra trong suốt thời gian hoạt động. Và cơ chế này được Mido ứng dụng cho sản phẩm Mido Multifort Superautomatic.

    Năm 1959: Mido ra mắt bộ sưu tập Ocean Star – Bộ sưu tập chuyên lặn khi trang bị hệ thống bịt kín bằng nút bần có tên “Aquadura”. Chính bộ sưu tập này cũng đã tạo nên một cuộc cách mạng mới, cách mạng vỏ nguyên khối có khả năng chống thấm nước cực tốt từ khu vực mặt sau của đồng hồ. 

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Mido

    Năm 1967: Mido chế tạo thành công chiếc đồng hồ tự động nhỏ nhất hướng đến đối tượng là nữ giới.

    Năm 1996: Mido giới thiệu đến thị trường hai mẫu đồng hồ mới. Một là chiếc đồng hồ Analog Worldtime có khả năng xem được giờ địa phương dù ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới. Hai là đồng hồ Bodyguard được tích hợp với một cơ cấu báo động an ninh.

    Năm 2000: Mido tập trung sản xuất những chiếc đồng hồ được trang bị máy tự động kết hợp cùng bộ máy tự động, có thiết kế bền vững cùng với thời gian “Timeless value”.

    Năm 2002:  Đánh dấu sự xuất hiện của bộ sưu tập All Dial của Mido trên thị trường, được thiết kế dựa vào công trình Đấu Trường La Mã tại Roma của nước Ý.

    Năm 2006: Nhân dịp tròn 30 năm sưu tập Baroncelli được ra mắt, Mido đã sản xuất và thêm vào bộ sưu tập này một số sản phẩm đồng hồ mới được thiết kế theo phong cách cổ điển, nhằm tôn vinh và gìn giữ vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ truyền thống.

    Năm 2008: Nhân dịp 90 năm ngày thành lập thương hiệu Mido, bộ sưu tập mới có tên Belluna chính thức ra mắt. Bộ sưu tập này được thiết kế dựa trên những công trình nghệ thuật kiến trúc nổi tiếng, được Mido khắc họa lại những nét đặc trưng dành riêng cho đối tượng là nam giới. 

    Năm 2012: Bộ sưu tập có tên Great Wall được giới thiệu. Nét độc đáo của bộ sưu tập này chính là dựa trên công trình kiến trúc Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng của Trung Quốc. 

    Bộ sưu tập đồng hồ Mido có tên Great Wall được giới thiệu năm 2012

    Năm 2014: Thương hiệu Mido chính thức tham gia quan hệ đối tác với UIA – Liên minh Kiến trúc sư Quốc tế. Đây là một vinh dự lớn, bởi liên minh này là nơi tập trung hơn 1.3 triệu  kiến trúc sư giỏi đến từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

    Năm 2016: Nhân dịp tròn 40 năm bộ sưu tập Baroncelli được ra mắt. Mido đã chính thức giới thiệu bộ máy chronometer nhận được chứng nhận đầu tiên với thiết kế lò xo cân bằng silicon, một bộ phận vốn chỉ được dùng để chế tạo sản phẩm đồng hồ sang trọng. Chiếc đồng hồ mới này sở hữu một vòng quay rất đẹp mắt và được bọc trong một chiếc vỏ hộp có dạng hình tròn siêu mỏng. Đây chính là chiếc đồng hồ mỏng nhất có trên thị trường tính đến thời điểm lúc bấy giờ nằm trong bộ sưu tập mang tên Baroncelli.

    Năm 2017: Mido tiếp tục hoạt động với phương châm mới là Inspired by Architecture - Niềm cảm hứng bắt nguồn từ kiến trúc. Mido thực hiện một chiến dịch tới 12 thành phố, đến thăm 60 di tích trong thời gian 12 tuần, cuối cùng chọn ra Bảo tàng Solomon R. Guggenheim của thành phố New York để làm ý tưởng khơi gợi nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập đồng hồ mới của mình. 

    Năm 2018: Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu, Mido giới thiệu bộ sưu tập Commander Big Date. 

    3. Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Mido nổi bật

    Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Mido nổi bật

    • Bộ sưu tập Multifort: Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Multifort được lấy cảm hứng từ cầu cảng Sydney - Australia và được ra mắt vào năm 1934. Nét đặc trưng của công trình kiến trúc này được thể hiện rõ ở các đường vân guilloche theo khổ dọc, bản rộng điểm xuyết thêm các đường cong hoặc đường vòm được sắp xếp đồng tâm. Hiện nay bộ sưu tập này gồm có 19 phiên bản đồng hồ dành cho nam và nữ giới.  

    • Bộ sưu tập Commander: Đây được xem là bộ sưu tập đồng hồ biểu tượng của thương hiệu Mido. Cảm hứng của bộ sưu tập được lấy từ Khải Hoàn Môn và tháp Eiffel và được Mido triển khai theo 2 cách khác nhau nhưng toát lên dáng vẻ thanh lịch, sang trọng cho những chiếc đồng hồ mà trong đó thì đồng hồ tái hiện những nét đặc trưng của Tháp Eiffel được mở rộng hơn so với đồng hồ Chronograph.

    Một điều tạo nên dấu ấn đặc trưng của bộ sưu tập Mido Commander Collection chính là trang bị bộ máy Caliber 80.621 COSC. Không chỉ có khả năng dự trữ năng lượng gấp 2 lần so với đồng hồ cơ thông thường, mà còn có thể yên tâm về chất lượng với chứng chỉ COSC do hiệp hội đồng hồ Thuỵ Sỹ chứng nhận.

    • Bộ sưu tập Baroncelli: Lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1976, sau đó Mido bổ sung thêm vào bộ sưu tập một số sản phẩm mới được lấy ý tưởng thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng là công trình nhà hát Opera Rennes của Pháp và trung tâm mua sắm Galleria Vittorio Emanuele II của Ý vào năm 2006. Điểm chung của những chiếc đồng hồ trong Mido Baroncelli Collection chính là kiểu vân mà chỉ khác biệt khi sắp xếp trên mặt số ở các vị trí khác nhau.

    Một số mẫu đồng hồ Mido thuộc bộ sưu tập Baroncelli được săn lùng ráo riết nhất:

    • Bộ sưu tập Ocean Star: Ra mắt vào năm 1959, được biết đến với tên gọi khác là đồng hồ chuyên lặn. Nguồn cảm hứng thiết kế bộ sưu tập này là từ ngọn hải đăng Europa Point của Anh Quốc. Điểm nổi bật của những chiếc đồng hồ chuyên lặn của Mido là có khả  năng chống nước lên đến 200 Bar, phần mặt số to bản, kim, cọc số được phủ một lớp dạ quang. Ngoài ra một số chiếc đồng hồ còn được đính hình con sao biển ở vị trí 6h, vô cùng độc đáo. 

    • Bộ sưu tập All Dial: Bộ sưu tập All Dial được lấy ý tưởng từ Đấu Trường La Mã nổi tiếng của nước Ý. Với số lượng hạn chế, nhưng bộ sưu tập All Dial vẫn có thiết kế dành riêng cho nam giới và nữ giới. Nét độc đáo của bộ sưu tập này là ở đường vân được tái hiện lại từ nét kiến trúc của Đấu trường La Mã từ cách nhìn chính diện và khi nhìn từ trên xuống dưới. 

    Qua từng năm, Mido lại càng khẳng định được vị trí và tên tuổi của thương hiệu mình trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ, thông qua bộ sưu tập nổi bật được lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc nổi tiếng. Đây cũng là lý do khiến đồng hồ Mido ngày càng phổ biến ở trên thế giới. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều nơi bán đồng hồ Mido fake, chính vì vậy nên việc lựa chọn một đơn vị phân phối uy tín là điều hết sức cần thiết cho mỗi khách hàng.

    Xem chi tiết các sản phẩm của Mido tại https://donghothuysy.vn/dong-ho-pc156/dong-ho-mido.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Tại Việt Nam hiện nay, đồng hồ Mido không còn là một cái tên quá xa lạ mà nhận được sự quan tâm rất lớn từ các tín đồ mê đồng hồ hàng hiệu đến từ Thụy Sỹ. Để yên tâm về chất lượng và có cơ hội chọn được chiếc đồng hồ mang thương hiệu Mido phù hợp với phong cách bản thân trong rất nhiều dòng sản phẩm đến từ bộ sưu tập đồng hồ mà Mido đã ra mắt và giới thiệu đến công chúng, bạn có thể tìm đến hệ thống cửa hàng Galle Watch hoặc mua online tại địa chỉ website: DONGHOTHUYSY.VN.

    ››› Xem thêm: Đánh giá chất lượng của đồng hồ Mido - Đồng hồ Mido có tốt không?

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD