Thương hiệu Certina – Lịch sử hình thành và Những bộ sưu tập ấn tượng

16 tháng 9, 2022
2486 lượt xem
Sang trọng và đẳng cấp - đó chính là hai từ được dùng nhiều nhất để nói về những chiếc đồng hồ Certina. Ra đời tại Thụy Sỹ, thương hiệu này đã sớm vươn lên khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường quốc tế.

Mục Lục

    Thương hiệu đồng hồ Certina – một cái tên nổi bật trong làng đồng hồ Thụy Sỹ, gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế đậm chất thể thao và độ chính xác cao. Hãy cùng tìm rõ hơn về lịch sử hình thành cùng bộ sưu tập ấn tượng của thương hiệu Certina trong bài viết sau.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Certina

    Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Certina

    Vào năm 1888, hai anh em Adolf và Alfred Kurth đã thành lập một xưởng sản xuất đồng hồ tại một thị trấn nhỏ ở vùng Grenchen, Thụy Sỹ. Dù lúc đầu xưởng chỉ 2 anh em cùng với 3 nhân viên phụ việc. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau đó, công việc kinh doanh thuận lợi hơn, vì vậy hai anh em đã tiến hành mở rộng quy mô nhà xưởng và thuê thêm nhân công.

    Vào năm 1906, Adolf và Alfred Kurth đã chính thức giới thiệu tên thương hiệu đồng hồ của mình là  “Grana”,  là tên viết tắt của từ “Granicus” chính là tên gọi theo tiếng Latin của vùng Grenchen – nơi được chọn để mở xưởng sản xuất đồng hồ của anh em nhà Kurth. Những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Grana nhận được sự đánh giá cao về chất lượng và giành được rất nhiều giải thưởng danh giá. Đến thời điểm 1920, Erwin và Hans – hai người con trai của Alfred Kurth bắt đầu tham gia vào hoạt động của công ty.

    Vào năm 1938, đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, công ty sản xuất đồng hồ gia đình nhà Kurth đã chuyển thành công ty đại chúng với số nhân viên đạt con số 250. Bên cạnh đó, vào dịp này thương hiệu Certina chính thức ra đời và được sử dụng một cách phổ biến. Bởi dễ dàng phát âm dưới tất cả các ngôn ngữ. Không những thế tên Latin là “Certus” còn mang ý nghĩa là chắc chắn, giống như những gì mà chiếc đồng hồ của công ty sở hữu.

    Vào năm 1939, thương hiệu Certina chính thức được đăng ký và sử dụng cho đến ngày hôm nay.

    Năm 1948, thương hiệu đồng hồ Certina chứng minh được sự phát triển của mình vượt ra ngoài phạm vi đất nước Thụy Sỹ khi mở chi nhánh đầu tiên tại Đức.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Certina

    Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Certina

    Năm 1959: Certina cho ra mắt mẫu đồng hồ Certina DS. Đây là một chiếc đồng hồ có khả năng chống sốc đạt đến mức tối đa. Bên cạnh đó còn có khả năng chống nước cực tốt, lên đến độ sâu 200m. Với chiếc đồng hồ này, Certina đã chính thức đặt ra một tiêu chuẩn mới dành cho sản phẩm đồng hồ đeo tay.

    Năm 1960: Đồng hồ Certina DS là chiếc đồng hồ được một đoàn thám hiểm lựa chọn để đồng hành trong chuyến leo núi lên đỉnh Dhaulagiri sở hữu độ cao 8167m. Dù phải đối mặt với sự dao động về độ cao, áp suất, nhiệt độ một cách đáng kể tuy nhiên Certina DS vẫn không hề có chút ảnh hưởng nào.

    Năm 1965: Certina DS lại tiếp tục tham gia vào dự án Sealab II của Hải quân Mỹ. Đây là dự án nghiên cứu biển được thực hiện bởi các nhà khoa học và những người thợ lặn trực tiếp làm việc tại tàu ngầm.

    Năm 1969: Đồng hồ cải tiến của Certina – DS-2 Super PH 500 M cũng chứng minh được sự bền bỉ của mình, khi tham gia vào thí nghiệm dưới nước Tektite được thực hiện bởi 4 nhà khoa học sống trong hai bể chứa nước trong suốt thời gian 2 tháng.

    Năm 1970: DS – 2 Chronolympic theo chân một đoàn thám hiểm của Nhật Bản đặt chân đến đỉnh núi Everest.

    Năm 1971: Certina ra mắt đồng hồ Certina Biostar có khả năng hiển thị nhịp sinh học hàng ngày của con người.

    Năm 1976: DS – Diar Master có khả năng chống xước cực tốt gây được ấn tượng mạnh và nhận được sự quan tâm lớn từ đối tượng khách hàng.

    Năm 1983: Certina chính thức gia nhập vào tập đoàn SMH thuộc quyền lãnh đạo của Nicolas G. Hayek. SMH từng bước phát triển và trở thành một tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ. Đến năm 1999, SMH đổi tên thành Swatch Group Ltd. Lúc này những chiếc đồng hồ Certina thuộc phân khúc tầm trung trong danh mục đồng hồ của tập đoàn.

    Thương hiệu đồng hồ Certina đã trải qua quá trình phát triển với những dấu ấn lớn

    Năm 1995: Đồng hồ Certina thể hiện rõ dáng dấp của một chiếc đồng hồ thể thao thông qua mô hình Cascadeur. Thiết kế dây đeo dạng dây xích cùng với hai thanh kim loại và tinh thể sapphire.

    Năm 2004: Đồng hồ Certina DS 3 ra mắt với khả năng chống nước kỷ lục, đạt độ sâu 1000m.

    Năm 2005: Trở thành nhà tài trợ chính của đội Sauber Petronas, đây cũng là lần đầu tiên Certina xuất hiện ở giải đua công thức Một. Bên cạnh đó, Certina cũng vô cùng mãn nguyện trước chiến thắng của Thomas Luthi – người mà thương hiệu luôn kề vai sát cánh từ khi bắt đầu sự nghiệp. Những thành công về mặt thể thao này được phản ánh vô cùng rõ nét hơn khi Certina cho ra đời  chiếc đồng hồ DS Podium – sở hữu thiết kế thể thao cùng với độ chính xác cao, đây cũng là lý do khiến DS Podium trở nên phổ biến và là sản phẩm thành công nhất của Certina tính cho đến thời điểm bấy giờ.

    Năm 2013: Đúng vào dịp kỷ niệm 125 ngày thành lập, Certina cho ra mắt sản phẩm đồng hồ mới gồm Powermatic 80, C01.211 và Precidrive TM  với độ chính xác phải nói là cực kỳ cao.

    Năm 2015: Certina bắt đầu mở rộng sự xuất hiện của mình trong lĩnh vực đua ô tô, khi trở thành đối tác chính thức của Đội đua xe Abu Dbahi. Hay làm việc với các đối tác nổi tiếng trên thế giới như ADAC GT Masters.

    Hiện nay, Certina đang dần khẳng định vị trí của mình làm một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng trên toàn thế giới, thông qua 60 nhà phân phối và công nghệ DS mạnh mẽ của Certina.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ Certina nổi bật 

    Bộ sưu tập đồng hồ Certina nổi bật 

    - Aqua: Với khả năng chống nước cực kỳ cao, các sản phẩm trong bộ sưu tập Aqua của Certina sẽ là lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn với các tín đồ yêu thích bộ môn lặn. Nếu muốn sở hữu chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Aqua sẽ phải chi trả với mức giá dao động từ 485 -1160 CHF.

    - Sport: Bộ sưu tập Sport của Certina sở hữu nhiều chức năng độc đáo cùng với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hoàn toàn phù hợp với những ai yêu thích phong cách năng động và lối sống thể thao. Giá bán trong bộ sưu tập Sport dao động ở mức 480 -1780 CHF.

    Một số mẫu đồng hồ nổi bật đến từ bộ sưu tập Sport của Certina được săn đón nhiều nhất:

    - Urban: Sở hữu thiết kế đơn giản so với bộ sưu tập còn lại tuy nhiên vẫn mang đến dáng vẻ thanh lịch và tinh thần thể theo trong từng sản phẩm. Một bộ sưu tập trẻ trung và hiện đại với phần mặt số đã được tối giản cùng dây đeo được làm bằng chất liệu da và kim loại. Mức giá của các sản phẩm trong bộ sưu tập Urban dao động ở 375 – 2250 CHF.

    - Heritage: Các sản phẩm đồng hồ trong bộ sưu tập Heritage của Certina mang đậm thiết kế truyền thống với màu sắc trang nhã, trong đó màu kem và màu vàng hồng chính là các tông màu chủ đạo. Giá bán của bộ sưu tập Heritage dao động ở 275 -1700 CHF.

    Những cỗ máy đếm được ưa chuộng nhất trong bộ sưu tập Heritage của Certina các tín đồ không thể bỏ qua:

    4. Địa chỉ bán đồng hồ thương hiệu Certina nổi tiếng tại Việt Nam

    Khi nhắc đến đồng hồ Thụy Sỹ sở hữu thiết kế thể thao mạnh mẽ, chính là nhắc đến đồng hồ của thương hiệu Certina. Hiện nay tại Việt Nam, sức hút của đồng hồ Certina rất lớn, vì vậy mà có rất nhiều địa chỉ bán đồng hồ mang thương hiệu Certina. Tuy nhiên, thị trường nhiễu loạn khó phân biệt được đâu là đồng hồ chính hãng, đâu là đồng hồ nhái thương hiệu nổi tiếng Certina. Nếu không muốn mất tiền oan thì ngay từ đầu, cần phải tìm mua đồng hồ Certina tại địa chỉ uy tín.

    Nếu nói đến địa chỉ bán đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng nói chung và đồng hồ chính hãng Certina nói riêng, không thể không nhắc đến Galle Watch. Đây là địa chỉ uy tín được giới yêu thích đồng hồ Thụy Sỹ đánh giá cao, không chỉ về chất lượng, cam kết nhập khẩu hàng chính hãng mà còn có sự đa dạng về sản phẩm trong bộ sưu tập mới nhất đến từ thương hiệu Certina, giúp người dùng dễ dàng chọn được chiếc đồng hồ phù hợp nhất với sở thích và điều kiện tài chính của bản thân.

    Để mua đồng hồ Certina chính hãng, yên tâm về chất lượng, mức giá, chính sách bảo hành, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Galle Watch hoặc truy cập vào địa chỉ DONGHOTHUYSY.VN để đặt mua trực tuyến trên website.

    Xem các sản phẩm của Certina tại https://donghothuysy.vn/dong-ho-pc156/dong-ho-certina.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch 

    Với những gì mà Certina mang đến cho chiếc đồng hồ mang đậm phong cách thể thao của mình từ khi thành lập cho đến hôm nay, chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút của đồng hồ Certina trên phạm vi toàn thế giới. Nếu bạn cũng bị thu hút bởi những chiếc đồng hồ của Certina, đừng quên liên hệ với Galle Watch để có cơ hội sở hữu chiếc đồng hồ mang dáng dấp thể thao, mạnh mẽ.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD