Cách sửa đồng hồ thông minh liệu có thực sự phức tạp như bạn nghĩ?

16 tháng 9, 2022
17479 lượt xem
Sửa đồng hồ thông minh vẫn coi là việc làm phức tạp, khiến nhiều người vứt bỏ ngay khi gặp vấn đề. Nhưng bạn sẽ xử lý khác nếu biết những cách sau.

Mục Lục

    Trong quá trình sử dụng, chúng ta không tránh khỏi những lỗi không cần thiết như mất kết nối, bị đơ, không hoạt động,... buộc chúng ta phải sửa đồng hồ thông minhTrong bài viết này, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lỗi phổ biến của đồng hồ thông minh và phương pháp khắc phục hiệu quả nhất nhé!

    Đồng hồ thông minh thường gặp các lỗi về phần mềm, phần cứng, và lỗi hư hỏng màn hình. Tuy nhiên sửa chúng cũng không quá khó khăn, chỉ cần mang ra các cơ sở uy tín thì chiếc đồng hồ của bạn hoàn toàn trở lại như cũ. Để rõ hơn hãy cùng đọc bài viết dưới đây!

    Sửa đồng hồ thông minh liệu có phức tạp như bạn nghĩ?

    1. Các lỗi thường gặp khi sử dụng đồng hồ thông minh

    Trong bài viết chúng tôi sẽ chia lỗi ở đồng hồ thông minh thành 3 dạng lỗi cơ bản đó là: Lỗi phần mềm, lỗi phần cứng và hư hỏng màn hình.

    Lỗi phần mềm

    Lỗi phần mềm trên Đồng hồ thông minh thường ít gặp phải hơn trên Smartphone do hệ điều hành được viết đơn giản và khép kín hơn. Một số dấu hiệu đồng hồ Đồng hồ thông minh lỗi phần mềm như:

    • Đồng hồ thông minh tự thoát ứng dụng, báo lỗi Force Close

    • Đồng hồ thông minh treo Logo không thể khởi động vào màn hình chính (trong nhiều trường hợp này, lỗi có thể do phần cứng).

    • Không kết nối được với điện thoại.

    • Không xem được ảnh, nhạc và một số chức năng khác.

    • Khả năng bắt sóng và định vị kém

    • Lỗi không kết nối LTE được

    • Lỗi không kết nối được với Bluetooth

    Lỗi phần cứng

    Làm gì khi đồng hồ thông minh bị lỗi phần cứng?

    Hiểu một cách đơn giản, phần cứng chính là những phụ kiện, thiết bị tạo nên một chiếc đồng hồi hoàn chỉnh. Nói cách khác, đó chính là những phần, chi tiết bạn có thể sờ thấy trên đồng hồ. Ví dụ đơn giản nhất chính là màn hình đồng hồ, khe sim, vỏ đồng hồ,… Tất cả đều được gọi là phần cứng đồng hồ.

    Lỗi phần cứng thường khi sử dụng đồng hồ thông minh một thời gian dài chúng ta mới gặp phải. Đây là lỗi phổ biến trên các thế hệ Đồng hồ thông minh. Lỗi xuất phát từ các bộ phận linh kiện điện tử cấu thành máy. Lỗi phần cứng phần lớn có nguyên nhân chủ quan do quá trình sử dụng máy gặp va đập mạnh hay ẩm nước.

    Mức độ ảnh hưởng của các lỗi phần cứng lên đồng hồ là khác nhau. Có lỗi nặng, có lỗi nhẹ. Tuy nhiên, nhìn chung thì lỗi phần cứng được đánh giá nghiêm trọng hơn so với những lỗi phần mềm trên SmartWatch. Khi gặp lỗi phần cứng, gần như người dùng không thể tự khắc phục tại nhà. Mọi người bắt buộc phải đi đến những trung tâm sửa chữa, hỗ trợ bảo hành để được tư vấn và hỗ trợ theo cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

    ››› Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách thay dây đồng hồ thông minh đơn giản tại nhà

    Một số trường hợp do tuổi thọ linh kiện hao mòn sau thời gian dài sử dụng. Quá trình sửa đồng hồ thông minh, chúng tôi đúc kết một số lỗi phần cứng thường gặp như sau:

    • Sửa đồng hồ thông minh vô nước mất nguồn

    • Thay pin Đồng hồ thông minh

    • Sửa Đồng hồ thông minh không kết nối được với điện thoại

    • Thay chân sạc Đồng hồ thông minh

    • Sửa Đồng hồ thông minh không nhận sim

    • Camera trên đồng hồ bị hỏng

    • IC của đồng hồ thông minh bị cháy.

    Hư hỏng màn hình

    Với những chiếc đồng hồ thông minh, màn hình chính là phần cứng mỏng manh nhất. Những vấn đề thường gặp với màn hình là:

    • Lỗi không hiển thị

    • Lỗi màn chớp tắt, điểm ảnh bị thiếu

    • Lỗi biểu tượng vỡ, đứt nét, 

    • Lỗi đường sọc ngang dọc

    • Lỗi trắng màn, không lên màn….

    • Màn hình đồng hồ bị lỗi cảm ứng, giật, lag

    Một lỗi khác màn hình smartwatch có thể gặp phải chính là không cảm ứng được. Ngoài ra còn có cảm ứng sai, cảm ứng bị lệch điểm hay lúc được lúc không.

    2. Vì sao nên mang đồng hồ thông minh ra cửa hàng để sửa?

    Vì sao nên mang đồng hồ thông minh ra cửa hàng để sửa?

    Khi chiếc đồng hồ thông minh của chúng ta bị lỗi, chúng ta không nên tự sửa chữa ở nhà, mà nên đưa đến các trung tâm uy tín để bảo hành và sửa chữa. Bởi vì các lý do sau:

    • Thứ nhất, linh kiện hiếm. Thật vậy, linh kiện để thay thế và sửa chữa đồng hồ thông minh vô cùng hiếm trên thị trường. Các cửa hàng sửa chữa và bảo hành thường nhập rất ít linh kiện, chỉ nhập vừa đủ để sử dụng và những linh kiện phổ biến. Đa số các cửa hàng đều đặt hàng linh kiện thay thế, sửa chữa khi đã xác định được lỗi của đồng hồ.

    • Thứ hai, nguyên lý hoạt động khác nhau. Mỗi loại đồng hồ thông minh đều có những nguyên lý hoạt động khác nhau, Do đó, khi bị lỗi thì cách sửa chữa và chạy lại phần mềm là khác nhau. Do đó chúng ta khó có thể tự làm được.

    • Thứ ba, phần mềm phức tạp. Để có một chiếc đồng hồ thông minh hoàn thiện với nhiều chức năng, rất nhiều đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin viết COD tạo nên các phần mềm rất phức tạp. Khi chúng ta can thiệp không đúng cách dễ gây ra lỗi hệ thống cho cả chiếc đồng hồ.

    • Thứ tư, nguy hiểm, dễ gây cháy nổ. Khi chúng ta sửa chữa tại nhà, dùng các thiết bị dụng cụ không đúng cách, tác động vào các vi mạch cũng như Pin của đồng hồ dễ gây cháy nổ, nguy hiểm đến tính mạng.

    • Thứ năm, thất lạc phụ kiện. Thật vậy, khi tự sửa chữa tại nhà chúng ta không cẩn thận dễ gây thất lạc các chi tiết nhỏ như ốc, vít, bảng mạch. Khiến đồng hồ bị hư hại nặng nề hơn.

    ››› Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ định vị đơn giản, chính xác nhất

    3. Địa chỉ sửa đồng hồ thông minh uy tín, tin cậy

    Địa chỉ sửa đồng hồ thông minh uy tín, tin cậy

    Khi chiếc đồng hồ thông minh của bạn gặp lỗi hay hư hỏng, bạn có thể liên hệ một số cơ sở uy tín để sửa chữa. Ngoài đồng hồ thông minh, hiện nay các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ với thiết kế sang trọng và tinh tế cũng đang rất được ưa chuộng. Để mua được một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng, chất lượng, tránh hàng giả hàng nhái bạn có thể tìm đến các cửa hàng của Galle Watch trên cả nước để mua hàng. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Tissot, đồng hồ Candino, đồng hồ Swatch, Longines, đồng hồ Mido, Rado,... đều đã lựa chọn Galle Watch làm cầu nối với khách hàng Việt.

    Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn chọn lựa những chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nhất. Bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để mua những chiếc đồng hồ chất lượng tốt, với giá cả hợp lý nhất tại Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web donghothuysy.vn để được tư vấn miễn phí nhé!

    Trên đây là một vài kiến thức cơ bản để người dùng có thể xử lý khi sửa đồng hồ thông minh. Hy vọng bài viết đã trở thành kênh tham khảo hữu ích dành cho bạn.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD