Hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ Rado thật - giả đơn giản và chính xác

16 tháng 9, 2022
19943 lượt xem
Đâu mới là cách phân biệt đồng hồ Rado thật - giả đơn giản và chính xác nhất dành cho các tín đồ đồng hồ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mục Lục

    Rado luôn là thương hiệu đồng hồ được giới mộ điệu săn đón. Tuy nhiên cũng chính sự nổi tiếng đáng ghen tị ấy đã khiến cho những sản phẩm của nhà sản xuất này bị làm giả, làm nhái rất nhiều trên thị trường hiện nay. Làm thế nào để có thể phân biệt được đồng hồ Rado chính hãng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thể bỏ túi 3 cách phân biệt đồng hồ Rado thật - giả đơn giản và hiệu quả nhất.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Rado

    Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Rado

    Rado là nhà sản xuất đồng hồ được chính thức thành lập vào năm 1917 tại thị trấn nhỏ Lengnau của Thụy Sĩ bởi ba anh em Fritz, Ernst, and Werner Schlup. Năm 1957, Schlup & Co tung ra bộ sưu tập đầu tiên dưới nhãn hiệu Rado. Sự kiện này chính là bước khởi đầu cho rất nhiều thành công sau này của thương hiệu này. 

    Năm 1962, nhà sản xuất đồng hồ này đã cho ra mắt mẫu đồng hồ Rado Diastar, là đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới. Kể từ đó đã tiếp tục được phát triển và ưa chuộng cho đến tận bây giờ.

    Năm 1983, Rado trở thành một phần của nhóm SMH (sau được đổi tên thành tập đoàn Swatch Group) cùng với các tên tuổi lớn như Omega, Breguet, Hamilton, LonginesTissot. Là đứa con cưng của Swatch, bởi vậy những chiếc đồng hồ Rado chưa bao giờ khiến các tín đồ đồng hồ trên thế giới ngừng khao khát.

    2. Cách phân biệt đồng hồ Rado thật và giả? 

    phân biệt đồng hồ Rado thật - giả bằng cách nào?

    Trong bối cảnh rất nhiều nhà sản xuất đồng hồ uy tín trên thế giới bị làm nhái như hiện nay thì việc nắm được những cách để phân biệt đồng hồ chính hãng là vô cùng cần thiết. Đồng hồ Rado cũng là một trong số những thương hiệu đó. Bạn có thể dựa vào các yếu tố sau để có thể phân biệt được đâu là đồng hồ Rado thật và giả, nhận biết được đồng hồ fake thương hiệu Rado để tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng.

    Mức giá của đồng hồ Rado

    Một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm đến để có thể biết được đâu là sản phẩm chính hãng đó chính là giá của sản phẩm. Hãy nhớ một lý thuyết cơ bản đó chính là đừng bao giờ ham đồ rẻ. Tâm lý của người tiêu dùng thường muốn sở hữu được những sản phẩm tốt nhưng lại không muốn bỏ ra một số tiền lớn để mua. Do vậyđã có rất nhiều người lựa chọn những sản phẩm có giá thành thấp và chất lượng kém. Đánh vào tâm lý khách hàng chính là một trong những cách được các đối tượng chuyên làm hàng giả sử dụng hiện nay. 

    Đồng hồ Rado giá bao nhiêu? Đây hẳn là băn khoăn của rất nhiều người. Thường thì mức giá của một chiếc đồng hồ Rado chính hãng thường dao động từ 1000 USD đến 4500 USD. Nhiều mẫu đồng hồ cao cấp còn có thể có giá lên đến hàng chục ngàn đô. Giá thấp nhất của để có thể mua một chiếc đồng hồ Rado chính hãng là khoảng 23 triệu đồng cho nên bất kì một nơi nào có bán đồng hồ Rado chỉ với mức giá vài triệu đồng thì chắc chắn rằng đó là hàng nhái, hàng giả. 

    Kiểm tra các chi tiết của đồng hồ

    Ngoài việc căn cứ vào mức giá của sản phẩm thì để có thể xác định được đâu là đồng hồ Rado chính hãng bạn cũng cần đánh giá đồng hồ Rado qua các chi tiết của sản phẩm. Trước khi khẳng định chiếc đồng hồ Rado chính hãng hay là hàng giả bạn hãy quan sát kĩ những con ốc ở mặt sau của đồng hồ để xác định khe vặn ốc vào có thẳng hay là xéo. Nếu chiếc đồng hồ Rado đó là chính hãng thì sẽ có khe vặn ốc thẳng và ngược lại.

    Kiểm tra các chi tiết trong đồng hồ Rado để nhận biết thật giả

    Tiếp theo bạn cần kiểm tra dòng số Serial được khắc ở mặt sau của đồng hồ, đồng hồ Rado giả thường có 13 chữ số, trong khi chiếc đồng hồ Rado thực chỉ có 8 chữ số. Ngoài ra thì các chi tiết chữ trên mặt đồng hồ cũng cần bạn quan tâm tới. Một chiếc đồng hồ Rado chính hãng thường có dòng chữ “Swiss” hoặc “Swiss Made” tại vị trí 6 giờ được khắc họa rất tinh xảo. Còn đồng hồ Fake sẽ có các cụm từ như “Limited Edition” “Eighteen Jewels”“Made in Switzerland”, “Swiss Movement.

    Đối với các mẫu sử dụng máy cơ, bạn hãy vặn núm (vị trí đóng) theo chiều kim đồng hồ. Nếu cảm thấy êm, mềm và không có âm thanh lớn đó có thể là thật. Ngược lại, vặn thấy rất cứng, âm thanh để xa cũng nghe thấy rõ ràng, đó hẳn là giả. Đặc biệt với những mẫu trang bị thêm tiện ích hacking second thì với hàng giả sẽ không hoạt động.

    Đặc biệt để biết đâu là đồng hồ Rado chính hãng bạn cũng có thể kiểm tra dạ quang của đồng hồ. Đồng hồ Rado Fake sẽ có chất lượng chiếu sáng kém hoặc không phát sáng. Đồng hồ Rado thật, sử dụng một chất lượng cao cấp, có thể phát sáng rõ ràng trong bóng tối. Nếu là đồng hồ Rado chính hãng thì các biểu tượng như núm điều chỉnh và logo đều được chế tác tỉ mỉ và tinh tế còn ở đồng hồ hàng giả sẽ thường được làm cẩu thả và rất dễ để phát hiện lỗi.

    Hộp đựng đồng hồ 

    Là một thương hiệu đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới cho nên ngay cả phần hộp đựng đồng hồ của Rado cũng rất được quan tâm. Nếu là sản phẩm chính hãng thì chắc chắn rằng hộp đựng của những chiếc đồng hồ đó phải đảm bảo được các yếu tố sau: Vỏ hộp sáng, bóng và cứng cáp, trên bề mặt nắp hộp và mặt trong đều phải có phải có dòng chữ RADO màu vàng rõ ràng, sắc nét, nắp hộp được gắn liền với thân hộp bằng khóa chốt khóa vàng, 2 tai gắn. 

    Việc phân biệt đồng hồ Rado chính hãng và chất lượng nhất không quá khó. Qua bài viết trên Galle Watch hy vọng có thể giúp các bạn nắm được những cách phân biệt đồng hồ Rado chính hãng và chất lượng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1800 6785 hoặc truy cập ngay DONGHOTHUYSY.VN để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về bất kỳ sản phẩm đồng hồ nào.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD