Tìm hiểu về đồng hồ Thụy Sỹ - Những cỗ máy khiến bao trái tim thổn thức

16 tháng 9, 2022
2189 lượt xem
Ra đời và không ngừng phát triển trong suốt hàng trăm năm, những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ luôn dành được sự tin tưởng rất lớn từ phía người dùng trên toàn thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn nhé!

Mục Lục

    Trong lòng người đam mê đồng hồ, những cỗ máy đến từ Thụy Sỹ luôn chiếm một vị trí lớn. Mỗi sản phẩm Swiss Made đều mang trong mình sự kỳ công và tinh tế đến từ thiết kế, chế tác. Chính vì thế, chúng sở hữu giá trị lớn về cả tính hữu ích và thẩm mỹ. Sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ sẽ giúp bạn tự tin thể hiện phong cách và đẳng cấp của mình.

    1. Tổng quan về đồng hồ Thụy Sỹ

    Tìm hiểu về đồng hồ Thụy Sỹ - Những cỗ máy khiến bao trái tim thổn thức

    Những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chắc hẳn không phải là điều xa lạ đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, để định nghĩa hay nói về lịch sử lâu đời của những cỗ máy này lại là một câu chuyện khác.

    Định nghĩa

    Nếu là một người yêu đồng hồ, bạn sẽ biết đến câu nói: “Đến Đức mua ô tô, đến Thụy Sỹ mua đồng hồ”. Câu nói này quả thực không sai khi khẳng định giá trị và chất lượng của những cỗ máy đến từ Thụy Sỹ.

    Để được trở thành một chiếc đồng hồ gắn mắc Swiss Made - đồng hồ Thụy Sỹ thì sản phẩm đó phải hội tủ đủ các yếu tố:

    Lịch sử, xuất xứ

    Đằng sau những thành công huy hoàng luôn là một quá khứ dài đằng đẵng. Không phải ngẫu nhiên, những sản phẩm đồng hồ Swiss Made lại được lòng người tiêu dùng đến vậy. Ngành sản xuất này tại Thụy Sỹ cũng đã trải qua nhiều thăng trầm để có được ngày hôm nay.

    Câu chuyện bắt đầu từ năm 1541. Đây là khoảng thời gian tại Thụy Sỹ có lệnh cấm người dân từ bỏ việc mang hay đeo đồ trang sức. Lúc này, nhà thần học John Calvin đã lấy cớ về lệnh cấm để yêu cầu những người thợ kim hoàn Geneva chuyển sang chế tác đồng hồ.

    Cuối thế kỷ 16, những sản phẩm đồng hồ của vùng Geneva đã vang danh khắp châu Âu về chất lượng vô cùng ấn tượng. Tiếp nối sự thành công đó, những người thợ thủ công tiếp tục rời Geneva để đi khắp Thụy Sỹ lập nghiệp.

    Ngành sản xuất đồng hồ tại Thụy Sỹ chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ khi có sự xuất hiện của Daniel Jeanrichard. Ông là người đầu tiên tổ chức sản xuất và lắp ráp trên quy mô lớn - cũng chính là nền móng đầu tiên của hệ thống sản xuất đồng hồ tại đất nước này. Đến 1790, Geneva đã xuất đi khắp nơi số lượng hơn 60.000 sản phẩm.

    Tiếp bước Daniel Jeanrichard, nhiều người con của Thụy Sỹ đã nghiên cứu và phát triển các dòng máy mới. Có thể kể đến một số dấu mốc quan trọng như:

    • Năm 1770, Abraham-Louis Perrelet phát minh bộ chuyển động cơ học tự lên dây - là tiền thân của máy đồng hồ tự động ngày nay.

    • Năm 1842, Adrien Philippe - một trong những nhà sáng lập của Patek Philippe, sáng chế đồng hồ lên dây bằng núm xoay thay cho bằng chìa khóa.

    • Đầu thế kỷ 20, Frédéric Ingold hay Georges Leschot đã đưa hoạt động cơ khí hóa vào sản xuất đồng hồ tại Thụy Sỹ.

    • Năm 1962, sản phẩm đồng hồ tự động đeo tay lần đầu tiên được sản xuất tại Granges, Fribourg của Thụy Sỹ.

    • Năm 1952, đồng hồ điện tử đeo tay đầu tiên trên thế giới được sản xuất.

    • Năm 1967, Trung tâm đồng hồ điện tử Neuchâtel phát triển thành công đồng hồ quartz đeo tay đầu tiên trên thế giới.

    2. Những ưu điểm chỉ có ở đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng

    Không phải ngẫu nhiên, người ta lại yêu thích các sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ đến vậy. Những sự yêu mến, ái mộ của các tín đồ chính là bởi cỗ máy Swiss Made - nó là tổng hòa của nhiều ưu điểm vượt trội bậc nhất.

    Cỗ máy tinh anh

    Điều đầu tiên phải kể đến khi nhắc về các dòng máy Swiss Made chính là cỗ máy tinh xảo. Từng chi tiết máy điều được trải qua công đoạn nghiên cứu, thiết kế, chế tác vô cùng tỉ mỉ. Chính vì thế, nó đạt đến độ chính xác gần như tuyệt đối khi đến tay người tiêu dùng. Một cỗ máy Swiss Made có thể hoạt động bền bỉ suốt đời nếu bạn biết cách bảo quản và sử dụng.

    Thiết kế tinh xảo

    Những sản phẩm đồng hồ đến từ Thụy Sỹ tạo được tiếng vang lớn còn bởi tính thẩm mỹ cao. Chúng như hiện thân của vẻ đẹp vượt thời gian - sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp.

    Từng chi tiết trên một chiếc đồng hồ đều được thực hiện tỉ mỉ để tránh mọi sai sót. Bạn sẽ không thể tìm thấy một lỗi nào, dù là nhỏ nhất trên các sản phẩm Swiss Made. Các cỗ máy thời gian nếu không phải trải qua dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến thì cũng là qua sự khéo léo của người thợ lành nghề. Chính vì thế, người dùng luôn tìm thấy sức hút ấn tượng từ những sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ.

    Đồng hồ Thụy Sỹ sở hữu thiết kế cực tinh xảo từ những chi tiết nhỏ nhất

    Chất lượng tuyệt vời

    Nếu thiết kế và cỗ máy chưa làm bạn bị thuyết phục hoàn toàn thì hãy tiếp tục nói về chất lượng của các sản phẩm này. Mỗi chiếc đồng hồ Thụy Sỹ đều được chế tác từ chất liệu cao cấp nhất. Chính điều đó giúp cỗ máy hoạt động bền bỉ, giữ nguyên vẻ đẹp mãi về sau.

    Bạn sẽ thấy chúng thường được làm từ thép không gỉ, dây da, ceramic, sapphire chịu lực, vàng nguyên khối hay bạch kim. Bên cạnh đó, đối với các dòng cao cấp hơn nữa, người thợ chế tác sẽ điểm xuyết cho sản phẩm của mình các loại đá quý như kim cương, ruby, hay thậm chí cả thiên thạch từ vũ trụ.

    Chế độ bảo hành

    Chế độ bảo hành là cách nhà sản xuất bảo vệ quyền lợi người dùng và uy tín của mình. Khi mua một sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ, bạn sẽ tìm thấy chế độ bảo hành ít nhất là từ 1 đến 3 năm.

    Đặc biệt, có nhiều hãng có thời hạn bảo hành trọn đời cho sản phẩm của mình.

    Đây là một trong những chính sách hấp dẫn rất được lòng người dùng. Trong thời gian bảo hành, bạn sẽ không phải trả phí để sửa chữa, bảo dưỡng sản phẩm.

    Đồng hồ Thụy Sỹ và giá trị người dùng

    Một trong những điều nổi bật khi lựa chọn các dòng đồng hồ Thụy Sỹ chính là nó thể hiện giá trị của bạn. Sự nổi tiếng và danh giá của những cỗ máy Swiss Made sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đối với người xung quanh. Cách đeo đồng hồ phù hợp chứng tỏ bạn là người có hiểu biết, có mắt nhìn đồng thời khẳng định địa vị của chính bạn.

    3. Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp được yêu thích nhất thế giới

    Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp được yêu thích nhất thế giới

    Những cỗ máy đo thời gian đến từ Thụy Sỹ đã và đang là niềm khao khát của các tín đồ trên toàn thế giới. Tính đến hiện nay, đất nước này giữ vững vị trí quốc gia có nhiều thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất.

    Đồng hồ Zenith

    Đồng hồ Zenith là một trong số ít nhà sản xuất đồng hồ tự mình hoàn thiện một sản phẩm từ đầu đến cuối. Điều này tạo nên những cỗ máy thời gian tinh xảo với số lượng không lớn và được nhiều người săn đón.

    Đồng hồ Tissot

    Tissot là một thương hiệu quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Mặc dù được định vị nằm trong phân khúc đồng hồ giá tầm trung nhưng các sản phẩm vẫn có độ hoàn thiện cao và chất lượng ổn định. Về thiết kế, những chiếc đồng hồ Tissot có thiết kế thanh lịch, tối giản nên có thể phù hợp với phần đa người dùng.

    Đồng hồ Calvin Klein

    Calvin Klein là một thương hiệu thời trang mới bước chân sang sản xuất đồng hồ. Tuy nhiênn, những cỗ máy đo thời gian của thương hiệu này ghi được điểm lớn nhờ thiết kế ấn tượng và chất lượng tốt.

    Đồng hồ Frederique Constant

    So với các thương hiệu "đàn anh", đồng hồ Frederique Constant là một thương hiệu non trẻ và không được đánh giá cao trong giới chơi đồng hồ. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực của mình, hãng đã khẳng định được địa vị của mình trong làng đồng hồ thế giới. Đồng hồ Frederique Constant ở thời điểm hiện tại có chất lượng ấn tượng từ thiết kế cho đến cỗ máy chính xác.

    Đồng hồ Longines

    Longines ghi điểm trong lòng người dùng bởi các cỗ máy có độ chính xác cao. Đồng hồ của hãng còn là một trong số những sản phẩm mỏng nhất thế giới.

    Đồng hồ Rolex

    Rolex là thương hiệu được thành lập vào năm 1905 và nổi tiếng với những siêu phẩm đẳng cấp nhất. Chất liệu làm nên các sản phẩm đồng hồ ấy luôn cực kỳ cao cấp và nổi bật.

    Đồng hồ Omega

    Thương hiệu Omega trong những năm đầu thành lập 1848 chỉ tập trung sản xuất đồng hồ bỏ túi. Đến ngày nay, các mẫu đồng hồ đeo tay của hãng đã trở nên đa dạng với nhiều tính năng ưu việt.

    Đồng hồ Patek Philippe

    Thương hiệu Patek Philippe là một trong những cái tên nổi bật nằm trong phân khúc đồng hồ hạng sang. Cỗ máy đến từ nhà sản xuất này đạt đến độ phức tạp và tinh xảo ấn tượng.

    Đồng hồ Breguet

    Thương hiệu Breguet đã xuất hiện từ năm 1775 và là một trong những cây đại thụ trong giới. Thương hiệu này nổi tiếng với dòng máy cơ được đánh giá cao về độ chính xác.

    4. Cơ sở bán đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng tại Việt Nam

    DONGHOTHUYSY.VN là một trong những đơn vị phân phối chính hãng có uy tín trên thị trường Việt Nam. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề và trở thành đối tác của hơn 20 thương hiệu lớn trên thế giới. Đến với đơn vị, khách hàng có đa dạng mẫu mã với các phân khúc giá thành khác nhau từ trung cấp cho đến cao cấp. Không chỉ bán hàng trực tiếp, DONGHOTHUYSY.VN còn bán đồng hồ online chính hãng uy tín cho mọi khách hàng.

    Trải qua nhiều năm phấn đấu, hiện nay hệ thống phân phối chính hãng của Đồng hồ Thụy Sỹ đã có mặt tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Bên cạnh đó, chúng tôi đã phát triển trang web chính thức DONGHOTHUYSY.VN để khách hàng lựa chọn và mua hàng tiện lợi. Tổng đài hotline 1800.6785 miễn phí là địa chỉ để bạn có được được tư vấn & hỗ trợ nhanh chóng và tận tâm.

    Lựa chọn DONGHOTHUYSY.VN, quý khách sẽ nhận được dịch vụ bán hàng và sau bán hàng tận tâm, chuyên nghiệp. Mỗi sản phẩm đồng hồ đều có giá thành cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    Hệ thống Trung tâm bảo hành của chúng tôi hiện có mặt tại:

    • Địa chỉ 1: Số 41 Phố Thi Sách, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    • Địa chỉ 2: Số 156 Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    • Địa chỉ 3: 23E Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    • Địa chỉ 4: Số 64 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

    Khi mua hàng tại DONGHOTHUYSY.VN, quý khách được hưởng chế độ bảo hành từ 1 đến 3 năm (tùy theo quy định của nhà sản xuất). Đối với các dòng đồng hồ quartz, chúng tôi có chương trình thay pin miễn phí trọn đời khi mua hàng từ ngày 01/03/2017.

    Những sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ luôn nổi bật với chất lượng vượt trội. Lựa chọn sở hữu các siêu phẩm này là quyết định thông thái của bạn. Nó không chỉ tiện ích mà còn mang tính thẩm mỹ cao với giá trị lâu bền. Mua đồng hồ Swiss Made quả thực là một trong những khoản đầu tư xứng đáng!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD